Thị trường smartphone màn hình gập sẽ lên ngôi vào năm 2024

Thị trường smartphone màn hình gập sẽ lên ngôi vào năm 2024

Năm 2024, thị trường smartphone màn hình gập sẽ phát triển vượt bậc với những đổi mới đáng kể, tạo nên sự thay đổi toàn diện trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh

Theo nghiên cứu của Counterpoint Research, thị trường điện thoại thông minh màn hình gập toàn cầu đã ghi nhận sự tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm trước trong quý 2 năm 2023, đạt 2,1 triệu chiếc. Số lượng xuất xưởng điện thoại thông minh toàn cầu trong quý giảm 9%, đạt 268 triệu chiếc. Dự kiến thị trường điện thoại thông minh sẽ tăng trưởng ổn định trong bối cảnh chiến tranh Nga-Ukraine và lạm phát toàn cầu đang diễn ra. Tuy nhiên, lĩnh vực điện thoại thông minh có thể gập sẽ tiếp tục trình diễn sự tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững.

Trong thị trường Trung Quốc, tiềm năng của điện thoại thông minh có thể gập lại đang trở thành một kịch bản hấp dẫn. Doanh số bán hàng điện thoại thông minh Trung Quốc trong quý 2/2023 giảm 4% so với cùng kỳ năm trước, chỉ đạt 61,9 triệu chiếc, do thách thức kinh tế mà quốc gia này đang đối mặt, dẫn đến giảm chi tiêu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, thị trường điện thoại thông minh màn hình gập Trung Quốc đã ghi nhận thành công đáng chú ý, tăng 64% so với cùng kỳ năm trước, đạt 1,2 triệu chiếc. Trung Quốc hiện chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường điện thoại thông minh có thể gập lại toàn cầu, với thị phần 58,6%.

Sự phát triển đáng kể của thị trường màn hình gập Trung Quốc chủ yếu là do sự xuất hiện của các sản phẩm màn hình gập phù hợp với thị trường Trung Quốc, kèm theo nhu cầu mạnh mẽ của người tiêu dùng Trung Quốc về loại hình sản phẩm này. Sự gia tăng này được kích thích bởi việc ra mắt các sản phẩm quan trọng như Huawei Mate X3, vivo X Fold 2 va vivo X Flip, nhằm mục tiêu thị trường màn hình gập Trung Quốc.

Thị trường smartphone màn hình gập sẽ lên ngôi vào năm 2024

Theo Jene Park, chuyên gia phân tích cao cấp của Counterpoint Research: "Chúng tôi tin rằng, việc liên tục ra mắt các sản phẩm điện thoại màn hình gập đang làm thay đổi suy nghĩ của người tiêu dùng Trung Quốc về khả năng gập lại của các sản phẩm. Do đó, người tiêu dùng Trung Quốc dễ dàng tiếp cận và sử dụng nhiều loại sản phẩm màn hình gập hơn và thường xuyên hơn so với bất kỳ thị trường nào khác trên thế giới. Việc liên tục tung ra nhiều sản phẩm màn hình gập khác nhau được coi là một trong những nguyên nhân chính làm cho thị trường màn hình gập Trung Quốc tiếp tục phát triển đáng kể so với các thị trường khác".

Thị trường điện thoại thông minh màn hình gập toàn cầu sẽ có những thay đổi đáng kể trong nửa sau năm 2023. Các nhà sản xuất Trung Quốc đang mở rộng sự hiện diện toàn cầu của họ, và sẽ ra mắt những phiên bản đáng chú ý như Honor Magic V2, Oppo Find N3 Flip và một thiết bị màn hình gập của OnePlus chưa có tên. Samsung cũng đã ra mắt Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5, được xem là những sản phẩm hàng đầu trong lĩnh vực này, và dự kiến sẽ chiếm được một phần thị phần quan trọng trong nửa sau năm 2023.

Chuyên gia Jene Park cho biết: "Thị trường điện thoại thông minh màn hình gập toàn cầu dự kiến sẽ có sự tăng trưởng đáng kể trong nửa sau năm 2023, nhờ sự mở rộng của các nhà sản xuất Trung Quốc. Mặc dù thị phần của Samsung có thể giảm do sự cạnh tranh mạnh mẽ, nhưng đây là phản ứng tự nhiên. Tuy nhiên, sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất cũng sẽ tăng quy mô thị trường cho sản phẩm. Chúng tôi tin rằng trong năm 2024, cuộc cách mạng về điện thoại màn hình gập hàng loạt sẽ khởi đầu, đặc biệt là do Samsung và Huawei dẫn đầu với những điện thoại màn hình gập giá rẻ của họ. Sản phẩm màn hình gập giá rẻ này dự kiến sẽ có giá khoảng 600 - 700 USD, giúp người tiêu dùng dễ tiếp cận hơn".

5 điểm yếu cố hữu nhiều smartphone màn gập đến giờ vẫn gặp phải và cách OPPO Find N3 đã giải quyết “ngon ơ”