Tà đạo Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ: Bí mật chưa từng được tiết lộ về Lễ Vượt qua

Tà đạo Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ: Bí mật chưa từng được tiết lộ về Lễ Vượt qua

Đến Sion, chúng tôi dâng lễ vật với sự tôn kính và lòng thành, biểu trưng cho sự gặp gỡ với Đức Chúa Trời Những chiếc phong bì bên trong chứa tiền mang ý nghĩa sâu sắc và tôn cao giá trị của hội thánh Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ

Trước khi tham dự Lễ Vượt qua, tôi đã nhận được một thông báo về những điều quan trọng cần lưu ý. Theo đó, trong ngày này, tôi không được uống rượu bia và cần chuẩn bị lễ vật trước khi đến (trong một phong bì trắng có tiền sẵn). Tôi cũng cần mang theo khăn lau chân và tất mới để thay sau khi rửa chân…

Ngoài thông báo đó, tôi còn nhận được nhắn tin và cuộc gọi nhắc nhở từ những thành viên trong Hội Thánh. Họ khuyên tôi tắm trước khi đến, mặc đồ sạch (dạng công sở) và nếu có thể, mặc vest hoặc váy phải quá đầu gối.

Hơn 16h ngày 4/5, tôi đã đến Sion, một căn chung cư tại Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội), để nghe chị Thái - một trong ba người giảng Kinh Thánh cho tôi - chia sẻ về cách cầu nguyện, thờ phượng, dâng lễ cùng với văn hóa Sion. Ngoài ra, theo một tiết lộ khác, có lẽ nên mặc áo đồng màu và mặc áo có màu sáng hơn khi đến Sion, để nhận được nhiều phước lành mà Cha Mẹ ban tặng.

Tà đạo Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ: Bí mật chưa từng được tiết lộ về Lễ Vượt qua

Khi nhìn lên trần nhà căn chung cư, tôi thấy bầu trời xanh được trang trí bởi những đám mây trắng. Trước hàng ghế ngồi, có một chiếc tivi lớn được đặt để phát hình ảnh và chia sẻ về Đức Chúa Trời hoặc ca ngợi. Trước khi bắt đầu buổi học, chị Thái nhẹ nhàng hỏi tôi đã thông báo với gia đình về việc đi làm hay chưa. Khi tôi xác nhận rằng đã thông báo, chị ấy cười nhẹ.

Khoảng 1 giờ sau đó, xuất hiện lần lượt 2 nam thanh niên ăn mặc lịch sự. Tiếp theo, có thêm 2 người phụ nữ - một người già và một người trẻ. "Xin chào. Chúc mừng nhiều" vẫn là những câu chào hỏi và hành động quen thuộc khi "Thánh đồ" gặp nhau. Nam bắt tay với nam, nữ bắt tay với nữ, còn nam và nữ không bắt tay nhau mà đứng cách xa khoảng 1 mét, hơi cúi người rồi chào nhau bằng câu "Chúc mừng nhiều".

Tà đạo Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ: Bí mật chưa từng được tiết lộ về Lễ Vượt qua

Trong Lễ Vượt qua, tôi được thông báo rằng tôi sẽ được rửa chân, ăn bánh và uống rượu nho cùng một người phụ nữ khác, người chưa từng tham gia lễ này. Trong tưởng tượng của tôi, "người phụ nữ" đó chắc chắn còn trẻ hoặc ít nhất cũng gần bằng tuổi tôi, nhưng khi "người phụ nữ" đó xuất hiện, tôi mới nhận ra rằng người phụ nữ này cũng gần bằng tuổi mẹ tôi.

Trong không gian Sion và điểm thờ phượng, chúng ta có thể gọi nhau là anh em, chị em dựa trên tinh thần tương thân tương ái của linh hồn, mà không cần quan tâm đến tuổi tác.

Anh em và chị em hãy đoàn kết với nhau. Chúng ta là con cái của Đức Chúa Trời, và vì vậy, khi gặp gỡ nhau, chúng ta nên chia sẻ những lời chúc phước cho nhau.

