Tại sao All For One lại ám ảnh bởi anh em Yoichi Shigaraki trong My Hero Academia?

Tại sao All For One lại ám ảnh bởi anh em Yoichi Shigaraki trong My Hero Academia?

Một cái nhìn sâu sắc vào mối quan hệ giữa All For One và Yoichi trong series My Hero Academia.

Lý giải sự ám ảnh của All For One đối với anh em Yoichi trong series My Hero Academia

All For One và Yoichi là anh em sinh đôi, nhưng người đứng trước có một Quirk cho phép hấp thụ khả năng của người khác. Điều này giúp anh ta trở nên mạnh mẽ nhanh chóng hơn so với anh em, người luôn bị suy dinh dưỡng và yếu đuối, làm nổi bật sự khác biệt trong tâm lý của hai nhân vật.

Trong trận chiến với Katsuki Bakugo ở arc cuối, All For One đã trải qua một cảnh quay quay ngược thời gian, cho thấy anh ta không quan tâm đến sức khỏe của anh em và xem anh ta như một vật sở hữu. Do đó, mặc dù tra tấn và ngược đãi anh em, anh ta trao cho Yoichi Quirk cuối cùng, chủ yếu vì thương hại.

Tuy nhiên, Yoichi đã sử dụng Quirk này để thiết lập một mối liên kết với Kudo, điều làm cho All For One tức giận vì anh em đã rời bỏ anh để theo người lạ. Điều này đã phơi bày bản chất ghen tuông của All For One, xem Yoichi như một vật thuộc sở hữu của mình, từ đó thúc đẩy sự căm hận anh ta thể hiện đối với Kudo, người dùng One For All thứ hai, trong trận chiến với Bakugo.

Hai nhân vật trong anime (Hình ảnh qua Bones). - Ảnh hưởng của Yoichi và All For One đối với cốt truyện

Hai nhân vật trong anime (Hình ảnh qua Bones). - Ảnh hưởng của Yoichi và All For One đối với cốt truyện

Ảnh hưởng của Yoichi và All For One đối với cốt truyện

Có lý luận mạnh rằng All For One và Yoichi là hai nhân vật quan trọng nhất trong toàn bộ manga My Hero Academia. Mâu thuẫn toàn bộ series bắt đầu với họ từ nhiều thập kỷ trước và cả hai đã tích lũy sức mạnh của họ từ đó, dẫn đến trận chiến cuối cùng giữa Deku và Tomura Shigaraki.

Họ cũng là biểu tượng tốt của khả năng của họ, với Quirk của All For One tập trung vào việc đánh cắp sức mạnh từ người khác mà không cần sự đồng ý của họ, trong khi One For All của Yoichi chỉ phát triển thông qua cuộc sống và trải nghiệm của mỗi người dùng mới. Đó là một ví dụ rất tốt về họ là những con người như thế nào, điều này đã khá nhất quán kể từ khi họ được giới thiệu.

Lý do khác khiến All For One ám ảnh Yoichi là anh ta không bao giờ thể bắt khuất anh em, đó là lý do anh ta muốn One For All. Đối với tên phản diện này, có được Quirk này đồng nghĩa với chiến thắng Yoichi và đạt được sự thắng lợi anh luôn mong muốn.

Kết luận

All For One rất ám ảnh đối với Yoichi trong series My Hero Academia vì anh ta coi anh em là tài sản của mình và muốn anh em nhỏ tuổi của mình phải mãi là dưới trướng. Tuy nhiên, Yoichi đã rời xa phía anh khi Kudo, người dùng One For All thứ hai, xuất hiện, làm sâu thêm sự ám ảnh của tên phản diện.