Thảm Họa Trong Ngành Esports: Activision Blizzard Đánh Bại Đội Ngũ Esports

Thảm Họa Trong Ngành Esports: Activision Blizzard Đánh Bại Đội Ngũ Esports

Thảm họa mới đây trong ngành esports khiến anh em game thủ không khỏi bàng hoàng. Activision Blizzard vừa tuyên bố sa thải đội ngũ esports lớn nhất của mình, những người đã làm việc cho The Overwatch League và Call of Duty League.

Thảm Họa Trong Ngành Esports

Đây là một tuần đen tối đối với ngành công nghiệp game, khi mà Microsoft thông báo hơn 1,900 nhân viên sẽ bị sa thải từ bộ phận game của họ. Những vụ sa thải này ảnh hưởng đến nhiều công ty game thuộc sự quản lý của Microsoft, như Xbox và ZeniMax. Tuy nhiên, Activision Blizzard lại là nạn nhân chịu tổn thất nặng nề nhất từ việc thu nhỏ của Microsoft.

Overwatch League Mother's Day stream mistake

Overwatch League Mother's Day stream mistake

Vào hôm nay, ngày 30 tháng 1, có tin rằng một số nhân viên của Activision Blizzard đã nhận được thông báo sẽ phải rời khỏi công ty. Scott Parkin, cựu quản lý cấp cao của bộ phận esports của Activision Blizzard, xác nhận rằng anh và đội của anh đã bị sa thải sáng nay sau khi trở về từ sự kiện Call of Duty League ở Boston Major. Anh cho biết sự thất vọng với quyết định của Activision Blizzard khi họ chờ đến khi sự kiện kết thúc mới sa thải đa số nhân viên esports, những người hy vọng họ đã qua mặt sau vụ sa thải của tuần trước.

Cũng trong vụ sa thải này, Matt Morello, hay còn được biết đến với biệt danh MrX, và Soe Gschwind-Repp, hay còn được biết đến với biệt danh Soe, cũng đã phải nói lời chia tay với vị trí của họ. The Rotation, một tài khoản Twitter uy tín, cho biết chỉ còn 12 nhân viên còn lại trong bộ phận esports của Activision Blizzard, một con số giảm đáng kể so với 72 nhân viên tuần trước.

Twitter article posted by Scott Parkin

Các Giải Đấu Do Bộ Phận Esports Của Activision Blizzard Quản Lý

The Overwatch League

The Call of Duty League

Twitter article posted by The Rotation

Tương Lai Của Overwatch Championship Series

Thông tin này đến chỉ một tuần sau khi Blizzard thông báo về giải đấu esports mới của họ, Overwatch Championship Series, hợp tác với ESL FACEIT Group. Dường như ESL FACEIT Group sẽ phải đảm nhận sản xuất các sự kiện esports trong tương lai sau khi Activision Blizzard đã sa thải đội ngũ sản xuất của mình. Mặc dù các fan có thể buồn khi nghe tin các nhà bình luận như Morello có thể không còn là một phần của các sự kiện Overwatch nữa, nhưng Morello cho biết anh hy vọng sẽ vẫn tiếp tục tham gia vào cộng đồng Overwatch trong tương lai.

Overwatch Championship Series mới, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay, sẽ có một cách tiếp cận khác biệt so với giải đấu trước đó, The Overwatch League. Nó sẽ cố gắng thiết lập một cấu trúc mở hơn sẽ cho phép bất kỳ đội nào cũng có cơ hội leo lên đỉnh bảng xếp hạng thế giới, khác biệt hoàn toàn so với cấu trúc kín kẽ của The Overwatch League.

Tương Lai Của Call of Duty League

Vẫn chưa rõ là vụ sa thải này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến tương lai của Call of Duty League. Sự kiện lớn tiếp theo của giải đấu chỉ còn chưa đầy hai tháng nữa, nhưng toàn bộ đội ngũ quan sát của giải đấu dường như mới bị sa thải, gợi ý rằng Activision Blizzard sẽ cần phải hợp tác với một đội ngũ sản xuất bên ngoài trong tương lai hoặc phải tuyển dụng nhiều nhân sự mới trong tuần tới.