Thu Trang: Tìm hiểu về niềm đam mê của nữ diễn viên với các vai diễn tinh túy

Thu Trang: Tìm hiểu về niềm đam mê của nữ diễn viên với các vai diễn tinh túy

Thu Trang, nữ diễn viên với vai Nhót trong phim Con Nhót Mót Chồng, chia sẻ về cuộc sống gia đình và niềm đam mê theo đuổi các vai diễn tâm lý phức tạp sau khi nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải Cánh Diều Vàng

Thu Trang đang trở nên ngày càng nổi tiếng và thành công cả trong công việc lẫn cuộc sống. Không chỉ được yêu mến bởi mối quan hệ hạnh phúc với Tiến Luật, Thu Trang còn được xem là một ngôi sao nổi bật trong ngành điện ảnh Việt Nam với khả năng biến hóa đặc biệt. Điều đáng chú ý là cô có thể đảm nhận bất kỳ vai diễn nào, từ vai diễn hài hước cho đến vai diễn bi động.

Tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng năm nay, Thu Trang đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong hạng mục phim truyện điện ảnh (với vai Nhót trong phim Con Nhót). Hiện tại, cô đang vui mừng chào đón tuổi mới và coi giải thưởng này như một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp nghệ thuật đầy sắc màu của mình.

Thu Trang: Tìm hiểu về niềm đam mê của nữ diễn viên với các vai diễn tinh túy

Diễn viên Thu Trang

PV: Đón tuổi mới, lại có thêm niềm vui từ Cánh Diều Vàng năm nay, chị Thu Trang có muốn chia sẻ điều gì không?

Suốt 20 năm, tôi đã không ngừng cống hiến để mang đến cho khán giả những vai diễn xuất sắc. Nhìn lại quãng đường đã qua, tôi luôn trân trọng mỗi khoảnh khắc và trải nghiệm mà tôi đã có, không hề thấy uổng phí điều gì. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những đồng nghiệp đã cùng tôi làm nên bộ phim "Con Nhót mót chồng", đặc biệt là đến những khán giả yêu mến và ủng hộ tôi, Thu Trang.

Nhận giải thưởng Cánh Diều Vàng, tôi coi đây như một dấu mốc quan trọng cho quá trình nghệ thuật của mình. Trong suốt 20 năm làm nghề, tôi đã tham gia vào nhiều vai diễn khác nhau, từ sân khấu kịch, webdrama đến truyền hình và điện ảnh.

Thật ngẫu nhiên khi chỉ cách đây vài ngày, tôi đã nhận được giải thưởng Cánh Diều Vàng và ngay sau đó là kỷ niệm sinh nhật của mình. Tôi luôn có tinh thần chấp nhận mọi điều trong cuộc sống một cách bình thản và nhẹ nhàng. Tôi tin rằng, tất cả những thành tựu hiện tại đều là nhờ lòng yêu mến và sự ủng hộ từ khán giả. Trong ngày sinh nhật vừa qua, tôi đã nhận được nhiều lời chúc mừng từ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và fan hâm mộ. Tôi thực sự cảm thấy may mắn vì vẫn có cơ hội tiếp tục công việc này, để đồng hành và tạo ra những tác phẩm chất lượng nhất, đáng yêu nhất cho khán giả.

Thu Trang: Tìm hiểu về niềm đam mê của nữ diễn viên với các vai diễn tinh túy

PV: Gần đây, tôi nhận thấy sự thay đổi rõ rệt trong hình ảnh của Thu Trang. Trên mạng xã hội, nhiều người hâm mộ đã khen ngợi sự xinh đẹp và trẻ trung của chị. Chị đã biết về điều này chưa?

Thu Trang cho rằng khi có đủ tự tin và hài lòng với cuộc sống hiện tại, phụ nữ sẽ ngày càng trở nên xinh đẹp hơn. Trước đây, cô cũng đã nhận được nhiều ý kiến chỉ trích về việc bị cho là gầy hoặc bị nhận xét về ngoại hình không hoàn hảo. Tuy nhiên, cô yêu cơ thể của mình và luôn cố gắng tập luyện và thay đổi để cải thiện nó. Thu Trang tin rằng không ai trên thế giới này là hoàn hảo, quan trọng là mọi người biết cố gắng để vượt qua những điểm tự ti và mặc cảm. Cảm nhận được đủ thì sẽ thấy đủ.

Bên cạnh đó, Thu Trang luôn muốn thử nghiệm nhiều phong cách để mang lại sự mới mẻ và thú vị cho khán giả. Cô không muốn bị nhốt vào những hình ảnh già cỗi và an toàn trong công việc và cuộc sống.

PV: Có ý kiến cho rằng, Thu Trang chỉ biểu diễn vai hài hoặc những vai đanh đá, cãi nhau trên màn ảnh. Bạn nghĩ gì về ý kiến này?

Thu Trang: Lúc còn trẻ, tôi thích biểu diễn vai hài và coi đó là điểm mạnh của mình. Khi đã có gia đình, tôi cảm thấy mình muốn thử sức với những vai tâm lý và có tính chất "nặng hơn" một chút. Từ bây giờ cho đến tương lai, tôi mong muốn theo đuổi những vai có tâm lý phức tạp.

