Thời hạn hợp đồng BLACKPINK sẽ kết thúc vào lúc nào? Nhanh tay bấm để biết ngay!

Thời hạn hợp đồng BLACKPINK sẽ kết thúc vào lúc nào? Nhanh tay bấm để biết ngay!

Đến lúc nào chuyện gia hạn hợp đồng của BLACKPINK mới được tiết lộ? - Giới đầu tư tài chính Hàn Quốc đang đặt nhiều kỳ vọng khi YG tiếp tục trì hoãn thông báo về hợp đồng của BLACKPINK Báo chí Hàn cho rằng YG khó có thể công khai quan điểm, vì chỉ BLACKPINK mới đảm đương vai trò trọng tâm của công ty Đồng thời, câu chuyện chậm công bố hợp đồng BLACKPINK và việc hoãn debut của Baby Monster cũng đang liên quan đến vụ án sắp tuyên án của cựu chủ tịch YG, Yang Hyun Suk Liệu có thông tin nào sẽ được tiết lộ về hợp đồng của BLACKPINK hay không?

Từ đầu năm 2023, truyền thông Hàn Quốc liên tục đưa ra thông tin về hợp đồng giữa BLACKPINK và YG Entertainment. Tuy nhiên, mặc dù thời hạn tái ký của BLACKPINK đã qua (8/8), nhưng cho đến nay vẫn chưa có thông báo chính thức nào được đưa ra.

Vào cuối tháng 9/2023, thông tin độc quyền được giới truyền thông Hàn Quốc tung ra cho biết Rosé là thành viên duy nhất đã tái ký với YG. Trong khi đó, Jennie và Jisoo được cho là sẽ mở công ty riêng, nhưng vẫn có mong muốn duy trì hoạt động cùng nhau của BLACKPINK. Hơn nữa, Lisa cũng được cho là đã ký hợp đồng với một hãng thu âm ở Mỹ.

Thời hạn hợp đồng BLACKPINK sẽ kết thúc vào lúc nào? Nhanh tay bấm để biết ngay!

Giới đầu tư tài chính Hàn Quốc “sốt xình xịch" vì YG trì hoãn công bố hợp đồng của BLACKPINK

Tuy vậy, YG không cung cấp bất kỳ thông tin chính thức nào về việc gia hạn hợp đồng hoặc các hoạt động tương lai. Thông tin Rosé là thành viên duy nhất của BLACKPINK ký hợp đồng mới cũng bị phủ nhận bởi YG. Điều này tạo ra sự mệt mỏi và sự thắc mắc trong giới truyền thông và cộng đồng fan hâm mộ, đến bao giờ YG mới công bố hợp đồng giữa BLACKPINK và mình.

Thời hạn hợp đồng BLACKPINK sẽ kết thúc vào lúc nào? Nhanh tay bấm để biết ngay!

Giới đầu tư tài chính Hàn Quốc “sốt xình xịch" vì YG trì hoãn công bố hợp đồng của BLACKPINK

Không chỉ là công chúng và người hâm mộ, các chuyên gia tài chính tại Hàn Quốc cũng đang ngồi trên đống lửa với sự chưa có thông báo chính thức từ YG về việc gia hạn hợp đồng của BLACKPINK.

Theo thông tin từ Korea Exchange vào ngày 21/9, sau khi truyền thông Hàn thông báo rằng Rosé đã ký lại hợp đồng, trong khi đó 3 thành viên còn lại sẽ chuyển sang công ty mới và tiếp tục làm việc dưới thương hiệu BLACKPINK trong 6 tháng/năm, giá cổ phiếu của YG Entertainment đã giảm 13,28% vào ngày đó và đóng cửa ở mức 69.200 won.

Đồng thời, cũng tại thời điểm này, giá cổ phiếu của 3 công ty giải trí lớn tại Hàn Quốc đều gặp khó khăn, ngay cả trước khi có sự cố về gia hạn hợp đồng của BLACKPINK. HYBE giảm hơn 5% và giá cổ phiếu của SM Entertainment cũng giảm khoảng 3%.

