Tại sao việc trì hoãn công bố hợp đồng của BLACKPINK gây sốc?

Tại sao việc trì hoãn công bố hợp đồng của BLACKPINK gây sốc?

BLACKPINK - Vì sao hợp đồng chậm công bố? Điều này khiến người hâm mộ không ngừng bàn tán và đồn đoán Theo truyền thông Hàn, YG Entertainment đã đưa ra lý do cho việc trì hoãn này Tuy nhiên, câu trả lời chính thức vẫn chưa được tiết lộ

Lisa (BLACKPINK) gặp phải tình trạng bạo lực trực tuyến nghiêm trọng.

Các phương tiện truyền thông Hàn Quốc liên tục đưa ra thông tin về hợp đồng của các thành viên trong nhóm BLACKPINK. Vào ngày 25/9, thông tin xuất hiện rằng Jisoo và Jennie sẽ thành lập công ty quản lý cá nhân để thực hiện các hoạt động riêng của mình. Tuy nhiên, cả hai vẫn có mong muốn tiếp tục tham gia vào các hoạt động collectives của BLACKPINK thông qua YG Entertainment (YG).

Tại sao việc trì hoãn công bố hợp đồng của BLACKPINK gây sốc?

Để đáp lại điều này, YG đã một lần nữa tuyên bố rằng: "Việc gia hạn hợp đồng hoặc những hoạt động trong tương lai vẫn chưa được xác nhận".

Tương lai của BLACKPINK tại YG vẫn chưa được xác nhận.

Rất khó để YG hé lộ quan điểm

Hợp đồng độc quyền của BLACKPINK với YG đã kết thúc vào tháng 8 nhưng hiện thời không có bất kỳ thông tin chính thức nào được công ty tiết lộ. Khán giả đều đồng ý rằng BLACKPINK hiện đang là trụ cột của YG, họ vừa hoàn thành chuyến lưu diễn lớn nhất trong lịch sử nhóm nữ Kpop. Nhiều giả thuyết khác nhau đã được đề xuất sau khi hợp đồng của nhóm kết thúc.

Tại sao việc trì hoãn công bố hợp đồng của BLACKPINK gây sốc?

The output would be:

Rosé được xem là thành viên duy nhất trong BLACKPINK tiếp tục ký hợp đồng với YG.

Thông tin về Lisa đã nhận được lời đề nghị hợp đồng trị giá hàng chục tỷ won từ các công ty đại diện nước ngoài như Trung Quốc và Thái Lan đã trở thành một đề tài nhiều người quan tâm từ lâu. Tin mới nhất cho biết Lisa đã đồng ý gia nhập một hãng thu âm Mỹ với một khoản tiền lớn hơn so với YG. Jisoo đang tập trung vào việc phát triển sự nghiệp diễn viên, trong khi Jennie đang tìm kiếm một công ty có thể hỗ trợ toàn diện cho sự nghiệp solo của cô hơn là YG. Có rất nhiều tin đồn xoay quanh thông tin trên và không ai biết đúng hay sai. Cuối cùng, Rosé được cho là thành viên duy nhất của BLACKPINK tiếp tục hoạt động dưới sự quản lý của YG.

Dù vậy, YG luôn nhấn mạnh rằng "chưa có sự xác nhận nào" mỗi khi truyền thông Hàn đưa tin về hợp đồng của BLACKPINK. Điều này đã khiến nhiều fan cảm thấy mệt mỏi vì sự chậm trễ trong việc thương lượng hợp đồng.

"Rõ ràng, YG rất khó có thể tiết lộ quan điểm của mình. Hiện tại, nhóm BIGBANG - cột mốc quan trọng của công ty - và iKON đã không còn, trong khi nhóm Winner đang nhập ngũ. Nhóm Treasure đang dần phát triển qua từng năm, nhưng vẫn chỉ mới là tân binh và việc ra mắt Baby Monster đã bị hoãn."

Cuối cùng, chỉ có BLACKPINK đảm nhận trách nhiệm cho YG. Công ty đã thu về lợi nhuận hơn 350 tỷ won (tương đương khoảng 265 triệu USD) từ chuyến lưu diễn quốc tế cùng doanh số bán hàng. Trong tình hình hiện tại, nếu YG không thuyết phục BLACKPINK gia hạn hợp đồng, công ty sẽ phải đối mặt với những tác động nghiêm trọng.

