Top 10 bộ phim đỉnh cao của Lee Byung Hun

Top 10 bộ phim đỉnh cao của Lee Byung Hun

Tài tử Lee Byung Hun đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trên sân khấu điện ảnh với loạt phim xuất sắc Cuộc đời ngọt đắng là một trong những tác phẩm đặc sắc, với sự thể hiện xuất sắc của Lee Byung Hun, đã làm nên tiếng vang toàn cầu

Theo trang web điện ảnh Collider, Lee Byung Hun được đánh giá là một trong những diễn viên hàng đầu của điện ảnh Hàn Quốc. Trong những năm 2000, anh trở thành một gương mặt quen thuộc với khán giả qua các phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc.

Rotten Tomatoes đã xếp hạng các phim hay nhất của Lee Byung Hun.

1. Địa đàng sụp đổ (2023)

 

Trailer phim "Địa đàng sụp đổ", ra rạp Việt ngày 1/9. Tính đến ngày 15/9, phim thu 21,7 tỷ đồng. Video: Lotte Entertainment

Trong tác phẩm, ngôi sao điện ảnh thể hiện trắc trở và sự e ngại trước khi trở thành một lãnh đạo độc tài quyết đoán, tìm mọi cách để bảo vệ tòa chung cư khỏi kẻ xâm nhập.

theo Yonhap, Byun Hun đang tìm kiếm những chi tiết mới để phát triển nhân vật của mình. Nghệ sĩ liên tục trao đổi với đạo diễn nhằm khai thác toàn bộ đặc điểm nhân vật và định rõ những tình tiết quan trọng cho vai diễn.

2. Cuộc đời ngọt đắng (2005)

 

Trailer phim "Cuộc đời ngọt đắng" (A Bittersweet Life). Video: CJ

Bởi Byung Hun, đóng vai Sun Woo, một tay xã hội đen lạnh lùng nhưng có trái tim mềm yếu, bị truy đuổi và ám sát sau khi lòng yêu cô gái của trùm băng đảng. Tác phẩm này được trình làng tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 58 và sự diễn xuất của Lee Byung Hun đã được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Với vai diễn này, anh đã giành giải Nam diễn viên xuất sắc tại lễ trao giải nghệ thuật Baeksang. Collider đã nhận xét rằng Cuộc đời ngọt đắng, do Kim Jee Woon đạo diễn, là một tác phẩm kinh điển ngang tầm với bộ phim Oldboy (2003) của Park Chan Wook. Cả hai phim đều đưa ra đề tài tội phạm và khiến khán giả thảo luận về số phận của nhân vật chính sau khi câu chuyện kết thúc.

3. Hoàng đế giả mạo (2012)

 

Trailer phim "Hoàng đế giả mạo" (Masquerade). Video: Megastar

Tác phẩm này là bộ phim cổ trang đầu tiên mà Lee Byung Hun tham gia. Anh đảm nhận hai vai diễn là vua Gwang Hae và diễn viên hài Ha Seon, đồng thời đánh dấu một sự tiến bộ mới trong sự nghiệp diễn xuất của anh. Tài tử đã tạo ra sự đối nghịch đặc biệt trong vai hoàng đế, với tính cách tàn bạo và hoang tưởng, cũng như trong vai nhà vua giả mạo, mang trong mình tấm lòng nhân hậu và hiền từ. Cách anh lột tả các cảm xúc thông qua ánh mắt đã tiếp lửa tâm lý cho khán giả.

 

Trailer phim "Khu vực an ninh chung" (JSA - Joint Security Area). Video: Arrow.

Câu chuyện phim xoay quanh việc điều tra vụ nổ súng xảy ra trong khu vực DMZ, nơi không quân sự, khiến hai người lính Triều Tiên thiệt mạng và một người Nam Hàn bị thương nặng. Bởi vì hai phe đều đổ lỗi cho nhau, nên một phụ nữ đặc phái viên trung lập được gửi đến để làm sáng tỏ sự việc.

Byun Hun đã thể hiện rất xuất sắc vai người lính Hàn Quốc trong tác phẩm này, anh đã tận dụng tình tiết căng thẳng để lôi cuốn khán giả và không để cho ai có thể rời mắt khỏi màn ảnh. Điều này đã giúp phim nhận được giải thưởng Rồng Xanh năm 2000 và được coi là một tác phẩm xuất sắc.

Top 10 bộ phim đỉnh cao của Lee Byung Hun

Lee Byung Hun trong phim "Ba câu chuyện kinh dị" (Three Extreme). Ảnh: KOFIC

Các đạo diễn Trần Quả, Park Chan Wook và Miike Takashi đã sáng tác ba câu chuyện đặc sắc trong tác phẩm này. Nhân vật chính Byun Hun đóng vai một đạo diễn nổi tiếng trong phần phim Cut của Park Chan Wook. Trong câu chuyện này, vợ của anh bị một diễn viên bắt cóc và anh phải tham gia vào một trò chơi do hung thủ đặt ra. Nếu anh không thành công, mỗi năm phút sẽ có một ngón tay của vợ anh bị chặt đứt. Nghệ sĩ đã trình diễn những tình huống đầy căng thẳng, khám phá sâu vào tâm lý lo lắng của nhân vật chính khi phải đối mặt với việc vợ bị bắt cóc và cần tập trung, bình tĩnh giải quyết các câu đố mà hung thủ đưa ra.

