CSDL Đám Mây Bizfly - Giải Pháp Vượt Trội Tiết Kiệm 90% Thời Gian Vận Hành và Bảo Vệ Dữ Liệu

CSDL Đám Mây Bizfly - Giải Pháp Vượt Trội Tiết Kiệm 90% Thời Gian Vận Hành và Bảo Vệ Dữ Liệu

CSDL đám mây Bizfly - Giải pháp tiết kiệm thời gian tối đa cho vận hành dữ liệu Tăng cường giá trị từ tài sản dữ liệu trong kỷ nguyên số

CSDL Đám Mây Bizfly - Giải Pháp Vượt Trội Tiết Kiệm 90% Thời Gian Vận Hành và Bảo Vệ Dữ Liệu

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu (Database) để quản lý hoạt động kinh doanh, phát triển phần mềm và thực hiện giao dịch trực tuyến. Việc sử dụng dữ liệu ngày càng tăng cao, dẫn đến việc không gian lưu trữ dữ liệu ngày càng mở rộng mỗi ngày.

Đối với một số doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh, phát triển phần mềm, giáo dục,... việc vận hành cơ sở dữ liệu trên các nền tảng truyền thống như máy chủ vật lý tại công ty vẫn đang được thực hiện.

Tuy nhiên, triển khai này thường gặp khó khăn khi không dễ dàng điều chỉnh cấu hình phần cứng hoặc thao tác, cùng với đó là vấn đề khó khăn trong quá trình sao lưu và khôi phục dữ liệu. Do hạ tầng vật lý truyền thống có những rủi ro bảo mật như lỗi phần cứng, hỏng hóc, lỗi thao tác từ con người, rò rỉ dữ liệu, v.v., vì vậy việc có nơi lưu trữ riêng để dự phòng dữ liệu là điều cần thiết.

Giám đốc công nghệ, Anh Sơn, của một trường Đại học lớn, đã chia sẻ về sự cố xảy ra trên hệ thống máy chủ của trường sau một thời gian sử dụng. Sự cố này gây hỏng phần cứng và không thể thay thế ngay (cụ thể là hệ thống chậm do phần cứng cũ). Điều này đã dẫn đến việc hệ thống LMS (nền tảng đào tạo trực tuyến) không thể truy cập dữ liệu kịp thời từ cơ sở dữ liệu. Việc này đã gây ảnh hưởng đến các giáo viên và học sinh khi không thể truy cập hệ thống học tập, gây gián đoạn và ngừng trệ quá trình học và ảnh hưởng đến tiến độ chung của trường.

CSDL Đám Mây Bizfly - Giải Pháp Vượt Trội Tiết Kiệm 90% Thời Gian Vận Hành và Bảo Vệ Dữ Liệu

Ngoài ra, việc xây dựng cơ sở dữ liệu nội bộ đòi hỏi một số lượng lớn chi phí ban đầu. Đầu tiên, chúng ta cần phải mua thiết bị để thiết lập các máy chủ cơ sở dữ liệu và thời gian chờ đợi để đặt hàng phần cứng. Ngoài ra, chúng ta cũng phải thuê thêm không gian để đặt các máy chủ này, điều này đặc biệt áp dụng cho các công ty thuê mặt bằng.

Hơn nữa, việc duy trì và quản lý các máy chủ vật lý đòi hỏi rất nhiều công sức. Chúng ta phải có nhân sự giám sát công việc này 24/24. Ngoài ra, khi chúng ta mở rộng quy mô cơ sở dữ liệu truyền thống, chúng ta phải đầu tư một khoản tiền lớn để phù hợp với sự phát triển của cơ sở dữ liệu và công việc. Chúng ta cần phải lên kế hoạch để mua thiết bị mới, cài đặt vào hệ thống và cấu hình phần cứng này để chạy database. Điều này sẽ là một khoản chi phí và công sức định kỳ tốn kém nếu yêu cầu mở rộng cơ sở dữ liệu là thường xuyên và đều đặn trong môi trường doanh nghiệp.

