Thần tượng BlackPink: Cách dễ dàng có vé xem nhóm nhạc hot nhất hiện nay

Thần tượng BlackPink: Cách dễ dàng có vé xem nhóm nhạc hot nhất hiện nay

Thị trường vé concert BlackPink sôi động khiến fan hâm mộ phải tìm cách giảm thiệt hại tài chính Trên các diễn đàn, hàng trăm tài khoản chào bán vé với nhiều lý do hài hước và bất ngờ

Ngay từ ngày đầu mở bán, có rất nhiều người đã tranh thủ mua vé BlackPink với hi vọng sẽ có được một ưu đãi đặc biệt. Tuy nhiên, thực tế lại trở nên thất vọng khi ngay mọi ngóc ngách cũng đều có người tìm cách thoát vé.

Rất dễ để bắt gặp những bài viết rao bán, chuyển nhượng vé với đủ lý do khác nhau như mua dư trong lúc vô tình, được tặng vé từ người quen, hoặc bận rộn với công việc đột xuất...

Khi vé vẫn còn được bán trên trang web của đơn vị phân phối, nhiều trường hợp đã tăng giá gấp 2-3 lần. Tình trạng này không kéo dài do số lượng người mua không nhiều. Nhiều fan muốn đi xem nhưng do giá vé cao và ít quyền lợi, họ đang do dự.

Để "cứu vé", nhóm người bán vé đã chấp nhận bán với giá rẻ và chấp nhận lỗ, đi kèm với các lời rao bán hấp dẫn, cùng với đó là những câu chuyện thú vị.

Trong nhóm hội "đu" concert BlackPink ở Hà Nội, một tài khoản ẩn danh đã đăng bài viết "cầu cứu" mọi người "cứu vé" vì đã đầu tư số tiền lớn vào việc mua vé.

Người này cho biết muốn mua số lượng vé lớn và bán lại với giá cao cho fan BlackPink, nhưng không có ai hỏi mua suốt những ngày qua. Vì vậy, người này đã phải công khai thông tin vị trí chỗ ngồi và giảm giá vé để tránh rủi ro lỗ vốn.

Thần tượng BlackPink: Cách dễ dàng có vé xem nhóm nhạc hot nhất hiện nay

Giới phe vé, chợ đen tìm cách "thoát vé" BlackPink.

Cặp vợ chồng Trịnh Anh tại Hà Nội đã đăng tải một bài viết với mong muốn "thả thính" mua vé xem màn trình diễn của BlackPink, nhưng không may đã click mua thừa...6 vé. Họ muốn nhượng lại những vé này cho những ai chưa kịp đặt mua. Tuy nhiên, việc mua vé không khó, nhưng việc bán hết mới là điều khó khăn. Các vé mà cặp đôi này đã mua chủ yếu là vé hạng Platinum với giá 7,8 triệu đồng hoặc vé hạng rẻ hơn với giá 5,8 triệu đồng/vé. Đây đều là những vé mà mọi người vẫn có thể đặt mua trực tuyến trước ngày 15/7, vì vậy Trịnh Anh cũng phải giảm giá để hy vọng có người mua lại.

Sau khi ban tổ chức thông báo ngừng bán vé, cơ hội mua bán trái phép trong giới vé chợ đen đã mở ra, với họ trở thành một trong những đầu mối duy nhất có thể giao dịch với những người có nhu cầu mua vé. Trên các diễn đàn, xuất hiện nhiều bài đăng mua bán số lượng lớn vé từ các công ty để tặng khách hàng hoặc người nước ngoài tìm vé theo nhóm.

Tài khoản T.T.M đã nhận được yêu cầu từ một nhóm fan người Australia muốn mua vé cho buổi biểu diễn Born Pink tại Hà Nội. Người này không quan tâm đến việc kiếm lời, chỉ muốn tìm được vé với giá gần bằng giá gốc, ưu tiên hạng VIP, CAT 1 đứng và Platinum L1. Bài đăng này đã thu hút sự quan tâm của nhiều người và tiếp tục được "đăng" thêm số lượng vé còn dư để khách hàng có thể lựa chọn. Tuy nhiên, không ít người cho rằng đây chỉ là một chiêu trò của các nhóm bán vé để "thoát hàng", vì đã có nhiều mô hình tương tự với câu chuyện này.

Dữ liệu từ nền tảng SocialHeat của YouNet Media cho thấy có tổng cộng 25.609 thảo luận, nhưng chỉ có 1.200 thảo luận trong thời gian đó là muốn mua vé concert BlackPink tại Hà Nội. Tỷ lệ chênh lệch này là 21:1, tức là trung bình có 21 người bán vé cho mỗi người muốn mua.

Ngoài việc rao bán vé, người hâm mộ BlackPink cũng cảnh báo về những tài khoản lừa đảo đã chiếm đoạt tiền của nhiều người khá dễ dãi. Một số fan đã bị mất tới 30 triệu đồng sau khi đã chuyển khoản và sau đó bị chặn liên lạc trên tài khoản Facebook của họ.