Thách Thức và Hối Tiếc trong Sự Phát Triển của WordPress: Sự Thất Vọng từ Người Dùng

Thách Thức và Hối Tiếc trong Sự Phát Triển của WordPress: Sự Thất Vọng từ Người Dùng

Kết quả từ cuộc khảo sát hàng năm của WordPress tiết lộ sự bực bội với trình soạn thảo trang Gutenberg và hiệu suất chậm chạp

Trình Soạn Thảo Gutenberg

Gutenberg là phiên bản hiện đại hóa của trình soạn thảo trang mặc định mang đến một cách tiếp cận mới cho việc chỉnh sửa trang web trên nền tảng WordPress.

Các trình soạn thảo trực quan của bên thứ ba đã cách mạng hóa quá trình xây dựng trang web với WordPress, giúp việc tạo ra các trang web trở nên dễ dàng hơn với giao diện thân thiện.

Đó chính là mục tiêu của Gutenberg, giới thiệu trình soạn thảo trang đầy đủ vào năm 2022. Đội ngũ phát triển lõi của WordPress đã dành hai năm qua để cải thiện từng bước giao diện người dùng để nó trở nên dễ hiểu hơn cũng như thêm nhiều tính năng mới.

Trình Soạn Thảo Nào Bạn Sử Dụng?

Câu hỏi thứ chín theo dõi tỷ lệ người dùng chấp nhận Gutenberg, cho thấy sự tăng đều đặn từ 37% vào năm 2020 lên đến 60% vào năm 2023.

Nhưng theo câu trả lời cho câu hỏi số 10 về việc liệu WordPress có đáp ứng nhu cầu của họ hay không, 29% không đồng ý rằng WordPress đáp ứng nhu cầu của họ và chưa đến một nửa số người dùng (45%) đồng ý rằng WordPress đáp ứng nhu cầu của họ. 26% đầy đủ câu trả lời rằng họ không chắc chắn.

Tại Sao Sự Hài Lòng của Người Dùng Đang Giảm?

Một gợi ý về lý do tại sao sự hạnh phúc và sự tự tin của người dùng đối với WordPress đang giảm có thể liên quan đến việc người dùng nhìn sang bên kia hàng rào tại các nền tảng WixDuda mà tự hào với điểm số hiệu suất cao hơn và cách xây dựng trang web dễ dàng hơn.

Phản ứng của người dùng về cách họ cảm thấy về Gutenberg và WordPress nói chung cho thấy người dùng đang mất niềm tin vào WordPress.