Trong trường hợp nhu cầu sử dụng giảm, máy chủ vật lý không hoạt động hết công suất nhưng vẫn phải duy trì để tránh lãng phí lớn, bao gồm cả chi phí vận hành hàng ngày và đầu tư ban đầu.

Giải pháp Bizfly Cloud Database giúp tiết kiệm đến 90% thời gian và công sức vận hành, cung cấp phương án dự phòng an toàn và dễ dàng cho sự cố dữ liệu.

Sau khi xem xét kỹ lưỡng mọi vấn đề, anh Sơn đã quyết định chuyển cơ sở dữ liệu của trường sang dịch vụ cơ sở dữ liệu đám mây (DBaaS) của Bizfly Cloud. Khi đó, cơ sở dữ liệu sẽ được vận hành trên hệ thống máy chủ mạnh mẽ tại trung tâm dữ liệu của nhà cung cấp, và các công việc mua sắm phần cứng mới, nâng cấp, bảo trì định kỳ sẽ không cần thiết nữa. Nhà cung cấp sẽ đảm nhiệm toàn bộ các công việc này.

Với mô hình đám mây, chi phí có thể được thanh toán hàng tháng hoặc hàng năm, tùy thuộc vào dung lượng thực sự sử dụng. Doanh nghiệp có thể xem đây như là một chi phí hoạt động thay vì một chi phí vốn. Với Cơ sở dữ liệu đám mây của Bizfly Cloud, doanh nghiệp dễ dàng điều chỉnh cấu hình, bao gồm CPU, RAM và Disk sử dụng cho cơ sở dữ liệu, hoặc kết hợp với các giải pháp tự động để tự động tăng giảm dung lượng của cơ sở dữ liệu. Nhờ các tính năng tự động này, có thể giảm đến 90% thời gian và công sức cho việc vận hành, không cần nhân viên đặc biệt phụ trách nhiệm vụ này, mà có thể tập trung vào phát triển sản phẩm.

CSDL Đám Mây Bizfly - Giải Pháp Vượt Trội Tiết Kiệm 90% Thời Gian Vận Hành và Bảo Vệ Dữ Liệu

Dành việc dự phòng dữ liệu cũng dễ dàng hơn rất nhiều thông qua việc tạo bản sao lưu trực tiếp trên hệ thống Bizfly Cloud Database mà không cần triển khai một hệ thống riêng chỉ để sao lưu dữ liệu. Các bản sao lưu này sẽ được sử dụng để lưu trữ dữ liệu của cơ sở dữ liệu và phục hồi chúng khi có sự cố xảy ra. Ứng dụng dạy học trực tuyến LMS của trường đại học sẽ được nâng cao tính sẵn sàng khi dữ liệu luôn được truyền tải nhanh chóng, đảm bảo cho học sinh và sinh viên có thể tiếp tục học tập một cách liên tục trong mọi tình huống sự cố dữ liệu.

Bizfly Cloud Database, sản phẩm đầu tiên trên thị trường do Bizfly Cloud phát triển, cung cấp sẵn các phiên bản cơ sở dữ liệu được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu hiện nay, bao gồm MariaDB (tương thích với MySQL), MongoDB, Redis, PostgreSQL... Hơn nữa, nó liên tục cập nhật các tính năng mới để đáp ứng tốt nhất các nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp. Với kiến trúc đám mây đa dạng, các doanh nghiệp dễ dàng tích hợp Bizfly Cloud Database với nhiều dịch vụ hạ tầng tiên phong như K8s, Cloud LMS, CDN, Container Registry, API Gateway... để phục vụ các nhu cầu đa dạng của mình.

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp Bizfly Cloud Database, hãy trải nghiệm dùng thử miễn phí và nhận ưu đãi sử dụng tới 3 tháng tại đây: https://bizflycloud.vn/cloud-database