'The Escape of the Seven' - bộ phim kịch tính tạo nên đột phá mới

'The Escape of the Seven' - bộ phim kịch tính tạo nên đột phá mới

'The Escape of the Seven' - bộ phim gây sốt với đề tài báo thù, do biên kịch Penthouse sáng tạo Với hai tập đầu ở Hàn Quốc, phim đã dẫn đầu rating và thu hút sự chú ý của khán giả

* Bài viết tiết lộ nội dung phim

 

Trailer phim "The Escape of the Seven", phát sóng từ ngày 15/9. Video: K+

Phim dẫn dắt khán giả vào một vụ án bí ẩn từ những phút đầu tiên. Một nhóm thanh niên từ Seoul tổ chức tiệc trên đảo Jeju và gây ra tội ác khiến một cô gái thiệt mạng. Bảy người sống sót cuối cùng quay về thành phố, che giấu sự thật và tiếp tục cuộc sống của mình. Sau nhiều năm, bảy người đã trở thành những người làm công việc khác nhau như quản lý sản xuất phim, thành viên xã hội đen, giáo viên, bác sĩ. Họ đều bị cuốn vào những rắc rối và nguy hiểm, cả tính mạng đều bị đe dọa. Trong khi đó, kẻ đứng sau màn trả thù vẫn chưa hé lộ danh tính.

Hai tập đầu của phim tập trung vào nhân vật Geum Ra Hee (do Hwang Jung Eum đóng), một nhà sản xuất phim tham vọng. Khi còn là học sinh, cô mang thai với con trai của một gia đình giàu có, nhưng sau đó bỏ rơi đứa trẻ vì bạn trai từ chối chịu trách nhiệm. Sau 15 năm, khi người yêu cũ đã qua đời, cô lấy lại đứa con xưa với ý đồ trục lợi từ ông nội giàu có của đứa trẻ.

'The Escape of the Seven' - bộ phim kịch tính tạo nên đột phá mới

Hwang Jung Eum - diễn viên phim "She Was Pretty" - trở lại màn ảnh sau ba năm mang bầu, sinh con thứ hai. Ảnh: SBS

Băng Đa Mi, con gái của Geum Ra Hee, trước đây sống hạnh phúc bên bố mẹ nuôi ở một vùng quê. Tuy nhiên, khi được đoàn tụ với mẹ ruột, cuộc sống của Da Mi bị chuyển sang bi kịch. Người mẹ thực tế chỉ coi con là công cụ để kiếm tiền mà không hề quan tâm đến tình cảm. Mỗi khi Da Mi không hoàn thành nhiệm vụ hay làm ông nội thất vọng, bà ta sẽ trừng phạt con bằng bạo lực.

Ở trường, Da Mi bị bạn học bắt nạt. Cô tin tưởng Mo Ne nhưng không biết rằng mình đang dần rơi vào bẫy của cô bạn đó. Với mục tiêu trở thành thần tượng, Mo Ne đã cố gắng che đậy sự việc của mình làm một cơn ác mộng ở tuổi vị thành niên, gieo rắc bê bối lên Da Mi.

'The Escape of the Seven' - bộ phim kịch tính tạo nên đột phá mới

Jung Ra El đóng Bang Da Mi - cô nữ sinh hiền lành bị người thân, bạn bè dồn ép. Ảnh: SBS

Theo Soompi, phim The Escape of the Seven đang có rating cao nhất trong số các phim hiện đang được chiếu. Trang Koreaboo nhận xét rằng kịch bản phim đầy tình tiết kịch tính, theo phong cách của biên kịch Kim Soon Ok, mang đậm tính đi ngược lại trào lưu phim chữa lành đã phổ biến trong vài năm qua. Trên diễn đàn Thequoo ở Hàn Quốc, khán giả đã ca ngợi phim hấp dẫn, đa tầng lớp. Nhân vật cô gái bị mất tích trong vụ án đầu tiên vẫn chưa rõ thân phận. Bảy người liên quan đến vụ án cũng chưa từng gặp nhau, tạo ra nhiều giả thiết khác nhau.

Tuy nhiên, nhiều người đã phê phán một số tình tiết bạo lực, thiếu nhân văn và không hợp lý trong phim. Ví dụ, khi Da Mi đến trễ buổi hẹn và làm ông nội tức giận, mẹ cô bé đã đánh, tát con mình. Mẹ của Da Mi đã để con bị mưa và phải được cấp cứu mặc dù biết rằng cô bé bị bệnh tim. Một số khán giả đã nhận xét rằng: "Tôi không hiểu tại sao một đứa trẻ lại bị đối xử như vậy. Bộ phim làm tôi cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng tinh thần".

Ngoài ra, cốt truyện về việc Mo Ne mang bầu trong trường học không thuyết phục khán giả. Nhân vật không có dấu hiệu mang thai và vẻ ngoài vẫn giữ vóc dáng mong manh. Sau khi giữ thai một ngày, Mo Ne nhanh chóng phục hồi sức khỏe và tinh thần, xuất hiện tại buổi thử vai diễn viên và được chọn.

The Escape of the Seven có tên Việt là Cuộc chiến sinh tồn, gồm 17 tập, được đạo diễn bởi Joo Dong Min và Oh Joon Hyuk. Joo Dong Min và biên kịch Kim Soon Ok đã từng cùng làm việc với nhau trong các dự án Hoàng hậu cuối cùng (The Last Empress) và Cuộc chiến thượng lưu (Penthouse). Phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Hwang Jung Eum (trong vai Geum Ra Hee), Um Ki Joon (trong vai Matthew Le), Lee Joon (trong vai Min Do Hyeok).

Hà Thu

Các tập (17)