Thất vọng của nghệ sĩ khi tham gia cuộc thi Chị đẹp

Thất vọng của nghệ sĩ khi tham gia cuộc thi Chị đẹp

30 nghệ sĩ tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng mang đến trải nghiệm mới mẻ và loạt drama gây tranh luận Lệ Quyên hụt hẫng vì show không ngọt ngào, chan chứa như mường tượng

Có phải sự ganh tị đã khiến các cô gái xinh đẹp "đổ mồ hôi"?

Với nhiều kỳ vọng cho việc tiến xa hơn trong cuộc thi, Yến Trang đã gây chấn động khi phải rời khỏi chương trình ngay từ vòng biểu diễn đầu tiên. Cựu thành viên của Mây Trắng đã đáp ứng đủ mọi tiêu chí của chương trình, từ phần biểu diễn, hát hò, đến ngoại hình tỏa sáng trên sân khấu nhưng vẫn phải chia tay một cách đầy tiếc nuối. Sự việc khiến khán giả nghi ngờ về cách tính điểm và lựa chọn của chương trình. Một số khán giả hy vọng vào việc Yến Trang sẽ quay lại, đồng thời cơ hội giúp cô bứt phá hơn sau thời gian im ắng, nhưng kết quả thực sự đã khiến họ thất vọng.

Thất vọng của nghệ sĩ khi tham gia cuộc thi Chị đẹp

Thất vọng của nghệ sĩ khi tham gia cuộc thi Chị đẹp

Yến Trang (trái) và Giang Hồng Ngọc được đánh giá cao về kỹ năng biểu diễn nhưng cả hai đều sớm rời cuộc thi.

Giang Hồng Ngọc được đánh giá là một người đẹp có nhiều kỹ năng biểu diễn nhưng đã sớm dừng bước sau vòng biểu diễn thứ ba. Dẫu vậy, cô có cơ hội tham gia vòng Hồi sinh nhưng cô từ chối quay trở lại. Ca sĩ này chia sẻ rằng cô có những trải nghiệm đẹp nhưng do tình hình sức khỏe không cho phép nên cô mới phải dừng lại.

Làm xôn xao, tạo ra nhiều cuộc tranh luận nhất nhất phải kể đến những vấn đề gây ồn ào xoay quanh nghệ sĩ Lệ Quyên. Nhiều ý kiến nhận định xung quanh việc có sự xuất hiện của giọng ca này trong chương trình Thôi giấc chiêm bao, đồng thời chỉ ra các bằng chứng về sự hỗ trợ đối với Lệ Quyên. Nữ ca sĩ cũng thường phản pháo trên mạng xã hội, tạo ra tình hình căng thẳng.

Tình huống căng thẳng nhất là khi Lệ Quyên đăng trạng thái gợi ý rằng có người sử dụng chiêu trò để "làm xấu hình ảnh" của người khác. Tin đồn về mâu thuẫn nội bộ giữa các nghệ sĩ khiến người xem có lý do để tin. “Tôi rất tiếc vì 99% chúng tôi, các chị em, đều rất đáng yêu, chỉ có 1% phá hỏng tất cả, thực sự rất tiếc” – ca sĩ nói. Ca sĩ Phương Vỹ tốt lòng bày tỏ sự e ngại về một gương mặt nào đó trong chương trình chơi xấu, thiếu tinh thần quân tử.

Đan xen với sự thất vọng là nỗi hụt hẫng đến từ vị trí của Lệ Quyên. Nữ ca sĩ thừa nhận những gì cô nhận được khi tham gia show không đẹp đẽ, chan chứa như cô mơ ước. Lệ Quyên so sánh chương trình hứa hẹn mang đến “kẹo ngọt” nhưng mở ra chỉ toàn giấy.

Thất vọng của nghệ sĩ khi tham gia cuộc thi Chị đẹp

Lệ Quyên "gây bão" trong suốt hành trình tham gia cuộc thi.

Để làm dịu đi sự căng thẳng khi chương trình kết thúc, Mỹ Linh chia sẻ về trải nghiệm hậu trường của chương trình "Không Thiếu Hỷ Nộ Ái Ố": "Với 30 người phụ nữ, 30 vẻ đẹp và 30 tính cách khác nhau, việc hòa hợp chẳng dễ dàng chút nào. Nhưng sau tất cả, chúng tôi đã có những ngày tháng tuyệt vời không bao giờ quên".

Mỹ Linh so sánh tâm hồn mỗi người như một tấm kính để nhìn vào cuộc sống và tình huống: "Kính của ai sạch sẽ, bớt đục và bụi bẩn, họ sẽ nhìn mọi thứ đẹp hơn và có những trải nghiệm tuyệt vời hơn".

Khán giả có thể chờ đợi những màn drama từ các cô gái xinh đẹp sao?

