Tin sốc về giá điện: Gấp rưỡi hóa đơn tháng 7 của bạn, đừng bỏ lỡ!

Tin sốc về giá điện: Gấp rưỡi hóa đơn tháng 7 của bạn, đừng bỏ lỡ!

Tháng 7 ghi nhận nhiệt độ không khí và đại dương tăng kỷ lục, theo Cơ quan Giám sát Biến đổi khí hậu của EU Copernicus Tình trạng này đang ngày càng làm tăng lo ngại của các nhà khoa học khí hậu

Tin sốc về giá điện: Gấp rưỡi hóa đơn tháng 7 của bạn, đừng bỏ lỡ!

Vào ngày thứ Ba, C3S thông báo rằng nhiệt độ không khí trung bình toàn cầu trong tháng 7 đã ghi nhận là cao nhất trong lịch sử. Tháng 7 đã vượt qua mức trung bình của thời kỳ từ năm 1850 đến 1900 lên đến 1,5 độ C và nó cũng nóng hơn 0,33 độ C so với tháng 7 nóng nhất trước đó vào năm 2019.

Trong khi đó, nhiệt độ bề mặt biển toàn cầu tiếp tục tăng trong tháng 7 sau một chuỗi thời gian dài có nhiệt độ bất thường cao từ tháng 4. Trung bình cả tháng, nhiệt độ bề mặt biển của hành tinh cao hơn 0,51 độ C so với trung bình từ năm 1991 đến 2020.

Dữ liệu này đã được thu thập từ việc đo lường bởi các vệ tinh, tàu thuỷ, máy bay và các trạm thời tiết trên khắp thế giới.

Trong thời gian gần đây, nhiều vùng ở châu Âu, Bắc Phi, Trung Đông và châu Á đã phải đối mặt với thời tiết nóng gay gắt. Đồng thời, các quốc gia ở Nam Mỹ đã ghi nhận nhiệt độ kỷ lục trong mùa đông.

Những kỷ lục này gây ra hậu quả nguy hiểm cho con người và môi trường, khi các sự kiện cực đoan diễn ra ngày càng thường xuyên và gay gắt. Đây là thông tin được phó giám đốc C3S, Samantha Burgess, đưa ra trong một tuyên bố.

C3S và Tổ chức Khí tượng Thế giới của Liên Hợp Quốc gần đây đã xác nhận rằng ba tuần đầu tiên trong tháng 7 là khoảng thời gian đang trải qua những ngày nóng nhất từ trước đến nay.

Nhiệt độ lịch sử tác động đến các cộng đồng trên toàn thế giới được thúc đẩy bởi tình trạng khẩn cấp về biến đổi khí hậu. Theo các nhà khoa học, các hiện tượng thời tiết cực đoan nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giảm thiểu lượng khí nhà kính thải ra môi trường càng nhanh và càng sâu.

Đó chỉ là một khởi đầu.

Theo thông tin từ C3S, năm 2023 dự kiến sẽ là năm nóng thứ ba kể từ trước đến nay, với nhiệt độ cao hơn trung bình gần đây là 0,43 độ C.

Trong thời gian tới, khoảng cách giữa năm 2023 và năm 2016 - năm nóng nhất từ trước đến nay - dự kiến sẽ thu hẹp. Nguyên nhân là do tháng cuối cùng của năm 2016 có nhiệt độ tương đối thấp, trong khi phần còn lại của năm 2023 có xu hướng ấm áp do tình hình El Niño hiện tại vẫn đang diễn ra.

Tin sốc về giá điện: Gấp rưỡi hóa đơn tháng 7 của bạn, đừng bỏ lỡ!

Ảnh: CNBC

El Niño là một hiện tượng thiên nhiên góp phần làm tăng nhiệt toàn cầu. Tổ chức Khí tượng Thế giới đã công bố sự xuất hiện của El Niño vào ngày 4/7, cảnh báo về khả năng tái xuất của hiện tượng này và sự gia tăng khả năng xảy ra thời tiết cực đoan.

Phát biểu tại trụ sở của Liên Hợp Quốc ở thành phố New York vào cuối tháng trước, Tổng thư ký António Guterres cảnh báo rằng "thời đại toàn cầu đang trong tình trạng không ổn định".

"Đối với các nhà khoa học, nguyên nhân của vấn đề này không thể chối cãi: Đó chính là con người. Tất cả điều này hoàn toàn tương thích với những dự đoán và lời cảnh báo đã được lặp đi lặp lại. Biến đổi khí hậu đã trở nên đáng lo ngại và chỉ mới là sự khởi đầu."

Tham khảo CNBC