Tiền lãi khủng mà BlackPink kiếm được khi lưu diễn vòng quanh toàn cầu

Tiền lãi khủng mà BlackPink kiếm được khi lưu diễn vòng quanh toàn cầu

BlackPink phá kỷ lục khi toàn bộ 66 đêm diễn của chuyến lưu diễn 'Born Pink' được bán hết vé, dù giá cao ngất ngưởng Nhóm kiếm được số tiền khổng lồ từ tour diễn vòng quanh thế giới này

BlackPink vừa kết thúc chuyến lưu diễn toàn cầu Born Pink bằng một buổi hòa nhạc cuối cùng tại Seoul trong hai ngày 16-17/9. Hơn 36.694 vé đã được bán ra tại Sân vận động Gocheok - một địa điểm thường được sử dụng cho các sự kiện quy mô lớn như buổi hòa nhạc cuối năm.

Qua chuyến lưu diễn này, bốn thành viên của BlackPink đã đến thăm tổng cộng 24 quốc gia và 34 thành phố. Nhóm đã thành công trong việc tổ chức 66 buổi diễn trong vòng một năm.

Theo phóng viên Kang Sung Hoon của cơ quan truyền thông Hàn Quốc, chuyến lưu diễn Born Pink của các cô gái đã thu về khoản tiền lên tới 350 tỷ won (tương đương 265 triệu USD). Đây là tổng số tiền bán vé và các sản phẩm liên quan. Với doanh thu đạt 163,8 triệu USD, thông tin này cho thấy Born Pink là chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất trong những năm 2010 của các nghệ sĩ nữ, vượt qua cả Sweetener Tour của Ariana Grande.

Tiền lãi khủng mà BlackPink kiếm được khi lưu diễn vòng quanh toàn cầu

Trong 66 đêm diễn, nhóm đã bán hết vé dù giá vé được đặt ở mức rất cao.

BlackPink cũng là nghệ sĩ nữ thứ ba trên toàn cầu đạt doanh số bán vé cao nhất tại sân vận động MetLife ở New Jersey, chỉ sau Beyoncé và Taylor Swift.

Về doanh thu bán vé tại sân vận động Allegiant ở Las Vegas, nhóm xếp thứ tư sau Taylor Swift, Beyoncé và P!nk.

Born Pink Concert sẽ bắt đầu tại Seoul vào tháng 10/2022 và sau đó sẽ đến Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á. BlackPink đã đạt được nhiều kỷ lục từ chuyến lưu diễn này, bao gồm đêm diễn có doanh thu cao nhất trong lịch sử nhóm nhạc với số tiền gần 9,8 triệu USD mỗi đêm, đạt được nhờ hai buổi diễn tại sân vận động Foro Sol, Mexico với sức chứa 56.000 người.

Vào cuối tháng 7, BlackPink đã tổ chức một show diễn bất ngờ tại sân vận động Mỹ Đình, Việt Nam, thu hút được khoảng 67.000 khán giả (36.000 người trong đêm thứ nhất và 31.000 người trong đêm thứ hai). Hai buổi diễn của nhóm nhạc YG đã để lại ấn tượng tốt khi là lần đầu tiên một nhóm nhạc Kpop đến Việt Nam với một concert quy mô lớn.

Mọi buổi hòa nhạc của BlackPink luôn được bán hết vé, ngay cả khi giá vé rất cao. Nhiều ca sĩ nổi tiếng đã đến tham dự trực tiếp, trong đó có John Legend. Sau nhiều thành công với chuỗi buổi hòa nhạc Born Pink, BlackPink được công nhận là "nữ hoàng Kpop" vì không có nhóm nữ nào có thể vượt qua họ ở thời điểm hiện tại.

Nhóm đã kết thúc hợp đồng với công ty quản lý YG từ ngày 8/8 nhưng cho đến bây giờ vẫn chưa có thông tin chính thức về việc ký hợp đồng mới. Nhiều nguồn tin từ truyền thông quốc tế cho biết thành viên Lisa sẽ rời công ty và tìm kiếm con đường mới. Trước những tin đồn này, YG công bố sẽ thông báo chính thức tới khán giả sau khi chuyến lưu diễn của BlackPink kết thúc.