Tin sốc: Giao thừa kinh hoàng - 2 người bị hại tàn bạo, kẻ nổ súng đích thân bị tuyên án tử

Tin sốc: Giao thừa kinh hoàng - 2 người bị hại tàn bạo, kẻ nổ súng đích thân bị tuyên án tử

Kẻ đòi nợ tàn độc, sử dụng súng và dao, đã giết hai người trong đêm Giao thừa sau khi bị chủ nợ thúc ép trả tiền (300 characters)

Ngày 29-6, phiên tòa xét xử sơ thẩm về tội giết người của bị cáo Nguyễn Nam Trượng (SN 1972, trú tại xã Gia Khánh, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) đã được TAND tỉnh Hải Dương mở. Phiên tòa đã diễn ra tại hội trường UBND xã Gia Khánh và thu hút được sự quan tâm đông đảo từ người dân địa phương.

Tin sốc: Giao thừa kinh hoàng - 2 người bị hại tàn bạo, kẻ nổ súng đích thân bị tuyên án tử

Bị cáo Nguyễn Nam Trượng tại phiên tòa.

Theo báo cáo, vào cuối năm 2019 và đầu năm 2020, Nguyễn Nam Trượng đã mượn từ chị Lê Thị Ngọc L. (sinh năm 1984, địa chỉ tại phường Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương) tổng số tiền là 1,1 tỉ đồng, với lãi suất là 2.000 đồng/1 triệu đồng/ ngày. Sau đó, Trượng đã thanh toán toàn bộ số tiền gốc và một phần số tiền lãi.

Cho đến ngày 11-12-2020, Trượng đã viết một giấy ghi lại số tiền lãi còn nợ lại chị L. là 520 triệu đồng.

Khoảng 21 giờ ngày 21-1-2023, chồng của chị L. là anh Lê Ngọc Đ. (sinh năm 1990) và một người khác là anh Phạm Thanh S. (sinh năm 1984, trú tại phường Quang Trung, TP Hải Dương) đến nhà Trượng ở thôn Cao Dương, xã Gia Khánh, huyện Gia Lộc để yêu cầu trả nợ.

Vì không có đủ tiền để trả, Trượng xin được khất nợ nhưng anh Đ. từ chối, trong khi đó Trượng yêu cầu chị L. phải đến để trả nợ. Sau đó, anh Đ. gọi điện cho chị L. và mở loa ngoài để Trượng và chị L. có thể trao đổi. Trong quá trình trao đổi, chị L. yêu cầu Trượng phải trả tiền nợ.

Khoảng 23 giờ cùng ngày, chị L. đến nhà Trượng cùng chị Vũ Thùy L. và anh Đinh Xuân T. Khi chị L. tiếp tục yêu cầu Trượng trả nợ, Trượng từ chối và yêu cầu được khất nợ để trả sau Tết. Chị L. không đồng ý và yêu cầu Trượng phải trả tiền trước Giao thừa.

Sau đó, Trượng đi lên tầng 2 để lấy một khẩu súng và hai viên đạn ẩn dưới gầm giường. Anh ta lắp một viên đạn vào súng và giấu một viên đạn trong túi quần. Đồng thời, Trượng cầm theo một con dao và xuống nhà hướng nòng súng về phía chị L., bắn súng làm nạn nhân bị thương.

Sau sự việc đó, anh Đ. và anh S. đã lao về phía Trượng. Trượng đã thả súng xuống nền nhà và sử dụng dao bầu để đâm hai người này. Anh S. đã tẩu thoát khỏi hiện trường và ngã gục, tử vong ngay tại đó. Phạm Ngọc Đ., chồng của chị L., cũng đã bị đâm nhiều nhát.

Sau đó, chị L., anh Đ. và Trượng đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương để cấp cứu. Vào khoảng 0 giờ ngày 22-1-2023, chị L. đã qua đời do mất nhiều máu; anh Đ. bị tổn thương cơ thể với tỷ lệ thương tích là 10%.

Báo cáo tường trình rõ ràng hành vi vi phạm "Tội giết người" của bị cáo Nguyễn Nam Trượng theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Trong phiên tòa, Nguyễn Nam Trượng thú nhận thành khẩn về hành vi phạm tội của mình. Bị cáo giải thích rằng do áp lực từ nỗi đau và sự các đòi nợ trong đêm Giao thừa, anh ta đã không kiểm soát được hành vi của mình. Trong lời cuối cùng, bị cáo Trượng xin lỗi đến gia đình của nạn nhân và gửi lời xin lỗi đến người thân và gia đình của mình.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX TAND tỉnh Hải Dương đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Nam Trượng mức án tử hình về tội giết người.