T1 chiến thắng LNG, JDG cũng có thể lợi từ đó

T1 chiến thắng LNG, JDG cũng có thể lợi từ đó

JDG đang tiếp tục trên đường thăng hoa sau chiến thắng của T1, tạo cơ hội cho họ tận dụng và phát triển mạnh mẽ hơn

Như đã biết, T1 đã đánh bại LNG Esport trong trận Tứ Kết tâm điểm gần đây và đây cũng là trận "đại chiến Trung - Hàn" thứ 3 của vòng đấu. Sau vòng Tứ Kết, toàn bộ các đại diện LCK đã bị loại, chỉ có T1 còn lại. Faker và các đồng đội đang đối mặt với một hành trình cực kỳ khó khăn khi phải vượt qua tối đa 2 đại diện LPL tiếp theo. Đặc biệt, trong trận Bán Kết, một lần nữa, T1 sẽ đối đầu với JD Gaming. Tuy nhiên, phiên bản lần này của JDG có thể nói là rất mạnh khi Ruler là Xạ Thủ của JDG và đang có phong độ rất cao.

T1 chiến thắng LNG, JDG cũng có thể lợi từ đó

T1 sẽ gặp JDG ở Bán Kết CKTG 2023

Nhưng theo một số dân mạng, tình hình của JDG hiện tại sau khi T1 hạ gục LNG vô tình lại tái hiện "Golden Road" (tạm dịch: con đường hoàng kim) dẫn đến "Grand Slam danh hiệu" đầu tiên trong lịch sử LMHT. Cụ thể, một nhận định đã được đưa ra: "Lần cuối một đội đi trên 'con đường hoàng kim' thì đội đó đã đánh bại một đội trong tên có chữ SKT (SKT T1 - tên cũ của T1) sau khi đội SKT này đã hạ gục hạt giống số 3 trong khu vực của đội đó ở Tứ Kết. Lần này JDG có thể giành vinh quang hay T1 sẽ lấy những gì mà họ đã bỏ lỡ ở lần CKTG trước?"

T1 chiến thắng LNG, JDG cũng có thể lợi từ đó

Hành trình của JDG đang khá giống một đội từng suýt đạt "Grand Slam danh hiệu" trong quá khứ.

Cho những ai chưa nhận ra, đội tuyển đang được nhắc đến ở đây chính là G2 Esports. Dù không có ASIAD trong LEC, G2 đã gần như đạt được danh hiệu "Grand Slam" vào năm 2019. Họ đã vô địch ở giải quốc nội và cũng giành được chức vô địch tại MSI. Đồng thời, SKT T1 đã đánh bại Splyce – đội hạt giống số 3 trong LEC năm đó. Trong trận bán kết, G2 đã đánh bại SKT T1 với tỷ số 3-1, tuy nhiên, sau đó lại thua FunPlus Phoenix với tỷ số 0-3 trong trận chung kết. Trận thua này của G2 cũng là lần cuối cùng người ta thấy SKT T1 tham gia trong đấu trường quốc tế. Sau mùa giải đó, đội tuyển này đã chính thức đổi tên thành T1.

T1 chiến thắng LNG, JDG cũng có thể lợi từ đó

Đó chính là G2 Esports năm 2019.

Hành trình của JDG lần này có sự khác biệt, khi họ được đánh giá cao hơn T1 so với G2 năm trước. Hơn nữa, theo nhiều đánh giá, chỉ cần vượt qua đại diện của LCK, JDG sẽ gần như chắc chắn giành được "Đại Slam danh hiệu". Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng T1 không phải là đối thủ dễ chơi và nội tại "Sát thủ LPL" sẽ khiến JDG phải thật sự đề phòng.