Đòi hỏi không dễ dàng để một chương trình giải trí có tính cạnh tranh như Chị đẹp đạp gió rẽ sóng diễn ra một cách suôn sẻ và hấp dẫn. Thiếu drama tranh luận, chương trình sẽ không còn thu hút khán giả như ngày nay, nhưng mức độ drama có thể xảy ra phụ thuộc vào khả năng kịch bản và quyết định của ê-kíp sản xuất.

Trong một cộng đồng nghệ sĩ nữ đa dạng tính cách, khán giả đã không lường trước được rằng mọi thứ sẽ không diễn ra êm ả như vậy.

Dù chưa đủ để khiến người xem "điên đầu", chương trình vẫn gây ra sự phẫn nộ và bức xúc về cách thức chơi, bình chọn và loại trừ các nghệ sĩ.

Nghệ sĩ vẫn hài lòng với sự đầy đủ của drama trong việc giúp chị đẹp "đạp gió". Tuy nhiên, "cái kẹo" nhận từ ê-kíp không như Lệ Quyên mong muốn đến thời điểm này.

Từ khi lên sóng, chương trình luôn tạo nên tranh luận từ nhiều khía cạnh, đủ sức để khán giả nhớ đến màn trình diễn, âm nhạc, hình ảnh và cả cuộc sống nghệ thuật, đời tư của các nghệ sĩ tham gia. Là chương trình nổi tiếng nhất hiện nay, Chị đẹp đạp gió rẽ sóng đã giúp 30 nữ nghệ sĩ không bao giờ trở nên nhạt nhẽo. Đi kèm với drama gần đây, tên tuổi của họ vẫn thu hút được sự chú ý, lan tỏa trên mọi nền tảng.

Thất vọng của nghệ sĩ khi tham gia cuộc thi Chị đẹp

Thất vọng của nghệ sĩ khi tham gia cuộc thi Chị đẹp

Thất vọng của nghệ sĩ khi tham gia cuộc thi Chị đẹp

Thất vọng của nghệ sĩ khi tham gia cuộc thi Chị đẹp

Các nghệ sĩ sau khi tham gia chương trình đã thu hút sự quan tâm của khán giả. Nhiều người đã thu hút được lượng fan mới theo dõi và ủng hộ.

Lệ Quyên vốn không cần phải chứng minh về độ nổi tiếng nhưng hiện nay cô lại càng trở nên hot hơn, thậm chí bạn trai của cô - người mẫu Lâm Bảo Châu cũng trở nên nổi tiếng. Có được sự chú ý sau nhiều năm hoạt động trong showbiz, Trang Pháp đã khiến cho nhiều khán giả biết đến sự đa tài của mình hơn. Lưu Hương Giang, Phương Vy cũng đã thu hút sự quan tâm một cách nhẹ nhàng, gần gũi, giúp người xem dần nhận ra nỗ lực và sự khó khăn mà họ phải đối mặt trong cuộc sống đời tư…

Trong các chương trình thực tế tại Hàn Quốc, khán giả thường sử dụng thuật ngữ "evil edit" để ám chỉ việc biên tập, cắt ghép ác ý, đổi sự thật để tạo drama. Đài Mnet thường áp dụng cách làm này để làm cho chương trình tự sản xuất của họ trở nên hấp dẫn hơn.

Mùa 1 của chương trình Street woman fighter đã thu hút sự chú ý từ các nhóm nhảy nổi tiếng trên khắp Hàn Quốc. Điều này đã gây ra tranh cãi khi e-kíp chỉnh sửa nội dung để tạo ra mâu thuẫn giữa các đội chơi. Biểu cảm khuôn mặt, lời nói châm chọc từ người chơi đã được chỉnh sửa một cách tinh tế để tạo ra sự hấp dẫn và gay cấn cho khán giả. Ngay cả dàn giám khảo của chương trình cũng đã bị người xem chỉ trích vì cho rằng họ thiếu chuyên môn và không ổn định bằng các thí sinh.

Việc tạo ra ý kiến trái chiều là không mong muốn nhưng chương trình đã tạo nên cơn sốt với gameshow Hàn Quốc, mở ra cơ hội cho phiên bản nam và các mùa tiếp theo. Những nhóm nhảy và cá nhân tham gia Street Woman Fighter đã trở nên nổi tiếng, được biết đến không chỉ tại Hàn Quốc mà còn lan rộng ra thị trường quốc tế. Điều này cũng tương tự như cách mà Mnet tạo ra Produce 101, một show sống còn nổi tiếng mà nhiều quốc gia đã mua bản quyền.

Tương tự, chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng tại Việt Nam cũng gây được sự chú ý, mặc dù phiên bản này mang lại một bức tranh hiền hòa hơn. Mặc dù gây ra nhiều cơn sóng trong giới nghệ sĩ tham gia, các chị đẹp cũng chiết được lợi ích từ sự lan truyền của chương trình.