Những Hậu Quả Không Ngờ Sau Kỳ Nghỉ Tết: Bệnh Lậu Gia Tăng Ở Nam Giới

Những Hậu Quả Không Ngờ Sau Kỳ Nghỉ Tết: Bệnh Lậu Gia Tăng Ở Nam Giới

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, số người đến khám và điều trị bệnh lây truyền qua đường tình dục tăng cao ở nam giới. Câu chuyện của N.V.T (20 tuổi) và L.H.M (30 tuổi) là minh chứng rõ ràng cho vấn đề nghiêm trọng này.

Sự Lây Lan Đáng Ngạc Nhiên

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Bệnh viện Da Liễu TPHCM ghi nhận sự gia tăng đáng kể trong số lượng người đến khám và điều trị bệnh lậunam giới. Các trường hợp như N.V.T (20 tuổi) và L.H.M (30 tuổi) chỉ là một phần nhỏ trong bức tranh tổng thể của tình hình bệnh lậu lan rộng sau kỳ nghỉ lễ.

Sau Tết, gia tăng bệnh tình dục - Ảnh 1.

Sau Tết, gia tăng bệnh tình dục - Ảnh 1.

N.V.T, một nam bệnh nhân trẻ đến Bệnh viện Da Liễu với triệu chứng tiết dịch niệu đạo sau khi quan hệ không an toàn trong thời gian nghỉ Tết. Tương tự, L.H.M cũng phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm sau khi quan hệ qua đường miệng với người không rõ nguồn gốc.

Bác Sĩ Lên Tiếng

BS Bùi Mạnh Hà, Phó giám đốc Bệnh viện Da Liễu TPHCM, nhấn mạnh về tình hình bất ngờ sau kỳ nghỉ Tết. Mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận hơn 3.000 trường hợp khám và điều trị các bệnh lý về da, bệnh lây truyền qua đường tình dục, thẩm mỹ nội khoa và ngoại khoa, với số lượng tăng đột biến so với trước đó.

Phòng Tránh và Giải Pháp

Trong bối cảnh tăng cao của bệnh lậu sau kỳ nghỉ Tết, các bác sĩ khuyên người dân nên duy trì sự chung thủy và sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm. Đồng thời, việc tiêm ngừa các loại vắc xin phòng ngừa bệnh cũng được nhấn mạnh, đặc biệt là đối với người có nguy cơ lây nhiễm HIV.