Taxi hạ cánh từ cát sa mạc tới thành phố viễn tưởng: Những chuyến đi không thể bỏ lỡ!

Taxi hạ cánh từ cát sa mạc tới thành phố viễn tưởng: Những chuyến đi không thể bỏ lỡ!

Thành phố này là ước mơ thành hiện thực của dịch vụ taxi bay, nơi mà cát sa mạc và ánh nắng chói chang tạo nên vẻ đẹp viễn tưởng Với kế hoạch hoàn thành 100% mạng lưới vào năm 2026, hy vọng thành phố sẽ trở thành trung tâm dẫn đầu trong lĩnh vực taxi bay

Taxi hạ cánh từ cát sa mạc tới thành phố viễn tưởng: Những chuyến đi không thể bỏ lỡ!

Theo thông tin từ Business Insider (BI), Giám đốc điều hành của Skyports, một công ty chuyên xây dựng cơ sở hạ tầng cho dịch vụ "taxi trên không", cho biết Dubai sẽ trở thành thành phố đầu tiên trên thế giới tích hợp hệ thống taxi bay hoàn chỉnh vào mạng lưới giao thông công cộng của mình.

Theo một thông cáo báo chí trên trang web của họ, Skyports đã công bố kế hoạch xây dựng vertiport - khu vực "nhà ga" cho xe bay điện có khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng - vào tháng 2 năm nay lần đầu tiên.

Bốn địa điểm dự kiến sẽ xây dựng gần Sân bay Quốc tế Dubai, Palm Jumeirah, Trung tâm thành phố Dubai và Dubai Marina - những khu vực nổi tiếng và đông dân hàng đầu Dubai, để cất hạ cánh của phương tiện chạy bằng điện eVTOL. Công ty khởi nghiệp Mỹ, Joby Aviation, đã hợp tác với Skyports để thúc đẩy sáng kiến này.

Dự đoán vào năm 2035, ngành công nghiệp ô tô bay có thể đạt giá trị khoảng 150 tỷ USD. Nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm đô thị, các công ty khởi nghiệp đang hướng tới thuyết phục doanh nghiệp và chính phủ với ý tưởng sử dụng công nghệ mới kết hợp với phương tiện hiện đại này.

Taxi bay nhỏ gọn sử dụng năng lượng điện và động cơ hiện đại có khả năng vận hành êm ái hơn so với máy bay trực thăng thông thường.

Một cuộc đua đang diễn ra khốc liệt giữa các dịch vụ taxi bay. Các thành phố lớn trên thế giới đang chờ đợi ra mắt của các dịch vụ taxi bay mới. Ngoài ra, một số hãng hàng không hàng đầu như Delta, American và United đang đầu tư vào phương tiện giao thông tương lai để phục vụ khách hàng đi lại từ sân bay. Skyports hiện chưa có phản hồi về yêu cầu bình luận từ Business Insider.

Tham khảo BI