Theo như Cha Mẹ đã dạy trong Sion, hãy luôn luôn vui vẻ và mỉm cười. Khi đến đây, chúng ta nhận được món quà quý giá nhất từ Đức Chúa Trời - sự sống vĩnh cửu. Tôi đã được chị Thái dạy về quy tắc xưng hô văn hóa trong Sion.

Tà đạo Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ: Bí mật chưa từng được tiết lộ về Lễ Vượt qua

Trước khi tiến vào phần lễ chính của Lễ Vượt qua, tôi đã có cơ hội tham gia giờ thờ phượng và Lễ Rửa chân. Trong giờ thờ phượng, chúng tôi cùng hát những bài ca tán dương tôn vinh Đức Chúa Trời, cầu nguyện và lắng nghe lời giảng.

Trên màn hình tivi, hiện lên hình ảnh một người đàn ông được giới thiệu là Tổng Hội Trưởng của Hội Thánh Đức Chúa Trời Toàn Cầu. Ngài đã chia sẻ những lời của Đức Chúa Trời về tầm quan trọng của nghi thức rửa chân.

Sau khi lễ thờ phượng kết thúc, các "Thánh đồ" chưa tham dự Lễ Vượt qua cần tham gia nghi thức rửa chân trước khi tham dự Lễ Tiệc Thánh và Lễ Vượt qua. Trong nghi thức này, nam "Thánh đồ" sẽ được người chức phận nam hoặc người cao tuổi rửa chân trước, sau đó nữ "Thánh đồ" sẽ được người chức phận nữ hoặc người cao tuổi rửa chân cho.

Trong trường hợp "Thánh đồ" đi cùng gia đình, không cần phân biệt giới tính khi thực hiện nghi thức rửa chân. Nếu "Thánh đồ" đang ở một mình, họ tự thực hiện nghi thức rửa chân.

Khi hoàn thành nghi thức rửa chân, "Thánh đồ" sẽ chuẩn bị cho lễ thờ phượng và tiệc thánh Lễ Vượt qua. Họ phải chuẩn bị bánh và rượu nho để sử dụng trong lễ thờ phượng và Lễ Vượt qua. Để đảm bảo không lãng phí, lời khuyên là chuẩn bị một lượng nhỏ đủ để "Thánh đồ" có thể ăn hết.

Là người phụ nữ đảm đang, chị Thái đã giúp tôi rửa chân. Trong quá trình rửa, chị cầu mong điều may mắn và phước lành. Sau khi hoàn thành nghi thức, tôi sử dụng một chiếc khăn mới đã được chuẩn bị trước để lau chân và thay đôi tất mới.

Tà đạo Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ: Bí mật chưa từng được tiết lộ về Lễ Vượt qua

Tà đạo Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ: Bí mật chưa từng được tiết lộ về Lễ Vượt qua

Không chỉ giúp tôi rửa chân, trong Lễ Vượt qua này, chị còn hướng dẫn tôi cách dâng lễ vật. Vợ chồng chị Thái đưa cho tôi một chiếc phong bì trắng đã sẵn có trong Sion. Trên góc trên cùng bên trái của chiếc phong bì trắng, tôi ký hiệu bằng cụm từ "sam sung 2" theo hướng dẫn của chị Thái, đó là dấu hiệu để nhận biết lễ vật được dâng trong Lễ vượt qua lần 2.

Sau khi tôi đặt một tờ tiền 10.000 đồng vào một phong bì, tôi quay đầu để quan sát những người xung quanh đang thực hiện các thao tác tương tự và cũng đặt lễ vật trước mặt tôi.

"Khi chúng ta cúng lễ và thờ phượng Đức Chúa Trời, có một quy tắc mà Cha Mẹ truyền cho chúng ta, đó là dâng hiến lễ vật trong các nghi lễ trọng đại."

Cha mẹ tôi đã nói rằng, khi chúng ta tham gia các lễ trọng đại hàng năm và hàng tuần như ngày Sabat, chúng ta không nên bỏ qua việc gặp mặt Đức Giehova. Mỗi người sẽ đóng góp theo khả năng tài chính và phước lành mà Đức Chúa Trời ban cho. Về việc đóng góp này, chúng ta phải giữ kín và không tiết lộ, không để ai biết về lễ vật trừ khi chúng ta không thể trình bày nó.