Thực tế, giá cổ phiếu YG đã giảm do sự không chắc chắn về việc các thành viên BLACKPINK có tiếp tục hợp tác hay không - theo nhận định của tờ Sports Chosun.

Khả năng hoạt động nhóm của BLACKPINK nếu các thành viên rời YG đang gây lưỡng lự cho Sports Chosuncho hay BLACKPINK. Có phải họ nên "duy trì nhóm" hay không vẫn chưa biết rõ. "Thực tế, tình yêu dành cho BLACKPINK không tỷ lệ thuận với việc sẵn sàng gia hạn hợp đồng với YG. Họ muốn ngay khi rời công ty vẫn có thể hoạt động dưới tên BLACKPINK, và quảng bá như một nhóm hoàn chỉnh. Tuy nhiên, việc YG chấp nhận điều đó hay không vẫn còn chưa rõ".

TheoSports Seoul, Rosé đã xác nhận đã gia hạn hợp đồng với YG. Ba thành viên còn lại, Jennie, Jisoo và Lisa, hiện đang trong giai đoạn đàm phán cuối cùng. Các thành viên đã đồng ý thỏa thuận đặc biệt nếu họ rời YG và ký hợp đồng với các công ty khác, họ sẽ duy trì hoạt động với tư cách là BLACKPINK trong 6 tháng mỗi năm.

Tại sao việc trì hoãn công bố hợp đồng của BLACKPINK gây sốc?

Hoạt động chung của các thành viên BLACKPINK là điều khó duy trì nếu họ không ở cùng công ty YG.

Ở Kpop, có nhiều nhóm nhạc thực hiện hoạt động theo mô hình này, ví dụ như Mamamoo, Girls' Generation... Nhóm nhạc vẫn tiếp tục hoạt động ngay cả khi chuyển sang công ty quản lý khác, nhưng điều này chỉ xảy ra khi hơn một nửa số thành viên vẫn ở lại công ty quản lý ban đầu. Tuy nhiên, hoạt động chung cũng dần giảm đi theo thời gian.

Liệu YG có phản bội và tung ra những bài viết tiêu cực nếu các thành viên BLACKPINK từ chối gia hạn hợp đồng?

Nhiều người trên mạng xã hội cho rằng những thông tin này chỉ là chiêu trò của công ty quảng cáo. Một số người thậm chí đầu đoán rằng YG Entertainment có thể viết những bài viết tiêu cực về những thành viên không gia hạn hợp đồng.

Các cuộc thảo luận sôi nổi trên Nate Pann cho biết: "Tôi nghĩ việc đàm phán gia hạn hợp đồng đã thất bại từ lâu nhưng YG không thể từ bỏ cho đến phút cuối. Vì vậy, những gì họ đang làm bây giờ là chỉ đang thương thảo về số tiền phải trả là bao nhiêu. Các thành viên sẽ tiếp tục quảng bá với tư cách một nhóm và YG sẽ thu được lợi nhuận từ số tiền đó. Tuy nhiên, tôi nghĩ vấn đề vẫn chưa được giải quyết nên việc này sẽ kéo dài. Nếu không đạt được thỏa thuận và cuối cùng thất bại, tôi nghĩ - với hình ảnh và phong cách của YG - họ có thể gây khó khăn cho các thành viên trong tương lai, lan truyền những bài viết và nội dung tiêu cực".

Ngược lại, nhiều khán giả ủng hộ YG: "Thông tin về việc các thành viên thành lập công ty vẫn chưa được xác nhận... YG đã phản bác", "Tôi có cảm giác họ sẽ thực hiện những hành động tương tự như đã làm với 2NE1", "Tôi nghĩ YG đang đặt mọi hy vọng vào việc BLACKPINK tái hợp nên chưa cho ra mắt Baby Monster", "Tôi không nghĩ YG sẽ cấm các thành viên quảng bá solo", "Tôi không hiểu tại sao mọi người lại có những suy đoán tiêu cực về khả năng hoạt động solo của BLACKPINK, tôi không nghĩ họ cố ý viết những bài viết xấu về nhóm", "Điều này thật phi lý, YG đã đối xử với nghệ sĩ của họ khá tốt. Tôi không nghĩ YG ngăn chặn hoạt động quảng bá" ...