Tại sao Kim Huệ từng khiến đồng nghiệp sốc sau khi giải nghệ?

Tại sao Kim Huệ từng khiến đồng nghiệp sốc sau khi giải nghệ?

Kim Huệ - Hoa khôi bóng chuyền với vẻ đẹp mãnh liệt và sự đột phá không ngừng, khiến đồng nghiệp và khán giả ngạc nhiên Dù đã qua tuổi 40, danh xưng Hoa khôi vẫn hợp lý với cô, với diện mạo ngày càng tăng đẳng cấp và những lựa chọn độc đáo của mình

Kim Huệ, sinh năm 1982, sở hữu chiều cao 1m81, đã thành công trong việc bảo vệ luận văn thạc sĩ chuyên ngành Quản lý kinh tế tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội. Điều này làm ngạc nhiên nhiều người vì Kim Huệ, người từng là vận động viên, hiếm khi chia sẻ về việc học vấn của mình.

Tại sao Kim Huệ từng khiến đồng nghiệp sốc sau khi giải nghệ?

Kim Huệ trong ngày bảo vệ luận văn Thạc sĩ Quản lý kinh tế.

Cái này bắt nguồn từ thời Kim Huệ còn thi đấu cho đội tuyển bóng chuyền quốc gia: lúc đó, khi cô xuất hiện trên sân, nhiều người đã phát biểu một cách ác ý "Cô ta chỉ xinh thôi chứ đánh bóng rất tầm thường", "Vận động viên này vốn tài giỏi song chân cao tay ngắn"... Với những định kiến như vậy, Kim Huệ cho biết cô đã phải nỗ lực không ngừng để chứng tỏ khả năng của mình.

Với tâm thế của một phụ nữ độc lập và sáng tạo, Kim Huệ cho biết cô đã nhận thức sớm về tương lai của mình là một vận động viên chuyên nghiệp sau khi giã từ sự nghiệp thi đấu. Vì vậy, ngay từ khi còn đang thi đấu sôi nổi, cô đã chuẩn bị cho tương lai của mình. Trong thời gian nghỉ ngơi giữa các buổi tập, cô đã lặng lẽ đăng ký học đại học để chuẩn bị cho cuộc sống sau đó, rồi tiếp tục làm huấn luyện viên.

Tại sao Kim Huệ từng khiến đồng nghiệp sốc sau khi giải nghệ?

Kim Huệ sinh năm 1982, có chiều cao là 1m81.

“Khi nhìn vào những người đi trước, tôi nhận ra rằng họ đã quá chú trọng vào việc thi đấu mà quên đi việc học. Khi thời gian qua đi, không có bằng cấp để tự bảo vệ, họ buộc phải tìm hướng đi mới trong công việc và không thể chuyển sang công tác huấn luyện”, cô đã chia sẻ.

Tại sao Kim Huệ từng khiến đồng nghiệp sốc sau khi giải nghệ?

Trong mọi bộ môn thể thao, cô luôn là trung tâm chú ý.

Phạm Thị Kim Huệ, hay còn được biết đến với danh hiệu "hoa khôi bóng chuyền", đã trở thành một huyền thoại trong giới thể thao như một trong những gương mặt nổi bật của thế hệ vàng bóng chuyền nữ Việt Nam. Thời kỳ thăng hoa của cô và đồng đội như Bùi Thị Huệ, Phạm Thị Yến, Nguyễn Thị Ngọc Hoa kéo dài từ năm 2001 đến 2009, trong đó họ đã giành được Huy chương Bạc ở 6 kỳ SEA Games liên tiếp. Với chiều cao vượt trội (1m81) và gương mặt cuốn hút, vào thời điểm đó, Kim Huệ là linh hồn của đội tuyển và rất được kỳ vọng. Cô chia sẻ rằng trên sân tập, cô luôn phải cố gắng hơn gấp đôi vì không muốn được ưu tiên chỉ vì ngoại hình xinh đẹp. Và không ngẫu nhiên mà cô đã 3 lần đăng quang tại các cuộc thi hoa hậu tại các giải đấu quốc tế.

Tại sao Kim Huệ từng khiến đồng nghiệp sốc sau khi giải nghệ?

Kim Huệ đã tham gia cuộc thi bóng đá.

Sau khi nghỉ hưu khỏi sự nghiệp vận động viên, Phạm Thị Kim Huệ đã chuyển sang làm huấn luyện viên và gia nhập vào ban huấn luyện của đội bóng chuyền nữ Ngân hàng Công thương. "Tôi đã nỗ lực học hỏi, tham gia vào công việc kinh doanh và không ngừng cố gắng để thay đổi nhận thức về các vận động viên thể thao".

Trong cuộc sống hàng ngày, Kim Huệ hiện đang là một người mẹ đơn thân. Cô phải đảm đương nhiều công việc để nuôi dưỡng con gái. Con gái của Kim Huệ hiện đang học lớp 10 và đã gây sốt trên nhiều diễn đàn mạng xã hội vì chiều cao và ngoại hình nổi bật.

"Sau khi ly hôn, tôi phải tự kiếm sống. Tôi đã mua nhà trả góp, làm việc tự kiếm tiền để mua xe và chăm sóc cho con ăn học. Thậm chí, cả việc sửa chữa điện và nước trong nhà cũng do tôi tự làm", Kim Huệ chia sẻ.

Tại sao Kim Huệ từng khiến đồng nghiệp sốc sau khi giải nghệ?

Kim Huệ đóng vai trò một golfer trong thời gian học thạc sĩ. Đồng thời là một golfer chuyên nghiệp, Kim Huệ chuyển từ sự đồng đội trong bóng chuyền sang một cá nhân trong golf. Điều này đã giúp cô khám phá ra những tố chất mới của mình: "Điều khá khó khăn là chuyển từ bóng to sang bóng nhỏ. Tôi cần thời gian để thích nghi và rèn luyện nhiều hơn. Hơn nữa, tôi mới bắt đầu nên việc làm quen cần phải từ đầu. Mỗi ngày, tôi tiến bộ một chút như các môn thể thao khác, yêu cầu việc rèn luyện hàng ngày".

Hiện tại, Hoa khôi bóng chuyền đang có một mối quan hệ mới, nhưng cô cũng khẳng định: “tôi chỉ đang trong quá trình tìm hiểu, để xem người ấy có hợp với mình không, chưa có gì để nói xa hơn được”.

Tại sao Kim Huệ từng khiến đồng nghiệp sốc sau khi giải nghệ?

Kim Huệ trông ngày càng xinh đẹp trong cuộc sống hàng ngày của cô.

Hiện, sau khi lấy bằng Thạc sĩ về Quản lý Kinh tế, Kim Huệ cho biết, sau này cô muốn đầu tư kinh doanh bài bản hơn.