Tiết lạnh sẽ khiến ĐT Việt Nam sa sút?

Tiết lạnh sẽ khiến ĐT Việt Nam sa sút?

Thời tiết lạnh không ảnh hưởng đến đội tuyển Việt Nam - Huỳnh Như đã phản đối quan điểm rằng đội tuyển nữ Việt Nam chơi không tốt vì thời tiết lạnh

Khi đến đây, thời tiết lạnh ảnh hưởng đến toàn đội, vì chênh lệch nhiệt độ giữa Việt Nam và New Zealand. Vì vậy, trận đấu này cung cấp một cơ hội để toàn đội thích nghi, làm quen với thời tiết và nhịp độ thi đấu", Huỳnh Như chia sẻ sau trận thua 0-2 của đội tuyển nữ Việt Nam trước New Zealand.

Tiết lạnh sẽ khiến ĐT Việt Nam sa sút?

Thời tiết giá lạnh đã tác động đến lối chơi của những cô gái trong đội tuyển nữ Việt Nam.

Trong tuần luyện tập, vào buổi chiều ngày 9/7, ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đã phải cắt ngắn thời gian tập luyện nhằm đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ.

Cùng đồng đội của Huỳnh Như, cầu thủ Thanh Nhã cho biết: "Tôi nghĩ thời tiết có ảnh hưởng đến sự thi đấu của đội tuyển Việt Nam. Bởi vì thời tiết lạnh làm cho chúng tôi không thể chơi bóng một cách linh hoạt như mong đợi. Chúng tôi hy vọng sẽ thích nghi tốt hơn với khí hậu và có những bài tập khởi động làm nóng cơ thể hiệu quả hơn trong tương lai".

Ngoài khó khăn do thời tiết, đội tuyển nữ Việt Nam còn phải đối mặt với sự quyết tâm của đội chủ nhà trong trận đấu. Các cầu thủ New Zealand chơi áp sát mạnh mẽ, làm cho việc các học trò của HLV Mai Đức Chung gặp khá nhiều khó khăn. Hai bàn thắng được ghi bởi CJ Bott và Jacqui Hand đến từ đội New Zealand. Ngược lại, đội tuyển nữ Việt Nam gần như không có cơ hội để tiếp cận khung thành đối thủ. Một tình huống đáng chú ý xảy ra khi Thanh Nhã có cơ hội dứt điểm vào cuối hiệp một nhưng bị hậu vệ của đội chủ nhà chặn đứng.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với đội tuyển Tây Ban Nha trong trận giao hữu cuối cùng vào ngày 14/7. Trước trận đấu này, Huỳnh Như cho biết: "Chúng tôi sẽ tận dụng vài ngày nghỉ để phân tích trận đấu hôm nay và tổ chức các cuộc họp để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới".