T1 - Một khởi đầu mới đầy tăm tối cho khu vực LPL

T1 - Một khởi đầu mới đầy tăm tối cho khu vực LPL

Chức vô địch của T1 tại CKTG 2023 dự báo sẽ đem đến những thách thức hiểm trở cho khu vực LPL, mở ra một tương lai không dễ dàng

Như đã biết, T1 vừa giành chức vô địch thế giới sau khi đánh bại Weibo Gaming (WBG) trong trận Chung kết CKTG 2023. Chiến thắng 3-0 của T1 trước WBG khẳng định sự vượt trội của Faker và các đồng đội trong trận đấu quan trọng này. Ngoài ra, T1 còn chứng minh sự ưu thế so với các đội LPL tại CKTG 2023 khi vượt qua cả 4 hạt giống đến từ khu vực này.

T1 - Một khởi đầu mới đầy tăm tối cho khu vực LPL

T1 đã thành công giành chức vô địch CKTG 2023 với phong độ ấn tượng.

Vậy nên, chiến thắng này đã khiến lòng người hâm mộ T1 và cả khu vực LCK nói chung rất phấn khích. Tuy nhiên, ngược lại, người hâm mộ và cả các chuyên gia của khu vực LPL lại rất bi quan. Thực tế là, họ không kỳ vọng quá nhiều vào việc một đội tuyển không ổn định như WBG có thể đạt được chức vô địch. Điều khiến các chuyên gia tại LPL lo lắng là khu vực này chưa xuất hiện những gương mặt mới có thể cạnh tranh với T1.

T1 - Một khởi đầu mới đầy tăm tối cho khu vực LPL

Thất bại của WBG đã làm cho các chuyên gia tại LPL lo ngại về một tương lai u ám cho khu vực này.

“Thật là đáng tiếc nhưng tôi phải thừa nhận rằng LPL đang đi vào một giai đoạn u ám. Hãy xem T1 đi, có tới 4 thành viên của đội này đều đang ở độ tuổi trẻ. Ngay cả Faker với những màn trình diễn gần đây, anh vẫn có thể thi đấu ở đẳng cấp cao trong vài năm tới. Trong khi đó, LPL chưa có những tài năng mới triển vọng đủ để cạnh tranh với họ” - Ning (nhà vô địch CKTG 2018) chia sẻ sau trận đấu giữa T1 và WBG.

T1 - Một khởi đầu mới đầy tăm tối cho khu vực LPL

Ning (ngồi bên trái ở ngoài cùng) tỏ ra bi quan khi khu vực LPL chưa có những gương mặt mới đủ xuất sắc.

Quả thật nếu xét về đội hình của T1 hiện nay, những cái tên như Zeus, Oner, Gumayusi hay Keria vẫn còn rất trẻ. Với Zeus, anh chỉ mới 19 tuổi và 3 thành viên còn lại cũng đều ở độ tuổi 21. Dù Faker (27 tuổi) là "anh già" của đội nhưng anh vẫn duy trì được phong độ ổn định trong những năm qua. Nếu T1 tiếp tục kiên trì với đội hình này, họ hoàn toàn có thể giành thêm nhiều danh hiệu trong những năm sắp tới.

T1 - Một khởi đầu mới đầy tăm tối cho khu vực LPL

Dù sở hữu “anh già” Faker nhưng đội hình T1 hiện nay vẫn rất trẻ, với độ tuổi trung bình chỉ là 21.8.

Trong những năm gần đây, khu vực LPL dường như đã quá phụ thuộc vào ngôi sao người Hàn để đạt được thành công. Ví dụ như trong mùa giải 2023, JDG đã giành được 3 chức vô địch nhờ vào sự đóng góp lớn từ Kanavi và Ruler. Tuy nhiên, Knight - một trong những ngôi sao được kỳ vọng cao nhất lại không thể thành công tại CKTG 2023 và khiến cho JDG bị loại. Quan điểm bi quan của Ning đối với tương lai của khu vực LPL là điều dễ hiểu, đặc biệt khi nhìn vào viễn cảnh trái ngược của ngôi sao lớn nhất của "thế hệ mới" LPL - Knight, người thường thất bại tại CKTG.

T1 - Một khởi đầu mới đầy tăm tối cho khu vực LPL

Để giành chức vô địch CKTG 2023, T1 đã kiên trì và lòng trung thành với đội hiện tại trong một thời gian dài, dù đã trải qua nhiều thất bại trong quá khứ. Đây là cách xây dựng một đội hình bền vững mà T1 và các đội LPL nên học hỏi. Nếu không, rủi ro thất bại, như đã xảy ra với JDG, có thể sẽ tái diễn trong tương lai.