Thiếu niên 15 tuổi nhập viện vì sưng tấy vùng kín sau khi sử dụng mùi đời

Thiếu niên 15 tuổi nhập viện vì sưng tấy vùng kín sau khi sử dụng mùi đời

Thiếu niên 15 tuổi nhập viện với triệu chứng đau nhức, sưng tấy và ngứa ngáy ở vùng kín, lo lắng và đi khám Bác sĩ phát hiện thiếu niên mắc bệnh lậu, gây ra những biểu hiện này

Bác sĩ Phạm Thị Minh Phương, Trưởng khoa Khám bệnh (Bệnh viện Da liễu Trung ương), thông báo rằng gần đây, bác sĩ đã khám và điều trị cho một nam thiếu niên 15 tuổi mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Người bệnh đến khám với các triệu chứng tiểu buốt, có mủ màu vàng và sưng nề ở đầu dương vật. Theo câu chuyện của bệnh nhân, vài tuần trước, anh trai 25 tuổi đã đưa bệnh nhân đi "trải nghiệm vui vẻ" để hiểu "sức mạnh của cuộc sống".

Thiếu niên 15 tuổi nhập viện vì sưng tấy vùng kín sau khi sử dụng mùi đời

Bác sĩ Phạm Thị Minh Phương chia sẻ những kiến thức về các bệnh lây truyền qua đường tình dục (Ảnh minh họa)

Trước khi đến khám bệnh, nam thanh niên này đã gặp những triệu chứng không bình thường ở "vùng kín" nên anh trai đã đưa anh ấy đi khám.

Theo bác sĩ Phương, kết quả khám và xét nghiệm cho thấy nam thiếu niên bị nhiễm trùng bệnh lậu. Khi tư vấn người anh trai và tiến hành xét nghiệm, cả hai đều được xác định mắc bệnh lậu.

Ngoài trường hợp trên, một bệnh nhân nữ mới học lớp 10 cũng được đưa đến khám sau khi xuất hiện các đốm nhỏ màu trắng và các cụm mô lồi, gây ngứa ngáy ở vùng hậu môn.

Nữ sinh này cho biết tình trạng hiện tại đã kéo dài nhiều tháng sau khi cô quan hệ tình dục với bạn trai. Bạn trai cũng gặp các triệu chứng tương tự nhưng chưa đi khám.

"Bệnh nhân đã được chẩn đoán mắc bệnh sùi mào gà. Sau khi khám, tôi đã tư vấn cho cô bé thuyết phục bạn trai đến khám và điều trị. Kết quả sau khi dùng thuốc và áp dụng kỹ thuật đốt điện để xử lý các "nốt sùi", các triệu chứng của bệnh nhân đã hoàn toàn mất." - bác sĩ Phương cho biết.

Theo bác sĩ Phương, việc nam nữ thanh thiếu niên thăm khám vì những triệu chứng lạ ở "khu vực nhạy cảm" sau quan hệ tình dục không phải là hiếm. Nhiều người trẻ đã tự ý đến cơ sở y tế để khám và điều trị khi có những dấu hiệu không bình thường sau khi tìm hiểu thông tin trên internet. Thậm chí có những trường hợp sau khi có cuộc vui đã "hoảng sợ" và đến khám ngay.

Tuy nhiên, cũng có không ít bệnh nhân do xấu hổ và ngại ngần nên chỉ sau khi có những dấu hiệu đau rát, sưng... ở vùng kín mới đi khám, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nặng và gây khó khăn trong quá trình điều trị.

Thiếu niên 15 tuổi nhập viện vì sưng tấy vùng kín sau khi sử dụng mùi đời

Nên tuân thủ lời khuyên của bác sĩ và không có quan hệ tình dục trước khi điều trị bệnh hoàn toàn.

Hầu hết các bệnh này có thể được chữa khỏi nếu được điều trị đúng cách bằng thuốc sinh và thuốc kháng virus. Tuy nhiên, nếu không được điều trị kịp thời và đúng phương pháp, bệnh có thể gây ra những hậu quả lâu dài như viêm nhiễm, vô sinh, lây truyền từ mẹ sang con dẫn đến thai lưu, chết non hoặc tử vong và gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe sau khi sinh ra...

Do đó, bác sĩ Phương khuyến nghị nên đến khám chuyên khoa ngay khi có những dấu hiệu đã đề cập đến bệnh lây qua đường tình dục như vùng kín bị loét, chảy mủ, chảy máu, chảy dịch lạ, xuất hiện mụn... Quan trọng nhất là không có quan hệ tình dục trước khi chữa trị hoàn toàn những triệu chứng này. Đồng thời, hãy thông báo và động viên đối tác cùng chữa trị bệnh để tránh lây nhiễm hoặc tái phát bệnh.