Tại sao Zalo AI Challenge luôn thu hút sự tham gia của các cao thủ về AI?

Tại sao Zalo AI Challenge luôn thu hút sự tham gia của các cao thủ về AI?

Zalo AI Challenge - Hấp dẫn cao thủ AI bởi đề bài thực tế, dữ liệu lớn và đội ngũ ban cố vấn hàng đầu

đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc thi, khiến cho người chơi phải không ngừng nỗ lực để đạt đến thành công và đẩy cao sự phát triển của bản thân.

Tại Zalo AI Challenge 2022, sau khi vượt qua 1.500 đội thi, đội Telegram gồm Nguyễn Duy Khánh, Nguyễn Quán Anh Minh và Nguyễn Tuấn Khôi đã xuất sắc giành chiến thắng trong bảng thi E2E Question Answering. Đây là một bảng thi liên quan đến xử lý ngôn ngữ tự nhiên, yêu cầu các đội thi phải xây dựng mô hình để tìm câu trả lời cho một câu hỏi đã được đưa ra trước. Trước khi tham gia "đấu trường" này, cả ba thành viên đã có những thành tích đáng chú ý trong các cuộc thi AI quốc tế như: Kalapa Credit, Radiogenomic Classification, Sartorius và Stable Diffusion...

Tại sao Zalo AI Challenge luôn thu hút sự tham gia của các cao thủ về AI?

Nguyễn Trọng Nhật hiện đang là một kỹ sư AI và đang phát triển một sản phẩm có tính tương đồng cao với đề thi của nhóm.

Ba thành viên đã chọn tham gia cuộc thi vì tính địa phương hóa và mong muốn tìm hiểu bộ dữ liệu tiếng Việt chất lượng từ Zalo. Nguyễn Duy Khánh cho biết: "Nhờ bộ dữ liệu đã được Việt hóa, tôi đã có cơ hội quan sát, nghiên cứu và thử nghiệm các giải pháp từ đơn giản đến phức tạp để tìm ra lời giải tốt nhất".

Các thành viên hiện đang làm việc tại các công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo. Nguyễn Quán Anh Minh - Technical Lead cấp cao tại một công ty khởi nghiệp ở Mỹ - chia sẻ: "Để có thể giải quyết bài toán, tôi đã dành nhiều thời gian nghiên cứu và tìm hiểu các lĩnh vực khác nhau trong trí tuệ nhân tạo". Anh chàng sinh năm 1997 xem việc tham gia đấu trường Zalo AI Challenge như một cơ hội để chứng minh khả năng của mình với các bài toán thực tế và thách thức, tạo sự tiến bộ trong việc nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo.

Cơ hội để vượt ra khỏi khu vực an toàn

Trên bảng thi Lyric Alignment, thử thách cho các đội tham gia là xây dựng một mô hình trí tuệ nhân tạo có khả năng đồng bộ lời bài hát với âm nhạc. Với chỉ hai thành viên, đội Farmer đã xuất sắc giành vị trí quán quân. Đây là một đội chỉ có số lượng thành viên ít nhất và cả hai đều là những người không chuyên.

Sau khi gửi giải pháp thử nghiệm công cộng, Farmer đã xếp hạng thứ 20 trên bảng xếp hạng. Mặc dù nhận thấy giải pháp không được tốt nhưng với thứ hạng thấp như vậy, tất cả thành viên đều có ý định từ bỏ cuộc. Tuy nhiên, Farmer đã nhận ra tiềm năng và giá trị của cuộc thi, và đã cố gắng gửi bài vào phút chót. Kết quả, anh ấy đã thành công vượt lên và dẫn đầu bảng xếp hạng.

Tại sao Zalo AI Challenge luôn thu hút sự tham gia của các cao thủ về AI?

Zalo AI Challenge mang lại những giải pháp để giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống.

Cả hai thành viên đều nhận được cơ hội học hỏi và nghiên cứu trực tiếp những lĩnh vực mới đầy thú vị với sự hỗ trợ chuyên môn từ ban cố vấn Zalo. "Zalo AI Challenge đã mang đến cho chúng tôi những đêm thức trắng khi phải đặt ra những câu hỏi và tìm ra những giải pháp. Đây thực sự là một bước tiến mới để chúng tôi mang tới giá trị của mình trong lĩnh vực AI", Nguyễn Văn Bảo Khánh chia sẻ.

Với Võ Trần Hải An, hiện là thành viên của phòng phát triển sản phẩm Kiki tại Zalo, cuộc thi đã giúp anh mở rộng kiến thức và khám phá những lĩnh vực mới ngoài ngành chuyên môn của mình.

Chủ đề thực tế, cuộc thi cạnh tranh và lành mạnh

Với đội Cool Water - Nhóm chiến thắng mục đầu bảng Liveness Detection, đề thi Zalo AI Challenge 2022 rất phù hợp và thực tế khi đóng góp vào việc giải quyết các vấn đề phục vụ cuộc sống của người Việt.

Các thành viên cho biết cuộc thi giúp các tài năng trẻ thỏa sức "vẫy vùng", khám phá và cập nhật kiến thức về AI từ các chuyên gia hàng đầu. "Chiến thắng đầy thuyết phục của đội Cool Water tại Zalo AI Challenge 2022 càng tạo động lực mạnh mẽ cho chúng tôi và các bạn trẻ cùng cạnh tranh trong một môi trường lành mạnh", Dương Văn Biên, thành viên đội Cool Water, hiện là kỹ sư AI tại một công ty công nghệ chia sẻ.

Tại sao Zalo AI Challenge luôn thu hút sự tham gia của các cao thủ về AI?

Chiến thắng đầy thuyết phục của đội Cool Water tại Zalo AI Challenge 2022.

Theo ông Trọng Nhật, thành viên còn lại, cuộc thi Zalo AI Challenge đã tạo cơ hội để các tài năng AI Việt tranh tài, kết nối và biến các ý tưởng trên giấy thành hiện thực trên máy tính. Đặc biệt, trong bối cảnh AI đang thu hút sự quan tâm ngày càng lớn, cuộc thi đã thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực này tại Việt Nam.

Tại sao Zalo AI Challenge luôn thu hút sự tham gia của các cao thủ về AI?

Nguyễn Trọng Nhật hiện đang là một kỹ sư AI, đang phát triển một sản phẩm tương tự với đề thi của nhóm.

"Việc đầu tư vào đề bài được thực hiện rất kỹ càng, các tiêu chí đánh giá bao gồm độ chính xác và thời gian xử lý đã được lựa chọn phù hợp cho việc triển khai trong môi trường sản phẩm", Trọng Nhật chia sẻ thêm.

Zalo AI Challenge, tổ chức bởi Zalo lần đầu tiên từ năm 2018, đã trở thành sân chơi hàng đầu hàng năm về trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam. Mục tiêu của cuộc thi là tạo điều kiện thúc đẩy nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo trên quy mô rộng và khuyến khích các bạn trẻ tài năng trong lĩnh vực này tham gia giải quyết các bài toán thực tế, nhằm áp dụng trí tuệ nhân tạo vào việc phục vụ cuộc sống con người.

Cuộc thi Zalo AI Challenge 2023 sẽ diễn ra vào ngày 6.11 với chủ đề Generative AI và tổng giải thưởng lên đến 15.000 USD. Các đội quán quân từ 3 bảng thi đấu sẽ nhận phần thưởng là 3.500 USD/giải, và các đội á quân sẽ nhận được 1.500 USD/giải.

Để tham gia cuộc thi, vui lòng truy cập https://challenge.zalo.ai