Tận Dụng Header Tags: Chiến Lược SEO Tốt Nhất

Tận Dụng Header Tags: Chiến Lược SEO Tốt Nhất

Hãy tối ưu hóa việc sử dụng header tags để cải thiện khả năng quét nội dung, tăng khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm và trải nghiệm người dùng.

Sự Quan Trọng Của Header Tags

Header tags là các thẻ HTML cho biết trình duyệt nên sử dụng kiểu dáng nào để hiển thị một đoạn văn bản trên một trang web.

Nếu chúng ta xem mã HTML cho tiêu đề trên, nó sẽ trông giống như thế này:

<h2>Header Tag Là Gì?</h2>

Giống như tiêu đề trong nội dung in, header tags được sử dụng để đặt tên hoặc giới thiệu nội dung phía dưới chúng. Header tags theo thứ bậc từ <h1> đến <h6>.

Thẻ H1 chỉ định văn bản quan trọng nhất, chẳng hạn như chủ đề trung tâm hoặc tiêu đề.

Thẻ H2 và H3 thường được sử dụng như tiêu đề phụ.

Thẻ H4, H5 và H6 cung cấp cấu trúc chi tiết hơn trong các phần

Header tags hữu ích cho người dùng và công cụ tìm kiếm. Đối với người dùng của bạn, chúng cung cấp một cái nhìn trước về nội dung họ chuẩn bị đọc.

Đối với các công cụ tìm kiếm như Google, header tags cung cấp ngữ cảnh và một cấu trúc phân cấp cho trang của bạn. Hãy nghĩ về header tags như là tiêu đề các chương trong một cuốn sách.

Hãy quét chúng nhanh chóng, và bạn sẽ có một ý tưởng khá tốt về nội dung đó.

DefaultSnippets

DefaultSnippets

Sử Dụng Bao Nhiêu Header Tags?

HTML hỗ trợ sáu cấp độ của header tags, từ <h1> đến <h6>.

Thẻ <h1> thường được sử dụng cho tiêu đề chính hoặc tiêu đề của một trang, trong khi thẻ <h2><h3> thường được sử dụng cho tiêu đề phụ.

Các thẻ còn lại, <h4>, <h5>, và <h6>, có thể cung cấp cấu trúc chi tiết hơn trong các phần con.

Bây giờ, hãy đến với các chiến lược tốt nhất.

Sử Dụng Header Tags Để Cung Cấp Cấu Trúc

Header tags giúp tạo ra một cấu trúc logic cho nội dung của bạn, giúp người dùng và công cụ tìm kiếm dễ dàng điều hướng.

Xem thẻ H1 của bạn như tiêu đề chính, H2 như các chương, và H3 đến H6 như các phần con trong mỗi chương.

Khi lên kế hoạch cho bài viết hoặc trang đích, hãy xem xét những ý tưởng chính mà bạn muốn khách truy cập của mình nhớ. Những ý tưởng chính này nên tạo nên cơ sở cho các header tags của bạn và giúp bạn tạo ra một bản dàn bài rõ ràng.

FeatureSnippets

FeatureSnippets

Phân Chia Khối Văn Bản Bằng Các Tiêu Đề Phụ

Phân chia các khối văn bản dài bằng các tiêu đề phụ liên quan để tăng tính đọc dễ dàng. Điều này làm cho nội dung của bạn dễ sử dụng hơn và giúp công cụ tìm kiếm xác định các chủ đề đã được đề cập.

Một bài viết có thể quét được định vị tốt trên các công cụ tìm kiếm vì Google thưởng cho nội dung thân thiện với người dùng.

Ngoài ra, các bài viết có thể quét thông thường được chia sẻ trên mạng xã hội, điều này có thể tăng khả năng kiếm được liên kết tự nhiên.

Feature Snippets

Feature Snippets

Bao Gồm Từ Khóa Trong Header Tags

Bao gồm từ khóa mục tiêu của bạn trong các header tags khi thích hợp, nhưng tránh việc sử dụng quá nhiều. Tập trung vào việc tạo ra các tiêu đề thông tin và hấp dẫn mà phản ánh chính xác nội dung phía dưới chúng.

Mặc dù từ khóa là quan trọng, điều quan trọng là không ép buộc chúng vào bằng cách làm giảm khả năng đọc.

Google sử dụng header tags để thu thập ngữ cảnh cho trang của bạn, vì vậy hãy tự nhiên hòa nhập từ khóa.

Luôn ưu tiên tạo ra giá trị và tránh sự chèn từ khóa quá mức, điều này có thể dẫn đến một trải nghiệm kém và các hình phạt tiềm ẩn.

FeatureSnippets

FeatureSnippets