Thực tế Squid Game: Những cáo buộc ngược đãi thí sinh và hệ quả tâm lý

Thực tế Squid Game: Những cáo buộc ngược đãi thí sinh và hệ quả tâm lý

Nhà sản xuất Squid Game: The Challenge khẳng định không có bất kỳ hành vi ngược đãi nào đối với thí sinh Bài viết này tập trung vào phản hồi và bác bỏ những cáo buộc xoay quanh chương trình

Chương trình thực tế Squid Game: Người phụ nữ gốc Việt lọt vào top 3 nhờ sự giúp đỡ của một ngôi sao quốc tế, tạo nên kỳ tích đáng chú ý. Chương trình Squid Game: The Challenge, được phát sóng cuối tháng 11, đã thu hút sự quan tâm lớn của khán giả với định dạng mượn từ bom tấn Hàn Quốc Trò chơi con mực. Cộng đồng mạng đều tò mò về việc liệu luật chơi của "bản remake" này có khắc nghiệt như bản truyền hình hay không.

Vừa phát sóng chưa bao lâu, Squid Game: The Challenge đã đối mặt với kiện tụng. Công ty luật Express Solicitors - đại diện cho 2 người chơi ẩn danh cho biết thân chủ của họ đã gặp vấn đề sức khỏe trong thời gian ghi hình show thực tế này. Cụ thể, họ đã bị hạ thân nhiệt và tổn thương thần kinh vì quay trò Đèn xanh đèn đỏ ngoài trời trong điều kiện nhiệt độ âm 3 độ C.

Thực tế Squid Game: Những cáo buộc ngược đãi thí sinh và hệ quả tâm lý

Trò Đèn xanh đèn đỏ ở Squid Game: The Challenge vẫn có luật như trước. Người chơi phải bất động đến khi búp bê xoay mặt vào gốc cây

Daniel Slade, đại diện của công ty luật Express Solicitors, cho biết: "Chúng tôi đã được ủy quyền để đại diện cho những người tham gia gặp sự cố về sức khỏe và đã gửi thư tới nhà sản xuất, đòi hỏi họ phải đảm bảo các tiêu chuẩn về sức khỏe và an toàn cho người chơi".

Trong cuộc trò chuyện với The Sun, ông nói thêm: "Các người chơi đã tham gia chương trình với tinh thần vui vẻ, không ngờ rằng họ sẽ gặp vấn đề về sức khỏe như vậy. Trong trò chơi "Đèn xanh đèn đỏ", các thí sinh đã phải chịu sự căng thẳng và đau đớn khi bị kẹt trong tư thế khó trong điều kiện thời tiết lạnh. Thượng đoàn của chúng tôi đã thông tin về việc chứng kiến một người chơi bị ngất xỉu, sau đó tất cả đều la hét đòi gọi bác sĩ. Đã có trường hợp người chơi bị hạ thân nhiệt, tay chuyển dần sang tím do cảm giác lạnh quá mức. Họ không được cung cấp đủ quần áo ấm. Những chấn thương như vậy có thể gây nguy hiểm lâu dài cho sức khỏe của họ".

Thực tế Squid Game: Những cáo buộc ngược đãi thí sinh và hệ quả tâm lý

Thực tế Squid Game: Những cáo buộc ngược đãi thí sinh và hệ quả tâm lý

Dàn diễn viên Squid Game: Thách thức

Mặc dù chưa có vụ kiện chính thức nào được đệ trình nhưng thư yêu cầu bồi thường tổn thất sức khỏe đã được công ty luật đại diện người chơi gửi đến đơn vị đồng sản xuất Studio Lambert. Ở Anh, thư khiếu nại được gửi trước khi hành động pháp lý chính thức được thực hiện, thông báo cho các bên liên quan rằng thủ tục tố tụng tại tòa án có thể sắp được tiến hành.

Kể từ tháng 1, từ khi bắt đầu quay phim, Squid Game: The Challenge đã đối mặt với hàng loạt cáo buộc liên quan đến vấn đề này. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Netflix và nhà sản xuất đã khẳng định với tờ Entertainment Weekly: "Chúng tôi rất quan tâm đến sức khỏe và an toàn của dàn diễn viên và ekip. Mặc dù điều kiện thời tiết rất khắc nghiệt, nhưng chúng tôi có quy trình quay phim an toàn phù hợp. Các người chơi cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng. Mọi tuyên bố về chấn thương nghiêm trọng đều là không đúng sự thật".

Stephen Lambert - Đại diện nhà sản xuất Squid Game: The Challenge cũng đã đề cập đến vấn đề phúc lợi của người chơi với BBC News vào cuối tháng 11: "Mọi người tham gia chương trình đã được thông báo trước về điều kiện thời tiết, và chúng tôi đã thực hiện tất cả các bước cần thiết để chuẩn bị cho quá trình quay. Một số người chơi giấu mặt không hài lòng có thể là do họ bị loại sớm. Khi một chương trình trao giải thưởng lớn, không có gì ngạc nhiên là mọi thứ sẽ không dễ dàng".

Nguồn: Entertainment Weekly