Lễ vật được dâng lên Đức Chúa Trời và đặt trong một phong bì trắng tinh, chúng ta chuẩn bị trước khi đi cầu nguyện. Lễ vật này không có tên ghi trên đó. Trong ngày Lễ Vượt qua, chúng ta sẽ ghi chữ 'sam sung 2' lên bên ngoài. Vì chúng ta là con cái của Đức Chúa Trời, chúng ta cũng có mật mã riêng, và lễ vật này sẽ được gửi đến Hội Thánh.

Theo thông báo trước đó, trong buổi lễ trọng thể này, chúng ta hãy ghi lại những gì chúng ta thấy bên ngoài và cha mẹ cũng sẽ biết chúng ta đang dâng lễ nào. Chị Thái cũng nói rằng mỗi lễ có một mật mã riêng.

Sau khi lễ vật được dâng lên, chị Thái nhận lễ vật từ mọi người và đặt nó lên chiếc đĩa trắng, sau đó đặt chiếc đĩa lại ngay dưới tivi. Trong khi đó, những lời cầu phước được truyền tải qua màn hình tivi.

Tà đạo Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ: Bí mật chưa từng được tiết lộ về Lễ Vượt qua

Qua màn hình tivi, trong Lễ Vượt qua lần 2, tôi đã được trực tiếp gặp Mẹ Đức Chúa Trời. Không ai trong số ''con cái'' của Mẹ tại Sion này khóc, nhưng họ đã chia sẻ với tôi một câu chuyện, rằng khi đứng trước Mẹ, chúng ta như những đứa trẻ con.

Anh chị em tại Sion đều cảm nhận được một điều chung, đó là không có cơ hội được đến Hàn Quốc để gặp Mẹ. Tuy nhiên, chỉ cần nhìn hình ảnh của Mẹ, họ lại rơi nước mắt giống như đã từng phản bội tình yêu thương của Mẹ trong quá khứ. Bây giờ, khi nhìn thấy mọi người, họ cảm thấy ân hận và đau khổ.

Sau khi hoàn thành Lễ Vượt qua lần 2, Tổng hội trưởng lưu ý đến việc tạ bánh và rượu nho. "Thánh đồ" tham gia vào lễ rửa chân, cầm trên hai tay bánh và rượu nho đã sẵn sàng để cầu nguyện cùng nhau.

Các "Thánh đồ" được nhắc nhở không để sót lại một giọt rượu nào ở đáy cốc khi ăn bánh và uống rượu nho. Khi bánh và rượu đã hết, mọi người cùng hát bài ca mới số 8 để kết thúc buổi lễ.

Tà đạo Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ: Bí mật chưa từng được tiết lộ về Lễ Vượt qua

''Hãy cẩn thận bảo quản lễ vật sau khi đã dâng hiến và giao cho Khu vực trưởng hoặc Địa vực trưởng để đưa cho Hội Thánh'', lời khuyên được nhắc nhở trước khi kết thúc Lễ Vượt qua lần 2, sau tất cả những lời cầu nguyện và suy ngẫm. Thời điểm này đã là 20h.

Từ lúc này, tôi bắt đầu quen thuộc hơn với việc được gọi là "chị em" bởi mọi người trong Hội Thánh, hay nhận những tin nhắn hàng ngày với những lời chúc như "Chúc phước nhiều" hay "Cảm tạ Cha Mẹ"... Tuy nhiên, những từ viết tắt này chỉ xuất hiện khi những người trong tổ chức này gửi tin nhắn cho nhau.

Sau khi trở về nhà, tôi nhận được một tin nhắn quan tâm từ chị Thơm. Những câu hỏi và sự chăm sóc của chị không thay đổi từ khi tôi mới học Kinh Thánh. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại, chị nhắc nhở tôi nhiều hơn về Cha Mẹ và phước lành.