6. Người kế nhiệm (2020)

 

Trailer phim "Người kế nhiệm" (The Man Standing Next). Video: Gemstone Pictures

Tác phẩm này được chuyển thể từ cuốn sách Chiefs Of Namsan (1990) của phóng viên Kim Choong Seek và tái hiện giai đoạn Tổng thống Hàn Quốc Park Chung Hee bị ám sát.

Trong tác phẩm này, Lee Byung Hun thủ vai Kim Gyu Pyeong, người trực tiếp thực hiện hành động ám sát tổng thống. Vai diễn của tài tử này mang đến nhiều cung bậc cảm xúc và đồng thời là trung tâm của câu chuyện. Trước khi bắt đầu quay phim, Lee Byung Hun đã tìm hiểu rất nhiều tài liệu về vụ ám sát cũng như tiếp xúc với các quan chức của Cơ quan Tình báo Trung ương Hàn Quốc. Tác phẩm đã được xem là một trong những bộ phim xuất sắc nhất và đã nhận giải thưởng Rồng Xanh trong lĩnh vực điện ảnh năm 2020. Ngoài ra, nó cũng đã được Hàn Quốc chọn để tham gia vào Oscar năm 2021.

7. Ác nhân (2010)

 

Trailer phim "Ác nhân" (I Saw the Devil). Video: Magnolia Pictures

Phim kể về cuộc đua đầy kịch tính giữa đặc vụ Kim Soo Hyun (Lee Byung Hun) và tên sát nhân Jang Kyung Chul (Choi Min Sik). Với vai trò là một nghệ sĩ, Lee Byung Hun vẽ lên hình ảnh một chàng trai đau khổ vì cái chết của bạn gái, và anh ta quyết tâm tìm ra kẻ thủ ác để trả thù, nhưng lại vô tình bị cuốn theo con đường của ác nhân. Trong một cuộc phỏng vấn, Lee Byung Hun nói rằng: "Tôi đã cố gắng hết sức để thể hiện được tận tâm và cảm xúc sâu thẳm của nhân vật này".

Người đồng diễn Choi Min Sik cũng đánh giá cao: "Phong cách diễn xuất của Lee Byung Hun quá xuất sắc. Tôi thật sự bị cuốn hút bởi vai diễn của anh, chỉ cần nhìn thấy anh là tôi không thể nghĩ đến gì khác ngoài các cảnh đánh nhau".

8. Thiện, ác, quái (2008)

 

Trailer phim "Thiện, ác, quái" (The Good, the Bad, the Weird). Video: CJ

Trong phim, Chang Yi do Lee Byung Hun đảm nhận vai diễn, một người được thuê để tìm kiếm chiếc bản đồ. Các diễn viên chính đã tự thực hiện các cảnh mạo hiểm mà không cần sử dụng dịch vụ của những người đóng thế. Với vẻ ngoài nam tính, Byung Hun đã thể hiện sự lạnh lùng và ác độc qua ánh mắt.

Tại lễ trao giải Rồng Xanh lần thứ 29, tác phẩm này đã giành dược bốn giải trong các hạng mục: Đạo diễn xuất sắc (Kim Ji Woon), Quay phim xuất sắc (Lee Mo Gae), Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc (Jo Hwa Sung) và Phim ăn khách nhất.

9. Ông trùm (2016)

 

Trailer phim "Ông trùm" (Master). Video: CJ

Lee Byung Hun đảm nhận vai diễn một tên lừa đảo có mối liên hệ bí mật với giới chính trị Hàn Quốc. Jin Hyun Pil (Lee Byung Hun) được xem là một ông trùm ác độc bởi nhiều người, nhưng đối với các người ủng hộ, anh là một người hảo tâm và hào phóng. Collider nhận xét diễn xuất của Byung Hun rất hấp dẫn và cuốn hút trong vai phản diện.

10. Kiếm ký: Thâm thù phải trả (2015)

 

Trailer của bộ phim "Kiếm ký: Thâm thù phải trả" (Memories Of The Sword) đã được Skyline Media phát hành.

Bộ phim này có kinh phí lên đến 10 tỷ won và được so sánh như phiên bản Hàn của "Thập diện mai phục". Vai trò của đạo diễn được đảm nhận bởi Park Heung Sik. Lee Byung Hun thủ vai Yoo Baek, một nhân vật phản diện có tham vọng cao nhưng biết chờ đợi thời cơ, và anh đã nhận được đánh giá tích cực từ giới chuyên môn. Nghệ sĩ này đã thể hiện sự khao khát quyền lực thông qua ánh mắt sắc và giọng điệu quyết đoán.

Tác phẩm dự kiến khởi chiếu cuối năm 2014, nhưng phải lùi lại bảy tháng do scandal ngoại tình của Lee Byung Hun.

Quế Chi (theo Collider)