Tắc đường kinh hoàng ở Hà Nội khiến nhiều người bán nhà ven đô cầu cứu

Tắc đường kinh hoàng ở Hà Nội khiến nhiều người bán nhà ven đô cầu cứu

Tình trạng ùn tắc giao thông ở Hà Nội ngày càng trầm trọng khiến nhiều người bị chán nản Đáp ứng nhu cầu di chuyển thuận tiện, nhiều người đang đặt lựa chọn bán nhà ven đô để mua nhà ở khu vực nội thành

Năm 2016, gia đình chị Nguyễn Thị Nhung từ Hưng Yên đã mua một căn hộ chung cư tại An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội với giá 1,8 tỷ đồng. Khi đó, khu vực Đại lộ Thăng Long ít có dự án và tuyến đường thông thoáng. Mặc dù căn hộ cách nơi làm việc khoảng 20 km, nhưng chị Nhung chỉ mất khoảng 30 - 40 phút để đi lại.

"Tôi thấy rằng việc chọn mua một căn hộ ven đô vào thời điểm đó rất hợp lý vì giao thông thuận tiện và không mất nhiều thời gian di chuyển. Ngoài ra, căn hộ ven đô còn mang lại không gian thoáng rộng, ít dân cư và nhiều khu vui chơi cho trẻ em", chị Nhung chia sẻ.

Tuy nhiên, trong hơn một năm trở lại đây, con đường Đại lộ Thăng Long đã trở thành nỗi ám ảnh đối với chị Nhung và chồng khi liên tục bị tắc, đặc biệt vào giờ cao điểm.

"Đôi khi chúng tôi phải mất hơn 2 tiếng đồng hồ để đến nơi làm. Ngay cả vào ngày thường, cũng mất khoảng 1,5 tiếng để di chuyển trên quãng đường 15 km," chị Nhung chia sẻ.

Do quá mệt mỏi với tình trạng tắc đường, chị Nhung đã quyết định rao bán nhà để mua chung cư hoặc căn hộ tập thể cũ trong nội đô.

Tắc đường kinh hoàng ở Hà Nội khiến nhiều người bán nhà ven đô cầu cứu

Nhiều người đã di dời về nội đô để tránh tắc đường. (Ảnh minh họa)

Tương tự, anh Trần Văn Tiến (quê Thanh Hoá) cũng chia sẻ rằng vào năm 2017, anh đã mua một căn nhà tại khu đô thị Thanh Hà (quận Hà Đông, Hà Nội), trong khi cơ quan anh làm việc lại ở Trần Phú (quận Ba Đình). Khi mua nhà, do khó khăn về tài chính, anh Tiến đã đồng ý mua một căn nhà ở xa.

Tuy nhiên, việc hàng ngày phải di chuyển quá nhiều trong nội thành để đi làm do tình trạng giao thông tắc nghẽn đã khiến anh và vợ cảm thấy rất mệt mỏi. Vì phải hàng ngày đối mặt với cảnh tắc đường và ô nhiễm bụi, cộng thêm việc dần già đi, sức khỏe của cả hai anh Tiến cũng đã trở nên suy giảm đáng kể.

Anh Tiến than rằng: "Trong 1 ngày chỉ có 24 giờ, nhưng tôi và vợ tôi lại phải dành 2-3 giờ đại diện lái xe và chịu khói bụi. Thật là lãng phí thời gian và gây hại đấy".

Hơn nữa, giao thông ùn tắc cũng làm ảnh hưởng đến công việc của anh Tiến. Mỗi thứ 2 tuần nào anh cũng đến họp muộn. Có những ngày anh cố gắng đi sớm hơn thông thường 30 phút nhưng vẫn không thể tránh khỏi việc đến muộn.

Vì quá bất tiện, anh Tiến đã quyết định rao bán căn nhà với mức giảm giá 200 triệu đồng để mua một căn nhà nằm trong ngõ tại khu vực trung tâm thành phố.

"Ngay cả khi diện tích căn nhà nhỏ và không gian bị hạn chế trong sinh hoạt, ít nhất đó là một khu vực trung tâm với tiện ích vận chuyển thuận tiện và đa dạng", anh Tiến giải thích quyết định của mình.

Theo ông Nguyễn Văn Toản, một chuyên gia bất động sản có kinh nghiệm tại Hà Nội, thực tế cho thấy những căn nhà trong khu vực nội đô luôn thu hút sự quan tâm của khách hàng với vị trí thuận tiện, hạ tầng và dịch vụ tốt. Tuy nhiên, xu hướng di chuyển từ ngoại ô về trung tâm thành phố chỉ xảy ra trong cộng đồng dân cư, đặc biệt là những người làm việc tại khu vực trung tâm. Trái lại, những người làm việc ở ngoại ô có xu hướng ưa thích sống trong các căn nhà tại ngoại ô.

"Theo tôi, nhà nội đô có nguồn cung rất ít, do đó, giá cả luôn cao. Đa số các gia đình trẻ, sau vài năm sinh sống tại ngoại thành, sẽ quyết định chuyển về gần trung tâm để tận hưởng dịch vụ tiện ích tốt và giao thông thuận tiện", ông Toản chia sẻ.