Thời hạn hợp đồng BLACKPINK sẽ kết thúc vào lúc nào? Nhanh tay bấm để biết ngay!

Dù thị trường chứng khoán đang điều chỉnh và cổ phiếu tăng trưởng đang gặp khó khăn, tâm lý đầu tư vào cổ phiếu giải trí đang giảm sút nhanh chóng. Nguyên nhân được cho là do các hợp đồng của các nhóm nhạc nổi tiếng bị kéo dài, và nhiều người cho rằng việc HYBE thông báo gia hạn hợp đồng với BTS sau năm 2025 nhằm tăng giá cổ phiếu.

Cổ phiếu của YG Entertainment liên tục giảm mạnh 18.43% trong 4 ngày giao dịch liên tiếp sau khi thông tin Jennie - Jisoo lập công ty riêng được công bố. Dù có sự quan tâm, YG chỉ ra rằng "chưa có gì được xác nhận," khiến nhiều nhà đầu tư tài chính tại Hàn Quốc không hài lòng với công ty này.

Truyền thông Hàn nhận định: Rất khó để YG bộc lộ quan điểm vì chỉ có BLACKPINK “gánh" được công ty chủ quản ở thời điểm hiện tại

Từ nửa cuối năm 2022 đến hiện tại, sau khi phát hành album BORN PINK, BLACKPINK đã có một năm vô cùng thành công với chuyến lưu diễn thế giới cùng tên và ghi được nhiều kỷ lục lịch sử. Tất nhiên, thành công này cũng tác động đáng kể đến YG và nhãn hàng "gà nhà".

Chứng minh là chỉ tính riêng tới tháng 6/2023, nền tảng Touring Data đã ghi nhận doanh thu của tour diễn thế giới BORN PINK của BLACKPINK đạt khoảng 163,8 triệu USD và bán được hơn 900.000 vé. Điều này giúp BLACKPINK trở thành nhóm nhạc nữ có doanh thu từ concert cao nhất trong lịch sử.

Nhìn lại tình hình hiện tại tại YG, các nhóm nhạc BIGBANG và iKON - những nhóm nhạc trước đây được xem là trụ cột của công ty không còn hoạt động. Nhóm nhạc WINNER hiện đang có thành viên nhập ngũ. Sau tour diễn của BLACKPINK, YG đã tập trung vào việc tổ chức concert cho nhóm nhạc TREASURE và AKMU nhưng không được đánh giá cao như BLACKPINK. Ngoài ra, debut của Baby Monster cũng đã bị hoãn vô thời hạn. Vì vậy, tổng thể thì chỉ có BLACKPINK "gánh" YG tại thời điểm hiện tại.

Thời hạn hợp đồng BLACKPINK sẽ kết thúc vào lúc nào? Nhanh tay bấm để biết ngay!

Tờ Sports Chosun của Hàn Quốc cho biết: "Đối với YG, việc thể hiện quan điểm của mình là rất khó khăn. BLACKPINK là nhóm duy nhất có thể chịu trách nhiệm cho YG. Công ty đã thu về hơn 350 tỷ won (khoảng 265 triệu USD) lợi nhuận từ tour diễn toàn cầu và từ việc bán các sản phẩm của nhóm. Đến lúc này, nếu YG không thể thuyết phục BLACKPINK gia hạn hợp đồng, công ty sẽ phải chịu mất mát đáng kể. Thực tế cho thấy, giá cổ phiếu của YG đã giảm do sự không chắc chắn về việc BLACKPINK có tái ký hợp đồng hay không".

Cựu chủ tịch YG Yang Hyun Suk sắp đối mặt ngày tuyên án: Nguyên nhân chậm trễ công bố hợp đồng BLACKPINK và hoãn vô thời hạn ngày debut của Baby Monster?

Vào ngày 27/9/2023, cựu chủ tịch YG Yang Hyun Suk đã xuất hiện tại phiên tòa lần thứ 5 về cáo buộc đe dọa và cưỡng bức một tố giác, người đã cung cấp thông tin về nghi vấn sử dụng ma túy của B.I, cựu thành viên nhóm iKON thuộc YG.