Đồng nghĩa: Nhưng dẫu là hài hay bi, Thu Trang vẫn là Thu Trang trọn vẹn. Gần đây, tôi đã tham gia diễn kịch tại sân khấu Thế Giới Trẻ và nhiều người đã hỏi tại sao tôi thích diễn kịch. Tôi chỉ biết trả lời rằng sân khấu kịch là thánh đường dành cho các nghệ sĩ.Ở đó, chúng tôi có thể cùng khóc, cùng cười với khán giả. Tôi yêu nghề này và say mê công việc diễn xuất. Cho dù trên sân khấu hay trong ống kính máy quay, tôi mong muốn có thể đóng góp và đắm chìm trong những vai diễn.

Thu Trang: Tìm hiểu về niềm đam mê của nữ diễn viên với các vai diễn tinh túy

PV: Ông xã Tiến Luật từng nói rằng hiện tại, tôi chỉ tập trung vào dự án phim ảnh mà không tham gia show thực tế nữa. Tôi có thể chia sẻ thêm thông tin về điều này không?

Thu Trang: Hiện tại, tôi không có nhiều hoạt động nghệ thuật. Chủ yếu, tôi đóng phim do công ty của mình sản xuất. Tôi không tham gia vào các chương trình giải trí, không đóng phim truyền hình, chỉ tới khiếu nại sân khấu một cách thỉnh thoảng. Tôi lựa chọn công việc một cách cẩn trọng và sử dụng thời gian còn lại để chăm sóc gia đình và bản thân.

PV: Sau 20 năm hoạt động trong lĩnh vực này, nhiều người có thể nghĩ đó là một quãng đường dài. Anh/chị có bí quyết gì để duy trì sự yêu mến từ khán giả?

Thu Trang: Mỗi nghệ sĩ cũng như mỗi người bình thường đều có quan niệm và cách sống riêng. Có nhiều phương pháp để khán giả biết đến mình, nhưng theo tôi, điều quan trọng nhất là giữ cho mình một hình ảnh đẹp, bởi chỉ khi có hình ảnh tốt đẹp, khán giả mới thật sự yêu mến. Hơn nữa, mọi sản phẩm mà chúng ta tạo ra cũng cần mang lại giá trị, để khán giả có khả năng và ý thức để mua và thưởng thức.

PV: Theo như chị đã chia sẻ trước đó, liệu kế hoạch sinh con sẽ được tiếp tục không?

Thu Trang: Mặc dù chồng và tôi đang rất bận rộn với công việc điện ảnh và quảng bá phim, nhưng việc sinh con vẫn sẽ được tiến hành. Chúng tôi dự định sẽ thực hiện vào cuối năm nay. Tôi cũng mong muốn gia đình thêm một thành viên để làm cho không gian sống thêm phần vui tươi.

PV: Bé Andy đã biết ba mẹ có dự định thêm em bé chưa?

Thu Trang: Andy không ưa lắm đó, bé cười rất nhiều và sợ mọi thứ. Giống như là sợ rằng ba mẹ sẽ không còn yêu thương con và lo lắng rằng sẽ bị xao lạc đi sự quan tâm của ba mẹ. Nhưng con lại nói rằng sợ có thêm em bé sẽ khiến con mệt mỏi và gây ra tình trạng hỗn loạn. Con biết tại sao không, hiện tại gia đình tôi đang sống chung với ông bà và mấy đứa em trai của anh Luật. Andy đã tiếp xúc với các em bé nhỏ nên có nhiều kinh nghiệm làm anh trai rồi.

Trẻ nhỏ thì quấy khóc là chuyện bình thường, đặc biệt là trong giai đoạn từ 1 đến 3 tuổi. Andy cảm thấy mệt mỏi với việc này và sợ trẻ con, mặc dù cậu ấy mới chỉ 10 tuổi. Andy có nhiều câu nói hài hước.

Thu Trang: Tìm hiểu về niềm đam mê của nữ diễn viên với các vai diễn tinh túy

PV: Trong thời gian tới, tôi nghĩ Thu Trang sẽ tạo điều kiện cho Tiến Luật để tỏa sáng đúng không?

Thực tế, hiện tại tôi đã giảm bớt số hoạt động nghệ thuật của mình. Mỗi năm, tôi chỉ tham gia đóng 1 bộ phim, nhưng gần đây tôi xuất hiện trong 2 bộ phim liên tiếp do việc dời lịch chiếu do dịch bệnh. Tuy nhiên, khi giãn cách được nới lỏng, tôi không đóng quá nhiều phim. Tôi chỉ làm việc chăm chỉ và lựa chọn công việc phù hợp, còn thời gian còn lại tôi dành để chăm sóc bản thân và quản lý các công ty khác.

Trong vài năm qua, anh Luật đã có nhiều cơ hội làm việc ở ngoại ô hơn tôi. Anh ấy đã xuất hiện trong các show thực tế, và còn đứng tên trong nhiều doanh nghiệp và cửa hàng khác nhau. Tôi cảm thấy rất vui mừng vì sự thành công ngày càng lớn của chồng mình. Đối với nhiều người, điều đó có thể chẳng đáng kể, nhưng đối với chúng tôi, đó là đủ để hạnh phúc.

PV: Chị cảm ơn em nhiều!