Tiết kiệm tới 80% công sức vận hành với Bizfly Kubernetes Engine

Tiết kiệm tới 80% công sức vận hành với Bizfly Kubernetes Engine

Đưa ứng dụng lên Bizfly Kubernetes Engine, doanh nghiệp tiết kiệm tới 80% công sức vận hành Nền tảng này giúp tối ưu hoá quy trình phát triển phần mềm và ứng dụng, đáp ứng nhu cầu người dùng và doanh nghiệp với sự cải tiến công nghệ hiệu quả

Do đó, việc chuyển đổi các phương pháp phát triển phần mềm truyền thống sang mô hình microservice và sử dụng các công nghệ hiện đại như container, Docker và Kubernetes (K8s) đang trở nên ngày càng phổ biến.

Tiết kiệm tới 80% công sức vận hành với Bizfly Kubernetes Engine

Với sự triển khai theo mô hình microservice, một ứng dụng lớn sẽ được chia thành nhiều thành phần khác nhau, mỗi thành phần xử lý một nhiệm vụ riêng biệt. Ví dụ, trong trang TMĐT, chúng ta có thể chia thành phần thanh toán và thành phần quản lý sản phẩm. Mỗi thành phần kèm theo các phụ thuộc, bao gồm thư viện, tập tin nhị phân và cấu hình, sẽ được đóng gói thành container. Sau đó, chúng ta sử dụng các công cụ điều phối như docker-compose hay K8s để quản lý các container này.

Doanh nghiệp và vấn đề triển khai Kubernetes tự động để phát triển ứng dụng

Công nghệ container mang lại nhiều lợi ích ưu việt như khả năng triển khai ứng dụng một cách nhất quán trên các môi trường thực thi khác nhau, giúp loại bỏ hoàn toàn các xung đột có thể ảnh hưởng đến quá trình phát triển. Vì vậy, doanh nghiệp đang ngày càng triển khai container nhiều hơn.

Anh Sơn, Quản lý dự án của một công ty IT Outsourcing, cho biết vì muốn mở rộng hệ thống và phát triển, công ty anh ấy muốn triển khai container và quản lý bằng K8s, vì vậy họ đã tự xây dựng mô hình K8s riêng trên cơ sở hạ tầng vật lý của công ty. Tuy nhiên, khi thực hiện việc triển khai, công ty anh ấy đã gặp nhiều vấn đề.

Ngoài việc K8s là một hệ thống phức tạp và đòi hỏi nhiều thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu trước khi sử dụng, việc vận hành điều này cũng đòi hỏi nhiều công sức.

Tiết kiệm tới 80% công sức vận hành với Bizfly Kubernetes Engine

Để triển khai K8s, bạn cần tạo nhiều máy chủ cùng lúc và cài đặt các thành phần như Kubelet, Kube-api-server, Kube-scheduler... và docker/containerd để chạy container. Sau khi cài đặt xong, bạn phải quản trị toàn bộ công việc đó và xử lý sự cố nếu có. Đối với hệ thống K8s cần tích hợp thêm kho lưu trữ hoặc cân bằng tải Load Balancer, việc cài đặt trở nên phức tạp và yêu cầu cấu hình cho từng máy chủ.

Đưa ứng dụng lên Bizfly Kubernetes Engine để giảm đến 80% công việc.

Một số công ty khởi nghiệp nhỏ hoặc cá nhân có thể lựa chọn sử dụng Docker để quản lý ứng dụng vì số lượng container không quá nhiều. Tuy nhiên, khi quy mô và nhu cầu cơ sở hạ tầng tăng lên, số lượng container cũng tăng theo thời gian, dẫn đến khó khăn trong quản lý ứng dụng. Công ty anh Sơn đã triển khai hệ thống K8s từ đầu để phù hợp với quy mô phát triển, nhưng gặp một số khó khăn ban đầu.

Nhận thấy việc tăng tốc triển khai với Kubernetes để đảm bảo tiến độ phát triển dự án là rất quan trọng, anh Sơn đã quyết định chuyển toàn bộ ứng dụng lên Bizfly Kubernetes Engine để đơn giản hóa công việc và tối ưu nguồn lực.

Được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ của Bizfly Cloud dựa trên công cụ nguồn mở Kubernetes, Bizfly Kubernetes Engine giữ nguyên những ưu điểm vượt trội của Kubernetes gốc và tự động hóa toàn bộ quy trình xây dựng, vận hành và mở rộng hạ tầng container cho ứng dụng chỉ với vài cú click chuột.

Sau khi triển khai Bizfly Kubernetes Engine, team của anh Sơn không cần mất nhiều thời gian để xử lý các vấn đề liên quan đến quản trị hệ thống K8s nữa. Khi có vấn đề cần thay đổi, chỉ cần chỉnh sửa phần code, việc thay đổi cấu hình và tạo các node mới sẽ được hệ thống tự động xác định và điều phối.

Tiết kiệm tới 80% công sức vận hành với Bizfly Kubernetes Engine

Bizfly Kubernetes Engine cung cấp tính năng Cluster Autoscaler để tự động thay đổi số lượng worker node theo nhu cầu, giúp giảm công việc quản lý. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ tích hợp tự động với Load Balancer để phân phối yêu cầu đến các pod, tích hợp Container Registry để lưu trữ các image container và tích hợp cơ chế xác thực an toàn trong cùng Cluster Kubernetes và tích hợp Cloud Storage cho việc làm việc với dữ liệu lớn...

Ngoài ra, việc nâng cấp Kubernetes trở nên nhanh chóng và tiện lợi với Bizfly Kubernetes Engine. Quá trình nâng cấp ít bước hơn, dễ quản lý hơn và được tự động hóa cao, đảm bảo an toàn bằng việc tránh sai lệch cấu hình trong quá trình nâng cấp...

Việc chuyển đổi sang Bizfly Kubernetes Engine đã giúp công ty anh Sơn tiết kiệm đến 80% công sức vận hành K8s và dành thời gian nhiều hơn cho việc phát triển các ứng dụng quan trọng. Hệ thống máy chủ được đặt tại Việt Nam giúp người dùng trong nước truy cập ứng dụng nhanh chóng hơn và ít bị ảnh hưởng khi có sự cố mạng quốc tế. Bizfly Kubernetes Engine cũng đáp ứng tốt các yêu cầu chuyển đổi hạ tầng để lưu trữ dữ liệu trong lãnh thổ Việt Nam.

Độc giả quan tâm có thể thử nghiệm MIỄN PHÍ và nhận ƯU ĐÃI giá trị đơn hàng Bizfly Kubernetes Engine lên đến 30%, cùng với 20+ giải pháp Cloud IT cho doanh nghiệp sử dụng hạ tầng Make in Việt Nam tại: https://bizflycloud.vn/kubernetes-engine.

Hotline: 024 7302 8888 - 028 7302 8888