Surprising Outcome: Tuyển Anh Thumps Trung Quốc, Sending Them Crashing Out of the Group Stage - Kết quả World Cup nữ 2023

Surprising Outcome: Tuyển Anh Thumps Trung Quốc, Sending Them Crashing Out of the Group Stage - Kết quả World Cup nữ 2023

Đội tuyển nữ Trung Quốc bị loại khỏi World Cup nữ 2023 sau trận thua đậm 1-6 trước tuyển Anh

Đội tuyển nữ Trung Quốc vẫn còn hy vọng tiến vào vòng tiếp theo nếu họ có thể đánh bại đội tuyển nữ Anh trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng World Cup nữ 2023. Tuy nhiên, tham vọng của đại diện châu Á sớm bị dập tắt. Chỉ sau 4 phút, từ pha kiến tạo của Lauren James, Alessia Russo đã ghi bàn mở tỉ số cho đội tuyển nữ Anh.

Bàn thắng này mang lại sự phấn khích cho đội bóng nước Anh. Họ liên tiếp tạo ra áp lực lớn trước đội tuyển nữ Trung Quốc. Đến phút thứ 26, trung vệ Bright đã cắt bóng và chuyền rất thông minh cho Lauren James. Em gái của hậu vệ Reece James đã chuyền bóng rất tốt cho Lauren Hemp để đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển nữ Anh.

Surprising Outcome: Tuyển Anh Thumps Trung Quốc, Sending Them Crashing Out of the Group Stage - Kết quả World Cup nữ 2023

Lauren James đã ghi được 2 bàn thắng và kiến tạo một bàn.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, đội tuyển nữ Trung Quốc đã chơi đầy nỗ lực nhưng vẫn phải phòng ngự trước những pha tấn công nguy hiểm từ đối thủ. Ở phút thứ 43, Lauren James đã thực hiện một cú sút từ xa xuất sắc, nâng tỉ số lên thành 3 bàn. Cô cũng đã có một cú sút xa vào lưới đối thủ ở phút bù giờ thứ 4, nhưng bàn thắng này đã bị từ chối do Lucy Bronze việt vị.

Sang hiệp 2, đội tuyển nữ Trung Quốc tỏ ra tỏa sáng hơn. Họ bắt đầu tấn công và đã có một số pha tấn công hiệu quả. Phút 56, sau khi sử dụng công nghệ VAR, trọng tài cho Trung Quốc hưởng phạt đền vì hậu vệ Lucy Bronze của đội Anh để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Từ chấm 11 mét, Whang Shuang dễ dàng ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3. Sau bàn thắng này, tinh thần của đội Trung Quốc được cải thiện đáng kể. Họ làm khó các cầu thủ Anh nhưng không được ghi thêm bàn thắng.

Phút thứ 66, Carter thực hiện một pha tạt bóng tinh tế, tạo điều kiện cho Lauren James dứt điểm ghi bàn từ vị trí gần khung thành, từ đó tăng tỷ số lên 4-1 cho tuyển nữ Anh. Sau đó, họ tiếp tục ghi thêm 2 bàn nữa để kết thúc trận đấu với chiến thắng 6-1.

Kết quả này đã đẩy đội tuyển nữ Trung Quốc ra khỏi World Cup nữ 2023 ngay từ vòng bảng. Hai đội bóng tiếp tục giành quyền đi tiếp ở bảng D là Anh và Đan Mạch.

Kết quả:Trung Quốc 1-6 Anh

Ghi bàn:

Trung Quốc: Wang Shuang (57’).

Anh: Alessia Russo (4’); Hemp (26’); Lauren James (41’; 66’); Kelly (77’); Daly (84’).

Đội hình ra sân:

Đội tuyển nữ Anh: Earps; Bronze, Daly, Alex Greenwood; Stanway, Carter, Zelem; Kelly, Hemp, Russo, Lauren James.

Đội tuyển nữ Trung Quốc: Xu Huan; Li Mengwen, Shanshan Wang, Wei Yao, Chen Qiaozhu; Xin Zhang, Lingwei Yao, Lina Yang, Linyan Zhang; Wang Shuang, Jiahui Lou.