Thủ môn Kim Thanh: Ngôi sao của FIFA

Thủ môn Kim Thanh: Ngôi sao của FIFA

Trang chủ FIFA đăng tải clip ca ngợi thành tích xuất sắc của thủ môn Trần Thị Kim Thanh, tuyển thủ nữ Việt Nam, khiến cả thế giới phải trầm trồ

Trang chủ FIFA đã đăng một video khen ngợi thủ môn Kim Thanh từ đội tuyển nữ Việt Nam. Đầu video, hầu hết các cổ động viên đội tuyển Mỹ thừa nhận không biết gì về thủ môn sinh năm 1993.

Tuy nhiên, sau trận đấu đầu tiên, các cổ động viên Mỹ đã bày tỏ ấn tượng với tài năng của Kim Thanh. Dù đội tuyển Việt Nam thua trận, Kim Thanh vẫn nhận được rất nhiều lời khen. Nếu không có cô, có lẽ đội tuyển Việt Nam đã để thủng lưới nhiều hơn 3 lần. Đáng chú ý, Kim Thanh đã cản phá quả phạt đền do Alex Morgan thực hiện.

Thủ môn Kim Thanh: Ngôi sao của FIFA

Thủ môn Kim Thanh đã để lại ấn tượng mạnh cho khán giả Mỹ.

"Cô ấy đã có một trận đấu đặc biệt", những người hâm mộ đội tuyển Mỹ nhận xét. Một khán giả thậm chí đến sân để xem trực tiếp và ngợi khen Kim Thanh: "Ngăn cản Alex Morgan là một thử thách lớn".

Trong khi đó, người hâm mộ nữ của đội tuyển Mỹ không giấu được sự bất ngờ và nể phục: "Cô ấy đã hoàn thành công việc của mình một cách xuất sắc. Tôi thực sự ấn tượng với cô ấy".

Người gác đền của đội tuyển Mỹ, Alyssa Naeher đánh giá cao: "Tôi nghĩ cô ấy đã thi đấu tốt, có nhiều pha cản phá xuất sắc và luôn tỏ ra tự tin".

Theo hệ thống tính điểm Sofascore, thủ môn Kim Thanh đạt được điểm số 7,8 - cao nhất trong đội tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu với đội tuyển Mỹ. Mặc dù phải nhận 3 bàn thua, thủ môn với áo số 14 đã có một màn trình diễn xuất sắc với nhiều tình huống cản phá.

Cụ thể, Kim Thanh đã thực hiện thành công 5 lần cản phá các pha dứt điểm của đối thủ. Bên cạnh đó, thủ môn 29 tuổi đã có tổng cộng 9 lần phá bóng giải nguy.

Chỉ có 4 cầu thủ đáng chú ý hơn Kim Thanh là Sophia Smith, Lindsey Horan, Savannah DeMelo và Julie Ertz.

Kim Thanh tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đối đầu Bồ Đào Nha. Cô tiếp tục nhận được điểm số cao từ Sofascore, với 8,3 điểm và chỉ xếp sau Francisca Nazareth (9,1 điểm).

Hành trình của đội tuyển nữ Việt Nam kết thúc với ba trận thua ở vòng bảng. Mặc dù vậy, Kim Thanh và các cầu thủ không chịu khuất phục đã nhận được sự ghi nhận từ người hâm mộ.

Hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam đang tập trung chuẩn bị cho ASIAD 19 (Hàng Châu, Trung Quốc) vào cuối tháng 9. Đội nằm trong bảng đấu cùng với Nhật Bản, Nepal và Bangladesh.