Tin tức choáng với Chủ tịch Bamboo Airways xin từ chức

Tin tức choáng với Chủ tịch Bamboo Airways xin từ chức

Tin tức về việc Chủ tịch Bamboo Airways xin từ chức đã gây chú ý cho giới kinh doanh và công chúng Hội đồng quản trị đã thống nhất để tạo điều kiện cho bầu cử các thành viên mới cho nhiệm kỳ 2023 - 2028 với cơ cấu mới bao gồm 1 Chủ tịch, 3 Phó Chủ tịch và 3 thành viên hội đồng quản trị

Việc các thành viên HĐQT của Bamboo Airways đồng loạt xin nghỉ, cùng với khoản lỗ lớn của hãng đang gây chú ý của dư luận. Trong bối cảnh này, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, ông Nguyễn Ngọc Trọng đã có những giải thích về tình hình hiện tại. Khi được hỏi về việc các thành viên HĐQT đồng loạt từ chức trước khi diễn ra đại hội đồng cổ đông thường niên năm nay, ông Nguyễn Ngọc Trọng đã trả lời.

Tại Đại hội đồng cổ đông lần này, Bamboo Airways sẽ bầu ra các thành viên HĐQT mới cho nhiệm kỳ 2023 - 2028, bao gồm 01 Chủ tịch, 3 Phó Chủ tịch và 3 thành viên HĐQT. Các thành viên HĐQT cũ sẽ tiếp tục ứng cử và dự kiến sẽ có thêm các lãnh đạo hàng không có kinh nghiệm cấp cao trên thế giới để tăng cường đội ngũ lãnh đạo của hãng.

Tin tức choáng với Chủ tịch Bamboo Airways xin từ chức

Ông Nguyễn Ngọc Trọng - Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến khoảng lỗ lũy kế tính đến hết năm 2022 của Bamboo Airways là do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến nhu cầu đi lại giảm sút đáng kể. Hơn nữa, các biện pháp hỗ trợ của Chính phủ cũng không đủ để giúp hãng vượt qua khó khăn.

Trong tổng số các khoản lỗ của Bamboo Airways, chỉ khoảng 4.800 tỷ đồng là lỗ thực do hoạt động kinh doanh cốt lõi của hãng gây ra, còn lại phần lớn là do hoạt động kinh doanh ngoài ngành hàng không không hiệu quả trong giai đoạn trước khi nhà đầu tư mới gia nhập. Tuy nhiên, với sự hiểu biết rõ tình hình và sự hỗ trợ của nhà đầu tư mới, ban lãnh đạo đã đưa ra các biện pháp nhằm giải quyết tình trạng khó khăn của hãng. Nhà đầu tư mới đã rót thêm gần 8.000 tỷ đồng để tăng vốn điều lệ, tái cơ cấu nguồn vốn, chuyển đổi nợ thành vốn chủ sở hữu nhằm cân bằng các khoản lỗ, đưa vốn điều lệ của hãng trở lại mức dương và đảm bảo điều kiện cho Bamboo Airways tiếp tục kinh doanh trong ngành hàng không, cũng như có thể đề xuất tăng quy mô đội bay.

Kể từ khi có sự tham gia của các nhà đầu tư mới và ban lãnh đạo trong công tác quản trị, tái cơ cấu và điều chỉnh định hướng kế hoạch kinh doanh, hoạt động của Bamboo Airways đã chuyển biến tích cực hơn và bắt đầu đạt được hiệu quả. Trong bối cảnh sản xuất kinh doanh đang gặp nhiều khó khăn, bộ máy lãnh đạo của hãng đã có nhiều thay đổi, đặc biệt là với việc bổ nhiệm tổng giám đốc mới cho Bamboo Airways. Vậy, ông có thể chia sẻ với chúng tôi về định hướng phát triển của Bamboo Airways trong thời gian tới không?

Chúng tôi cam kết tiếp tục tối ưu hoá chi phí và tăng doanh thu bằng cách tái cấu trúc tổng thể, tuân thủ phương châm "làm thật, làm đúng, làm nhanh" như đã được Tổng Giám Đốc Nguyễn Minh Hải chia sẻ. Đầu tiên, chúng tôi sẽ tăng cường phát triển đội bay và mở rộng mạng lưới đường bay, đặc biệt trong thị trường quốc tế, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh chính của Bamboo Airways - vận chuyển hàng không.

Tin tức choáng với Chủ tịch Bamboo Airways xin từ chức

Trong đại hội đồng cổ đông sắp tới, Bamboo Airways sẽ bầu ra một hội đồng quản trị mới để quản lý hoạt động kinh doanh của hãng. Ngoài ra, để tối ưu hoá chi phí, hãng sẽ xây dựng một hệ sinh thái toàn diện bao gồm các công ty dịch vụ hàng không như Công ty xăng dầu hàng không, Công ty dịch vụ mặt đất hàng không, và Công ty suất ăn hàng không. Việc triển khai các công ty này đã được thực hiện ngay khi có sự tham gia và hỗ trợ nguồn lực từ nhà đầu tư mới.

Bamboo Airways sẽ tiếp tục tăng cường chất lượng dịch vụ, được coi là điểm mạnh và giá trị cốt lõi của hãng hàng không. Đồng thời, họ cũng sẽ tập trung vào việc chuyển đổi số để hỗ trợ hiệu quả các hoạt động quản lý, khai thác và chăm sóc khách hàng. Với các kế hoạch đã đề ra, ban lãnh đạo Bamboo Airways hy vọng rằng đến năm 2024, họ sẽ đạt được lợi nhuận và trong vài năm tiếp theo, sẽ bù đắp được khoản lỗ gộp hiện tại.

ĐHĐCĐ lần này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển của Bamboo Airways với việc kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao và đưa ra mô hình tư duy và triết lý kinh doanh mới. Cụ thể, Bamboo Airways cam kết thực hiện các giá trị cốt lõi như minh bạch, lành mạnh, hiệu quả, tôn trọng thị trường và đặc biệt là đặt khách hàng làm trung tâm.

Sau 5 năm hoạt động chính thức từ năm 2018, Bamboo Airways đã vượt qua giai đoạn đầu tiên của sự hình thành và phát triển, đạt được vị trí vững chắc trên thị trường hàng không Việt Nam. Hiện nay, chúng tôi chuẩn bị bước vào giai đoạn mới, tập trung phát triển mạnh mẽ hơn và trở thành thương hiệu hàng không châu Á. Tôi tin rằng, với sự đồng lòng của toàn thể cán bộ và nhân viên, sự hỗ trợ toàn diện của nhà đầu tư mới và các cải tổ triệt để, Bamboo Airways sẽ tạo ra nhiều giá trị gia tăng cho hành khách và có một tương lai rực rỡ.

Xin cảm ơn ông!