Tại sao VFF không xử phạt ông Gong Oh-kyun?

Tại sao VFF không xử phạt ông Gong Oh-kyun?

VFF cho rằng HLV Gong Oh-kyun chưa vi phạm đủ mức để bị phạt nặng, không cần áp dụng biện pháp tăng nặng

Tại sao VFF không xử phạt ông Gong Oh-kyun?

"Chúng tôi đã nhận được thông tin từ BTC giải đấu, cả hai ông Gong Oh-kyun và Văn Kiên đã nhận thẻ vàng. Nếu áp dụng án phạt nặng đình chỉ thi đấu 3 trận, có vẻ quá nặng" - một thành viên của Ban Kỷ luật VFF cho biết.

Ở phút thứ 35 của trận đấu giữa Nam Định và CAHN trong vòng 5 V-League 2024, hậu vệ Trần Văn Kiên đã va chạm ngoài đường biên với HLV Gong Oh-kyun. Ông Gong đã giữ bóng khi Văn Kiên cố gắng lấy để ném phạt biên. Hậu vệ Nam Định sau đó đẩy ông Gong bằng cùi tay, và HLV người Hàn Quốc đã phản ứng rất mạnh. Trọng tài Nguyễn Đình Thái đã rút thẻ vàng cảnh cáo cả hai người.

VFF đã đưa ra quyết định rằng trong tình huống trên, trọng tài đã rút thẻ vàng cảnh cáo HLV Gong Oh-kyun và hậu vệ Văn Kiên. Ban Kỷ luật VFF cho rằng trong tình huống đo đạt, trọng tài có thể rút thẻ đỏ đối với ông Gong Oh-kyun. Khi đó ông Gong sẽ bị đình chỉ nhiệm vụ 1 trận, đây là án phạt hợp lý hơn.

Tại sao VFF không xử phạt ông Gong Oh-kyun?

VFF cho rằng trọng tài đã rút thẻ vàng cảnh cáo HLV Gong Oh-kyun và hậu vệ Văn Kiên trong tình huống va chạm trên sân Thiên Trường (ảnh Thoả Thoả)

Về các vi phạm trong vòng 5, Ban Kỷ luật VFF hôm nay đã công bố án phạt đối với một số trường hợp. BTC sân Bình Định bị phạt 30 triệu đồng vì không đảm bảo an toàn trong trận đấu với Thanh Hoá, dẫn đến CĐV ném chai nước và vật lạ xuống sân. Xe chở đội khách còn bị quây kín, gây mất an toàn. Tập thể BHL đội Bình Định bị cảnh cáo, Phó đoàn Võ Viết Tuấn bị cấm 4 trận và phải nộp 15 triệu đồng.

Ở phía Thanh Hoá, bác sĩ Dương Tiến Kỷ bị cấm 4 trận và phạt 10 triệu đồng. Riêng sự cố ở trận Nam Định và CAHN, Phó tr