Tiên đoán: Giá điện thoại thông minh sẽ bùng nổ vào năm 2024!

Tiên đoán: Giá điện thoại thông minh sẽ bùng nổ vào năm 2024!

VTVvn - Thông tin không mấy tích cực cho những ai đang muốn mua điện thoại thông minh Android vào năm 2024: Giá của các thiết bị này dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao

Nếu theo dõi xu hướng giá trên thị trường điện thoại thông minh, bạn sẽ nhận thấy rằng giá các thiết bị này đã tăng đáng kể trong năm 2023, sau đợt tăng giá của iPhone 14 vào năm trước. Không chỉ có Samsung tăng giá toàn bộ dòng sản phẩm Galaxy S23 của họ, mà các nhà sản xuất khác như Xiaomi cũng đã tăng giá đáng kể cho chiếc Xiaomi 13.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích thị trường, xu hướng này sẽ tiếp tục vào năm 2024. Thông tin từ Digital Chat Station cho biết, vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 cao cấp mới sẽ tiêu tốn nhiều chi phí sản xuất hơn các phiên bản trước đó, và sẽ được sử dụng trong các điện thoại thông minh Android cao cấp tiếp theo vào năm tới.

Tiên đoán: Giá điện thoại thông minh sẽ bùng nổ vào năm 2024!

Snapdragon 8 Gen 3 tương đương giá cao hơn Snapdragon 8 Gen 2

Trong năm 2023, các nhà sản xuất điện thoại Android phải chiến giá khoảng 160 USD để mua vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 cho các thiết bị của họ. Mức giá này đã cao hơn đáng kể so với Apple A16, chip thế hệ mới nhất của Apple chỉ khoảng 110 USD.

Theo Digital Chat Station, giá cả của Snapdragon 8 Gen 3 cao hơn Snapdragon 8 Gen 2. Vì vậy, một số nhà sản xuất đã chọn bỏ bộ vi xử lý thế hệ mới trên các điện thoại thông minh cao cấp của họ, ít nhất là trên các biến thể cơ bản.

Tuy nhiên, các chuyên gia công nghệ đang dự đoán rằng các nhà sản xuất điện thoại lớn như Samsung, Xiaomi hoặc OnePlus sẽ sử dụng con chip mạnh nhất trên thị trường cho các thiết bị mới đắt tiền của họ. Điều này có thể làm tăng giá bán của dòng sản phẩm này. Do đó, người dùng sẽ phải chi tiêu nhiều hơn nếu muốn sở hữu những chiếc điện thoại Android cao cấp trong năm tới.

Các chuyên gia công nghệ cho biết, không chỉ riêng điện thoại thông minh Android, mà cả chip A17 mới của Apple cũng sẽ được sản xuất trên quy trình 3 nm, một quy trình sản xuất có giá thành cao hơn nhiều. Hiện nay, người ta cho rằng iPhone 15 sắp tới cũng sẽ có mức giá cao hơn, tương tự như dòng iPhone 14 đã ra mắt trong năm trước.