TDDC Việt Nam hoành tráng giành HCB ASIAD 19 và ghi dấu ấn lịch sử!

TDDC Việt Nam hoành tráng giành HCB ASIAD 19 và ghi dấu ấn lịch sử!

Đội TDDC Việt Nam hoàn thành ASIAD 19 với thành tích ấn tượng, giành Huy chương Bạc trong nội dung xà đơn chung kết tối 29/9, do VĐV kỳ cựu Lê Thanh Tùng thể hiện

Kết thúc bài thi, Lê Thanh Tùng đạt được 13.166 điểm với độ khó 4.8 và xếp hạng 7. Trong khi đó, tuyển thủ Trung Quốc Zhang Boheng được chấm 15.100 điểm và giành được HCV.

Trước đó, trong chung kết môn nhảy chống nam, Trịnh Hải Khang của Việt Nam đã tham gia và đạt được 13.716 điểm, xếp hạng 8. Vô địch của nội dung này là Tanigawa Wataru (Nhật Bản) với 15.016 điểm.

Sau khi thi đấu, Lê Thanh Tùng cho biết: "Tôi hiện vẫn đang bị chấn thương, vì vậy mục tiêu của tôi ở ASIAD lần này là hỗ trợ các đồng đội, còn trách nhiệm lớn hơn sẽ được giao cho các vận động viên trẻ. Tôi tự hào về buổi thi của mình. Ban đầu, tôi không nghĩ rằng mình sẽ tranh chấp huy chương, nhưng tôi muốn chứng minh khả năng của mình tại ASIAD".

TDDC Việt Nam hoành tráng giành HCB ASIAD 19 và ghi dấu ấn lịch sử!

Vận động viên Thanh Tùng (Ảnh: Bùi Lượng).

Lê Thanh Tùng đã tham gia ASIAD 2014 và 2018 ở nội dung nhảy chống nam, nhưng không đạt được huy chương. Đây cũng là lần thứ ba anh tham dự Đại hội thể thao châu Á tại ASIAD 19.

Anh từng giành chức vô địch châu Á năm 2017 trong nội dung nhảy chống, xuất sắc đạt được huy chương đồng trong môn xà đơn tại giải đấu châu Á năm 2019. Thanh Tùng đã nhiều lần vô địch tại SEA Games và giành quyền tham dự chính thức Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên, do gặp phải những chấn thương liên tiếp, phong độ của anh không còn ở đỉnh cao nữa và rất có thể đây sẽ là lần cuối cùng anh tham dự Á vận hội trong sự nghiệp của mình.

Sau ASIAD này, vào cuối tháng 10 sẽ diễn ra giải VĐQG, khi đó tôi sẽ quay trở về Việt Nam để bắt đầu tập luyện chuẩn bị cho giải đấu này. Tôi tin rằng lứa trẻ ngày nay có triển vọng rất lớn, chỉ trong khoảng 1-2 năm nữa, họ sẽ trưởng thành hơn, tự tin hơn khi tham gia đấu trường quốc tế và mang về nhiều thành tích cho đoàn TTVN - Thanh Tùng chia sẻ.

Đội TDDC Việt Nam đã hoàn thành thi đấu tại ASIAD 19 và đạt được 1 Huy chương Bạc với thành tích của Nguyễn Văn Khánh Phong trong nội dung vòng treo, đúng như chỉ tiêu đã đề ra.