Có lưu ý đáng chú ý là phía công tố đã bày tỏ quan điểm rằng: "Chúng tôi sẽ giữ nguyên án ban đầu". Trong phiên toà đầu tiên, bên công tố đã yêu cầu 3 năm tù giam cho cựu CEO Yang. Được biết, ngày tuyên án đã được lên lịch vào ngày 8/11.

Việc cựu chủ tịch YG sẽ đối mặt với ngày tuyên án đã gây ra nghi vấn về việc đây có thể là một trong những nguyên nhân khiến việc ký kết hợp đồng với BLACKPINK và Baby Monster bị chậm trễ và hoãn ngày ra mắt.

Thời hạn hợp đồng BLACKPINK sẽ kết thúc vào lúc nào? Nhanh tay bấm để biết ngay!

Phía công tố đã yêu cầu giữ nguyên bản án ban đầu là 3 năm tù giam đối với ông Yang Hyun Suk trong phiên tòa diễn ra vào ngày 27/9.

Liên quan đến việc ra mắt của Baby Monster, một quan chức của YG đã từ chối bình luận và cho biết: "Kế hoạch ban đầu dự kiến được thực hiện vào tháng 9 nhưng vì tình hình nhạy cảm, chúng tôi không thể tiến hành và đã bị lùi lại".

Chính nhờ vậy, nhiều người đang lo lắng về khả năng thông tin về việc công bố hợp đồng mới với BLACKPINK chỉ sẽ được tiết lộ sau khi Yang Hyun Suk hoàn tất phiên điều trần.

Sẽ không có thông báo nào về hợp đồng của BLACKPINK?

Tuy vậy, thực tế là các công ty quản lý không có trách nhiệm phải thông báo về việc gia hạn hợp đồng của các nghệ sĩ với công chúng. Tuy nhiên, do sự quan tâm lớn từ người hâm mộ và giới truyền thông, việc công bố thông tin về việc nghệ sĩ ký hợp đồng mới hoặc chia tay thường được thực hiện.

Thời hạn hợp đồng BLACKPINK sẽ kết thúc vào lúc nào? Nhanh tay bấm để biết ngay!

Với YG Entertainment, "ông lớn" này đã từng giữ bí mật về việc kết thúc hợp đồng với G-Dragon, trưởng nhóm BIGBANG. Vào ngày 1/1/2023, G-Dragon và YG đã chia sẻ thông tin về dự án dài hơi sắp ra mắt trong năm nhưng cho tới nay, anh vẫn giữ im lặng.

Cho đến giữa năm 2023, khi danh sách các nghệ sĩ ký hợp đồng với YG Entertainment đến hết quý 1/2023 được thông báo, nhưng việc không có tên G-Dragon trong danh sách đã gây ra sự nghi vấn rằng trưởng nhóm BIGBANG đã rời YG. Một số người hâm mộ cho rằng đây chỉ là một hiểu lầm và G-Dragon vẫn đang là một phần của công ty do dự án được công bố vào đầu năm.

Tuy nhiên, vào ngày 5/6, YG đã hoàn toàn phủ nhận tin đồn rằng G-Dragon không còn thuộc sở hữu của công ty, tuy nhiên vào sáng ngày 6/6, YG đã thông báo rằng hợp đồng độc quyền của nam thần tượng với công ty giải trí này đã hết hạn. Có thể thấy rằng, nếu không có áp lực từ dư luận và người hâm mộ, thông tin về hợp đồng giữa G-Dragon và YG cũng sẽ không được tiết lộ.

YG Entertainment có thể thực hiện điều tương tự cho BLACKPINK. Dù việc tái ký hợp đồng có đã xảy ra hay chưa, YG có thể giữ thông tin này kín không công khai dù có nhiều tin đồn lan truyền. Tuy nhiên, với sự nổi tiếng hiện tại của BLACKPINK, việc gia hạn hợp đồng không chỉ ảnh hưởng đến ngành công nghiệp giải trí Kpop mà còn tác động trực tiếp tới thị trường tài chính. Với áp lực từ truyền thông và công chúng, YG chắc chắn phải sớm đưa ra thông báo cuối cùng về hợp đồng với BLACKPINK.