Tâm điểm: Những vụ án rợn người khi sử dụng phong thủy sai cách

Tâm điểm: Những vụ án rợn người khi sử dụng phong thủy sai cách

Thầy phong thủy Lê Văn Tình đã lợi dụng niềm tin của nhiều phụ nữ để chiếm đoạt của họ Nhiều nạn nhân đã bị lừa đảo hàng trăm triệu đồng, trong đó có người thậm chí lên tới 555 triệu đồng Điều này đã gây ra sự phẫn nộ trong cộng đồng và cần được cảnh báo

Tâm điểm: Những vụ án rợn người khi sử dụng phong thủy sai cách

Ngày 14-6 vừa qua, TAND TP Hà Nội đã ra phán quyết tuyên án bị cáo Lê Văn Tình (40 tuổi, trú tại thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) với hình phạt 10 năm tù về tội danh Lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.

Trong vụ án, được cho biết từ tháng 11-2021 đến cuối tháng 1-2022, Lê Văn Tình đã chiếm đoạt tiền của một số nạn nhân bằng cách giả vờ là thầy phong thủy, có khả năng xem tử vi và tướng số cho người khác. Tình đã lừa đảo các nạn nhân bằng cách nói dối rằng họ có "vượng khí" và "cung điền trạch", nhưng cung này đang bị kẹt nên họ cần đầu tư tiền mua bán đất để thử cung. Tình đã lừa đảo các nạn nhân để chuyển tiền cho anh ta để mua đất và "mở vượng khí".

Lê Văn Tình đã sử dụng thủ đoạn để chiếm đoạt số tiền 110 triệu đồng của chị D.T.L. (39 tuổi, trú Hà Đông, TP Hà Nội), 193 triệu đồng của chị C.T.N.B. (33 tuổi, trú quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và 555 triệu đồng của chị T.T.H. (39 tuổi, trú quận Long Biên, Hà Nội). Tổng số tiền mà Tình đã chiếm đoạt của các nạn nhân là 858 triệu đồng. Hiện tại, Tình đã trả lại cho chị B. 193 triệu đồng.