Top 3 quy tắc chọn kem dưỡng ẩm cho mùa hè

Top 3 quy tắc chọn kem dưỡng ẩm cho mùa hè

Để dưỡng ẩm cho da trong mùa hè, hãy tuân thủ 3 quy tắc chọn kem dưỡng tốt hơn Ưu tiên chất kem mỏng nhẹ, thấm nhanh Lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da Sử dụng 2 loại kem dưỡng khác biệt để đạt hiệu quả tối ưu

Nếu vào mùa đông, chúng ta nên ưu tiên cho những loại kem dưỡng đậm đặc, có khả năng dưỡng ẩm cao; thì vào mùa hè, khi độ ẩm trong không khí tăng cao, da tiết thêm nhiều dầu và mồ hôi, bạn nên tìm đến những loại kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ. Những loại kem dưỡng mỏng nhẹ, thấm nhanh, và không gây bết dính sẽ giúp hạn chế bí bách và bít tắc lỗ chân lông. Lúc này, những loại kem dưỡng dạng gel, gel-cream sẽ là sự lựa chọn lý tưởng nhất dành cho bạn.

Top 3 quy tắc chọn kem dưỡng ẩm cho mùa hè

2. Lựa chọn kem dưỡng phù hợp với làn da

Việc lựa chọn kem dưỡng da với thành phần chuyên biệt sẽ giúp bạn tập trung chăm sóc và giải quyết các vấn đề riêng biệt của da một cách hiệu quả. Điều này sẽ giúp cải thiện tình trạng của làn da toàn diện.

- Nếu bạn mong muốn có làn da sáng hơn, bạn có thể chọn những loại kem dưỡng chứa Vitamin C, Tranexamic Acid và các thành phần giúp làm trắng và làm mờ vết thâm.

- Đối với da dầu mụn, để kiềm dầu và kháng viêm, kem dưỡng chứa Niacinamide và Retinol sẽ là lựa chọn thông minh.

- Đối với da nhạy cảm và dễ kích ứng, các thành phần như chiết xuất rau má, Panthenol, Beta-glucans, Hyaluronic Acid... sẽ giúp làm dịu và phục hồi hàng rào bảo vệ da, từ đó cải thiện hiệu quả da.

3. Có thể dùng 2 loại kem dưỡng khác biệt

Ánh nắng mùa hè thường rất mạnh mẽ, vì vậy vào ban ngày bạn nên sử dụng kem dưỡng da có chứa chỉ số SPF. Bằng cách kết hợp kem dưỡng da với kem chống nắng, bạn sẽ bảo vệ da một cách hiệu quả. Và vào buổi tối, hãy lựa chọn các loại kem dưỡng giúp dưỡng ẩm sâu và phục hồi da để duy trì làn da mịn màng.

Dưới đây là một số loại kem dưỡng da mà bạn có thể tham khảo.

Kem dưỡng Nacific Real Floral Air Cream Calendula với thành phần chính chứa chiết hoa cúc chứa các hoạt chất Phytosterol, Azulene và Bisabolol có đặc tính làm dịu hiệu quả đối với làn da đang chịu kích ứng có tình trạng viêm đỏ hoặc làn da bỏng nắng do tiếp xúc lâu dưới ánh nắng mặt trời, kháng viêm, dưỡng ẩm, ngăn ngừa mụn

Nơi mua: Nacific; Giá: 435k

Kem dưỡng Nature Republic Herbology Artemisia Extra Soothing Cream làm dịu làn da nhạy cảm tức thì, củng cố hàng rào bảo vệ da, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh

Nơi mua: Nature Republic; Giá: 365k

Top 3 quy tắc chọn kem dưỡng ẩm cho mùa hè

Kem dưỡng ẩm Beyond Angel Aqua Moisture Cream giúp phục hồi độ cân bằng ẩm trên da, mang lại sự mềm mịn và căng mướt cho da. Hiệu quả kéo dài tới 24 giờ sau khi sử dụng.

Nơi mua: Beyond; Giá: 530k

Top 3 quy tắc chọn kem dưỡng ẩm cho mùa hè

Kem dưỡng ẩm và chống nắng Olay Total Effects UV giúp ngăn ngừa 7 dấu hiệu lão hóa trên da như nếp nhăn, da không đều màu, vết thâm sạm, da khô, da mất sức sống và lỗ chân lông to.

Nơi mua: Watsons; Giá: 329k