Tại sao việc công bố hợp đồng của BlackPink bị chậm trễ?

Tại sao việc công bố hợp đồng của BlackPink bị chậm trễ?

Hợp đồng của BlackPink với YG Entertainment đã kết thúc vào tháng 8 YG vẫn chưa công bố chính thức liệu các thành viên có ở lại công ty hay không Cùng với nhiều lý do, việc kéo dài thông báo hợp đồng của YG đang gây nhiều tò mò và sự chờ đợi từ phía người hâm mộ

Câu trả lời lặp lại của YG về hợp đồng của BlackPink

Theo YG Entertainment, công ty đang tiến hành đàm phán các hợp đồng độc quyền mới với nhóm nhạc BlackPink và kết quả chính thức sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất. "Chúng tôi đang trong quá trình thương lượng với các nghệ sĩ về việc đính kèm hợp đồng độc quyền. Các thông tin cuối cùng sẽ được tiết lộ thông qua các tài liệu quản lý quan trọng, có liên quan đến việc đầu tư" - YG cho biết.

Tại sao việc công bố hợp đồng của BlackPink bị chậm trễ?

YG cho hay thông tin về hợp đồng của BlackPink sẽ sớm được công bố.

Trong khi đó, hợp đồng độc quyền với BlackPink đã hết hạn vào tháng 8, YG Entertainment cho biết họ đã bắt đầu tiến hành đàm phán với các thành viên từ thời điểm này. Người ta chưa có thông tin mới về tình hình hợp đồng ngoại trừ thông tin từ truyền thông. Theo một số tờ báo Hàn Quốc, Rosé là thành viên duy nhất của nhóm đã gia hạn hợp đồng với YG. Các thành viên khác đều đang có những hướng đi mới, như Jisoo và Jennie đã thành lập công ty riêng, còn Lisa đã thu hút sự chú ý của nhiều hãng thu âm quốc tế.

Mặc dù có hàng loạt tin đồn lan truyền, YG vẫn chỉ cho biết đang tiếp tục đàm phán và chưa có quyết định nào được đưa ra. Thông báo mới nhất từ YG vào ngày 14/11 là về việc gia hạn hợp đồng của BlackPink sau hai tháng. Do đó, người hâm mộ càng thêm háo hức về những hoạt động của nhóm trong tương lai.

Một thông tin đáng chú ý trong số những cuộc tranh cãi, Jennie đã được phát hiện đã đăng ký thương hiệu "Jennie Ruby Jane" với Cơ quan Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc từ tháng 1 năm nay. Thương hiệu này đã được đăng ký trong mười danh mục khác nhau, gồm dịch vụ, thời trang, mỹ phẩm... điều này cho thấy bước tiến quan trọng trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

Việc đăng ký nhãn hiệu này cho thấy ý định của Jennie trong việc bảo vệ tên tuổi trong nhiều hoạt động kinh doanh trong tương lai. Nhiều người cho rằng Jennie đã có tầm nhìn xa và thể hiện rõ ý định không muốn phụ thuộc vào YG.

Vì sao YG kéo dài việc công bố hợp đồng?

Sau 7 năm, BlackPink đã thể hiện sự vững chắc và điểm mạnh của mình trong làng giải trí Hàn Quốc. Họ đã trở thành một nhóm nhạc nữ quốc tế, có một lượng fan hâm mộ đông đảo. Mỗi thành viên của nhóm đã đạt được những thành tựu đáng kể trong sự nghiệp âm nhạc, đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn tiếp tục gắn bó với công ty quản lý cũ và mong muốn tự do trong hoạt động nghệ thuật, đồng thời khám phá những mục tiêu mới cao cấp hơn.

Việc Jennie tham gia diễn xuất trong phim Hollywood - The Idol, cùng với Lisa biểu diễn tại sân khấu Crazy Horse đã cho thấy tham vọng của các thành viên BlackPink trong việc chinh phục thị trường Âu - Mỹ. Ngoài ra, Jisoo cũng đã xác nhận sẽ tham gia vào nhiều dự án phim trong tương lai. Việc giữ các thành viên cùng nhau, gắn kết và duy trì sự hoàn chỉnh của nhóm là một thách thức không dễ dàng cho YG.

Để đạt được sự đồng thuận của nghệ sĩ nổi tiếng trong việc gia hạn hợp đồng, công ty quản lý thường phải chi một số tiền lớn. Vào tháng 9/2023, BTS đã ký hợp đồng kéo dài 5 năm với HYBE.Daol Investment & Securities, trong đó mỗi thành viên phải trả trước hơn 21 tỷ won (15,6 triệu USD) cho hợp đồng độc quyền của mình.

Bên cạnh vấn đề về chi phí, có nhiều người cho rằng YG và bốn thành viên của BlackPink vẫn chưa đồng ý về quan điểm trong hoạt động nghệ thuật, làm kéo dài quá trình gia hạn hợp đồng.

Tại sao việc công bố hợp đồng của BlackPink bị chậm trễ?

Tại sao việc công bố hợp đồng của BlackPink bị chậm trễ?

Có rất nhiều ý kiến cho rằng YG đã gặp thất bại trong việc gia hạn hợp đồng với BlackPink (phải) và cố tình trì hoãn để chờ đợi nhóm nhạc nữ mới ra mắt - Baby Monster (trái). Nhiều người cảm thấy rằng công ty đang lưỡng lự khi không tiết lộ kết quả của cuộc đàm phán kéo dài hàng tháng này, có thể để chờ đợi sự ra mắt của nhóm nhạc thay thế BlackPink.

''Họ chỉ đợi cho đến khi Baby Monster ra mắt... Ai ở đây thực sự nghĩ họ đã đạt được thoả thuận vậy? Thật đáng cười'', ''Cách YG xử lý công việc kinh doanh chắc chắn là độc đáo nhất'', ''Tôi chỉ mong họ từ bỏ vụ vũ nữ thoát y đi (đề cập đến Lisa - PV)'', ''Tôi tin rằng họ chỉ hy vọng chờ đến khi Baby Monster ra mắt'', ''Tôi nghĩ YG đã thất bại trong cuộc đàm phán. Họ không muốn giá cổ phiếu giảm trước khi Baby Monster ra mắt'', ''Việc này thực sự tốn nhiều thời gian. Liệu việc này có kết thúc trong năm nay không?'', "Tôi có cảm giác họ tiếp tục thúc đẩy thông báo vì không thể gia hạn", "Tôi nghĩ hoạt động nhóm với YG sẽ được gia hạn, nhưng với hoạt động cá nhân, họ sẽ đi theo một con đường riêng"... những suy đoán của khán giả được đưa ra.