T1 vấp ngã trước GenG, fan chỉ ra vết thương ngự trị từ CKTG 2022!

T1 vấp ngã trước GenG, fan chỉ ra vết thương ngự trị từ CKTG 2022!

T1 vẫn chưa khắc phục được lỗi sơ đẳng từ CKTG 2022, ngay cả fan cũng không thể tha thứ cho sai lầm không đáng có của Faker và đồng đội

Bước vào trận đấu khúc chiến tranh gặp Gen.G, T1 đột nhiên trở nên rất mạnh mẽ khi tinh thần đang trên đà tăng lên sau hai trận thắng liên tiếp. Đáng chú ý, một trong số đó là trên đội KT Rolster - đội quân mạnh nhất đã đứng đầu bảng sau khi kết thúc vòng bảng LCK Mùa Hè 2023. Hơn nữa, T1 còn được thúc đẩy bởi một lợi thế quan trọng: nếu giành chiến thắng trước Gen.G, điều đó không chỉ đảm bảo suất vào chung kết toàn diện của giải đấu LCK, mà còn đưa T1 trực tiếp tới Chung kết thế giới 2023, từ đó xóa sạch "lời nguyền không được tranh tài tại sân nhà" của họ.

T1 vấp ngã trước GenG, fan chỉ ra vết thương ngự trị từ CKTG 2022!

T1 đã có cơ hội gần kề để giành suất dự chung kết toàn diện LCK Mùa Hè 2023 cũng như chắc chắn tham gia CKTG 2023 từ sớm

Đáng chú ý, T1 đã rất gần đạt được mục tiêu của họ sau khi vươn lên dẫn trước 2-1 với một chiến thắng ở ván thứ 3. Thậm chí, dựa vào sự áp đội và sự hủy diệt của T1 trước Gen.G, nhiều khán giả đã tin rằng chỉ cần 4 ván đấu trong trận chung kết, T1 sẽ giành chiến thắng. Tuy nhiên, cuối cùng, Gen.G mới là đội mỉm cười rời khỏi LoL Park. Thất bại lần này của T1 không phải do họ bị đánh bại bởi đối thủ mạnh hơn. Rất nhiều người hâm mộ thẳng thắn nhận xét rằng: "Gen.G chơi tốt, nhưng T1 đã tự làm mất chiến thắng".

T1 vấp ngã trước GenG, fan chỉ ra vết thương ngự trị từ CKTG 2022!

Nhưng Gen.G là đội cuối cùng nở nụ cười trong trận đấu.

Dẫn chứng thực tế là T1 đã chọn Vayne cho Gumayusi một cách không nghiêm túc. Dù Vayne là tướng có sức mạnh tăng lên theo thời gian, nhưng lại rất khó điều khiển trong meta hiện tại, đặc biệt là giai đoạn đầu và giữa trận đấu khi tình hình căng thẳng nhất. T1 đã phải trả giá đắt cho sự lựa chọn này, khi Gen.G cũng đã tạo ra một bất ngờ đầy mạo hiểm bằng cách chọn Gangplank. Đáng chú ý, Gangplank là một tướng có thể gây ảnh hưởng từ xa, trong khi Vayne không thể làm được điều đó.

T1 vấp ngã trước GenG, fan chỉ ra vết thương ngự trị từ CKTG 2022!

Sự lựa chọn Vayne của Gumayusi không có tác dụng gì trong trận đấu thứ 4.

Chính fan T1 cũng không hiểu lý do T1 lại chọn Vayne cho Xạ Thủ Gumayusi. Mặc dù tất cả các lựa chọn Xạ Thủ đều bị cấm, nhưng T1 không cho Gumayusi sử dụng Lucian (vị tướng đã giúp đánh bại KT) hay Aphelios (tướng thích hợp theo meta). Trái lại, Keria cũng chỉ sử dụng Braum - một tướng chỉ có khả năng chống chịu, thiếu sự linh hoạt. Một quan điểm cho rằng: "T1 đã quá tự tin khi sử dụng Vayne. Đội hình Gen.G mạnh mẽ từ đầu đến cuối, đặc biệt là Zeri. Trong khi đó, T1 phải phân chia tài nguyên quá nhiều và Gumayusi không có quá nhiều ảnh hưởng trong giao tranh đầu trận". Thậm chí, có người còn nhắc lại sai lầm tương tự vì sự chủ quan đã khiến T1 thất bại tại CKTG 2022.

T1 vấp ngã trước GenG, fan chỉ ra vết thương ngự trị từ CKTG 2022!

Cùng với khả năng mạo hiểm, Gangplank của Gen.G rõ ràng hiệu quả hơn khi có thể ảnh hưởng vào giao tranh từ xa.

Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận rằng, T1 đã rút ra được hàng loạt bài học quý giá sau trận đấu này. Với chỉ còn một trận đấu cuối cùng trong tay, đội tuyển chắc chắn rất quyết tâm để sửa chữa những sai lầm và đạt được mục tiêu của mình. Đương nhiên, để làm được điều đó, T1 cần thi đấu tập trung hơn bao giờ hết và tránh những quyết định thiếu hiệu quả như trong trận đấu với Gen.G gần đây.