Bất kể những gì xảy ra xung quanh tôi, dù là niềm vui hay nỗi buồn, khó khăn hay thuận lợi... tất cả đều được người đại diện của tổ chức liên kết với hai từ Cha Mẹ, như Cha Mẹ ban cho trời vào mùa hè nên nóng, Cha Mẹ cảm thấy con gái ốm nên gửi ít đồ...

Khi tôi tự hỏi về những từ viết tắt chưa hiểu và không thể dịch, chị Thơm giải thích rằng các ace (anh chị em) thường sử dụng viết tắt, và văn hóa Sion là sự mới mẻ.

Chị cũng nhắc nhở tôi: ''Ngày mai là thứ Sáu, trong Kinh Thánh được gọi là ngày chuẩn bị cho Sabat thứ Bảy, là ngày mà tất cả anh chị em sắp xếp công việc cả về thể xác và tinh thần''.

Theo đúng thỏa thuận, tôi đã đến địa chỉ được thông báo. Cùng tôi là một phụ nữ "Thánh đồ" khác, có gương mặt trẻ trung. Trong một căn phòng ướt át có diện tích khoảng 15m2, ở tầng 3 của một khu nhà trọ trên phố X.L (Hà Nội), một phụ nữ tên Hương đang chuẩn bị các bài hát ca ngợi để mọi người cùng hát trong lễ thờ phượng.

Trong khi đợi thêm một người đến Sion tham dự buổi lễ, tôi đã bắt gặp một bạn nữ đang nhanh chóng chuẩn bị lễ vật và ghi các ký hiệu trên bên ngoài của một phong bì trắng. Ngày thứ Bảy có ba khung giờ để thờ phượng: sáng bắt đầu từ 9 giờ, chiều từ 15 giờ và tối từ 20 giờ, và mỗi khung giờ thờ phượng lại có một lễ vật và mật mã khác nhau.

Khi đã đến 9 giờ, buổi lễ thờ phượng bắt đầu. Bốn người đều mặc áo khăn trắng, sau khi cầu nguyện xong, họ tiếp tục hát bài ca tán dương.

Trong ngày đó, Hà Nội trải qua một ngày nắng nóng khủng khiếp, nhiệt độ ngoài trời thậm chí lên tới 53 độ C. Trong căn phòng trọ nhỏ hẹp, tôi không thể tránh khỏi cảm giác nóng bức như đang tắm trong mồ hôi dầm.

Nhìn sang bên cạnh, tôi chỉ thấy mọi người vẫn kiên nhẫn chịu đựng dù đang gặp nhiều khó khăn và có dấu hiệu của việc huyết áp giảm. Họ không ngừng cầu nguyện và tận tâm hát ca ngợi Đức Chúa Trời, không có ai than van dù chỉ một lời.

Sau một giờ, buổi thờ phượng đã kết thúc.

Theo một thành viên trong Hội Thánh, Cha Mẹ đã thông báo rằng sau khi thờ phượng kết thúc vào khoảng 10 giờ, sẽ có một "nhóm hiệp" chung của toàn Sion diễn ra cho đến 12 giờ trưa. Lúc này, hàng trăm người cùng tham gia "nhóm hiệp" qua Zoom để xem một bộ phim.

''Nhóm hiệp'' xong, mọi người ở lại Sion ăn trưa và nghỉ ngơi, chuẩn bị cho giờ thờ phượng buổi chiều.

***

Sau khi trở thành nữ "Thánh đồ", phóng viên nhập vai đã có cơ hội tiếp xúc và giao lưu nhiều hơn với các thành viên khác trong Hội Thánh này. Trong kỳ tới, cô sẽ chia sẻ về những khó khăn và đau khổ trong cuộc sống khi bị lôi kéo vào "tổ quỷ" của Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ.

Cô gái 9x tỉnh dậy và nhận ra rằng đó chính là một địa ngục trần gian, một mô hình đa cấp cực đoan, một sự dối trá nhấn chìm tương lai và hạnh phúc. Bắt đầu từ đó, cô ấy quyết tâm vùng vẫy và tìm cách giải thoát khỏi tình cảnh này.