Cách thủ thuật dễ dàng giúp điện thoại hoạt động mượt mà hơn

Cách thủ thuật dễ dàng giúp điện thoại hoạt động mượt mà hơn

Máy hoạt động suôn sẻ hơn với những mẹo đơn giản: khởi động thường xuyên, xóa dữ liệu thừa, gỡ bỏ ứng dụng không sử dụng Tăng hiệu suất điện thoại thông minh Android

Điện thoại thông minh nói chung và điện thoại Android nói riêng thường trở nên chậm chạp sau một thời gian sử dụng. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này nhưng nguyên nhân phổ biến nhất là sự tích tụ tập tin rác mà không được dọn dẹp, sự cài đặt quá nhiều ứng dụng không được sử dụng, và việc không cập nhật phiên bản mới cho thiết bị.

Vì vậy, để điện thoại Android của bạn hoạt động mượt mà hơn, nhanh chóng hơn, hãy lưu ý một số mẹo nhỏ sau:

Không ngừng khởi động máy

Một trong những biện pháp đơn giản nhất để nâng cao hiệu suất của điện thoại Android là thường xuyên khởi động lại thiết bị. Thủ thuật này sẽ đóng tất cả các quy trình chạy ngầm không cần thiết, giải phóng bộ nhớ RAM và làm mới tài nguyên hệ thống để điện thoại hoạt động nhanh hơn.

Chuyên gia khuyên người dùng nên thường xuyên khởi động lại điện thoại di động của mình để tối ưu hiệu suất hoạt động, hoặc có thể thiết lập lịch định kỳ để khởi động lại máy.

Cách thủ thuật dễ dàng giúp điện thoại hoạt động mượt mà hơn

Có nhiều mẹo hữu ích giúp điện thoại Android hoạt động mượt mà hơn. Ảnh: GizChina

Loại bỏ ứng dụng không sử dụng lâu

Do nhu cầu sử dụng, trong quá trình sử dụng điện thoại thông minh, bạn thường phải cài đặt nhiều ứng dụng khác nhau. Số lượng ứng dụng này sẽ tăng theo thời gian, nhưng nhiều người dễ có thói quen không gỡ bỏ chúng vì cho rằng "sẽ có lúc cần dùng".

Chính vì điều này tạo điều kiện cho nhiều ứng dụng có thể chạy ngầm thường xuyên, điều này dẫn đến tình trạng điện thoại chạy chậm hơn. Các chuyên gia khuyến nghị người dùng gỡ bỏ các ứng dụng không sử dụng sau hơn nửa tháng và cài đặt lại khi cần thiết. Điều này giúp tăng hiệu suất chạy của thiết bị di động Android.

Giải phóng bộ nhớ.

Google khuyến nghị rằng điện thoại Android có thể gặp vấn đề về hiệu suất khi còn dưới 10% dung lượng lưu trữ. Nguyên nhân là do khi không còn nhiều dung lượng, các ứng dụng không thể lưu trữ tệp cache, điều này làm cho việc truy cập ứng dụng chậm hơn.

Các chuyên gia khuyên người dùng Android nên thường xuyên xóa các tệp không sử dụng để giải phóng bộ nhớ. Cách thực hiện như sau: vào mục Cài đặt, sau đó chọn Chăm sóc thiết bị và Lưu trữ, sau đó chọn file cần xóa.

Nên xóa bộ nhớ cache thường xuyên để giảm lượng dữ liệu đệm tích tụ theo thời gian. Để thực hiện việc này, truy cập vào Cài đặt > Ứng dụng và chọn ứng dụng cần xóa cache.

Cần cập nhật phiên bản Android mới nhất.

Việc cài đặt phiên bản Android mới nhất bao gồm hai lợi ích quan trọng: cung cấp các bản vá bảo mật để ngăn chặn các vấn đề về an ninh và tối ưu hóa hiệu suất phần mềm điện thoại. Cả hai điều này đều có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo điện thoại Android hoạt động mượt mà.

Chuyên gia khuyến nghị người dùng nên cập nhật ngay khi có phiên bản hệ điều hành mới. Thông báo về việc cập nhật sẽ hiển thị trên thiết bị, hoặc người dùng có thể kiểm tra bằng cách truy cập vào Cài đặt > Hệ thống > Cập nhật hệ thống.