Thủ môn Việt Nam ghi điểm vượt trội, xuất sắc hơn cả những hảo thủ Mỹ

Thủ môn Việt Nam ghi điểm vượt trội, xuất sắc hơn cả những hảo thủ Mỹ

Thủ môn Việt Nam gây ấn tượng với màn cản phá penalty xuất sắc và làm nản lòng các chân sút của đội tuyển nữ Mỹ Trần Thị Kim Thanh đã thể hiện sự xuất sắc, xứng đáng sánh ngang với các hảo thủ của đội tuyển Mỹ

Theo đó, Kim Thanh là người được chuyên trang Sofascore - thống kê bóng đá quốc tế, đánh giá cao nhất trong đội tuyển nữ Việt Nam. Thủ môn 29 tuổi nhận được 7,8 điểm, trong khi các đồng đội của cô chỉ có điểm từ 6,0 đến 6,8.

Kim Thanh chỉ thua kém 4 cầu thủ Mỹ trong đội hình, bao gồm Sophia Smith (ghi 2 bàn, nhận 9,1 điểm), Lindsey Horan (ghi 1 bàn, nhận 8,5 điểm), Demelo và Julie Ertz (cùng nhận 7,9 điểm).

Thủ môn Việt Nam ghi điểm vượt trội, xuất sắc hơn cả những hảo thủ Mỹ

Kim Thanh dự đoán chính xác hướng quả đá của Alex Morgan.

Trong trận đầu tiên tại World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trong việc chống đỡ áp lực từ đối thủ. Kim Thanh đã phải đối mặt với nhiều tình huống tấn công nguy hiểm từ đối phương.

Dấu ấn đặc biệt nhất mà thủ môn này để lại là việc cản phá thành công một cú sút penalty ở phút 44. Trong trận đối đầu với Alex Morgan, một huyền thoại của đội tuyển nữ Mỹ, Kim Thanh đã rất thành công khi đoán được hướng đi của cú sút và ngăn không cho tiền đạo này ghi bàn vào lưới Việt Nam.

Kim Thanh là một trong bốn thủ môn tại World Cup nữ 2023 đã giành chiến thắng trong một tình huống sút phạt đền. Dù có tổng cộng 6 quả penalty được đưa ra cho các đội tham gia giải đấu, chỉ có 2 quả được thực hiện thành công.

Thủ môn Việt Nam ghi điểm vượt trội, xuất sắc hơn cả những hảo thủ Mỹ

Kim Thanh và đồng đội đã khởi đầu một trận đấu quả cảm.

Theo thống kê từ Sofascore, Kim Thanh đã thực hiện thành công 5 pha cứu thua trong trận đấu với Mỹ. Đặc biệt, ở những phút cuối trận, thủ thành này đã xuất sắc cản phá bằng đầu ngón tay khi đối mặt với tiền đạo đối phương, ngăn cản bóng bay vào xà ngang và được bật ra.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện sự kiên cường dù thất bại với tỷ số 0-3 trước nhà vô địch World Cup. Lượt trận thứ hai sẽ diễn ra sau 5 ngày, khi đó thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đối đầu với đội tuyển Bồ Đào Nha.