Sức Mạnh Đằng Sau Vũ Trụ Chiếu Rạp: Bí Ẩn của Dave Filoni sẽ Nâng Cao Bộ Ba Phim Star Wars

Sức Mạnh Đằng Sau Vũ Trụ Chiếu Rạp: Bí Ẩn của Dave Filoni sẽ Nâng Cao Bộ Ba Phim Star Wars

Những bí ẩn được tiết lộ từ The Bad Batch mùa 3 sẽ làm tăng giá trị cho Bộ Ba Phim Star Wars, không phải thay thế

Những Bí Ẩn Đằng Sau Star Wars: The Bad Batch

Star Wars bước vào một giai đoạn mới đầy kích thích với sự xuất hiện của Dave Filoni trong các show truyền hình trên Disney+ và bộ phim sắp tới. Mặc dù có tin đồn về việc thay thế Bộ Ba Phim Star Wars, thực tế là Dave Filoni đã khẳng định rằng những dự án mới này sẽ không thay thế mà làm tăng cường giá trị của Bộ Ba Phim. Tương lai của Star Wars đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết, với mùa 2 của Ahsoka và một bộ phim với sự xuất hiện của Din Djarin - The Mandalorian & Grogu. Thú vị hơn nữa, The Bad Batch mùa 3 đã tiết lộ một cốt truyện duy nhất chạy qua nhiều phim và show truyền hình Star Wars hiện tại và tương lai.

Lars Mikkelsen as Grand Admiral Thrawn in Ahsoka - Grand Admiral Thrawn's True Role - To Buy The Empire Time

Lars Mikkelsen as Grand Admiral Thrawn in Ahsoka - Grand Admiral Thrawn

Vị Thần Sư Tướng Thrawn - Vai Trò Thật Sự

Các show truyền hình trên Disney+ của Lucasfilm và hai bộ phim sắp tới, bao gồm cả của Filoni, dựa trên Thời Đại Cộng Hòa mới, vài năm sau sự sụp đổ của Đế Chế. Trong tập phim cuối cùng của Ahsoka, Vị Thần Sư Tướng Thrawn - một nhân vật phản diện được người hâm mộ yêu thích từ Star Wars Rebels và có một lịch sử dài hơn trong Legends - trở lại vũ trụ chính của Star Wars với tư cách 'Người Kế Vị cho Đế Chế.' Khả năng chiến lược tài ba của Vị Thần Sư Tướng Thrawn khiến anh trở thành mối đe dọa đáng sợ, dự kiến sẽ phát triển trong The Mandalorian & Grogu và bị đánh bại trong bộ phim Star Wars sắp tới của Filoni. Nhưng mùa 3 của The Mandalorian đã tiết lộ vai trò thật sự của anh trong lịch sử vũ trụ.

Theo tập 7 của mùa 3 của The Mandalorian, Vị Thần Sư Tướng Thrawn về cơ bản là một biện pháp tạm thời - một cách để Đế Chế kiếm thời gian. Theo một thành viên của Hội Đồng Bóng Tối Đế Chế, sự trở lại của anh 'sẽ đem lại sự tái xuất hiện của quân đội chúng ta, và cung cấp đủ thời gian cho Commandant Hux hoàn thành dự án Necromancer.' Điều này, hiện đã được xác nhận, chính là việc hồi sinh của Palpatine - có nghĩa là toàn bộ cốt truyện Thrawn liên quan trực tiếp đến Star Wars: The Rise of Skywalker.

Emperor Palpatine in Star Wars: The Rise of Skywalker standing before his throne - All Star Wars' Cloning Plots Are Set Up For Palpatine's Return

Emperor Palpatine in Star Wars: The Rise of Skywalker standing before his throne - All Star Wars

Tất Cả Các Kịch Bản Clone Trong Star Wars Đều Được Đặt Sẵn Cho Sự Trở Lại Của Palpatine

Mặc dù 'Một cách nào đó, Palpatine trở lại' đã bị chỉ trích nặng nề kể từ khi The Rise of Skywalker ra mắt, Star Wars đã nỗ lực để giải thích cụ thể cách mà điều đó xảy ra, và công việc đó vẫn đang được thực hiện. Trong khi The Bad Batch đã khám phá sở thích của Palpatine vào thời kỳ Đế Chế sớm đối với Kamino, các lính clone, và khoa học của Nala Se, The Mandalorian đã xác định rằng Đế Chế muốn có Grogu vì máu của cậu bé. Cả hai điểm cốt truyện này đều liên quan đến Dự Án Necromancer, phục vụ như một phần chuẩn bị cho sự trở lại của Hoàng Đế.

Mặc dù có thể bào chữa rằng đây là một công việc lớn để giải thích một quyết định của Star Wars gây tranh cãi, thực tế là nó không quá xa lạ như có vẻ. Palpatine luôn quan tâm đến việc duy trì quyền lực và đánh bại cái chết. Trong khi anh chắc chắn đã sử dụng khái niệm đó để thao túng Anakin Skywalker trong Star Wars: Episode III - Revenge of the Sith, Palpatine có một sự quan tâm chân thành trong việc ngăn người khác (đặc biệt là chính anh) chết. Điều này cũng hợp lý khi một chúa tể Sith tham vọng sẽ tìm cách để vẫn còn trên ngai vàng.

The poster for Star Wars: The Rise of Skywalker next to Rey holding her lightsaber in The Last Jedi - Star Wars Is Honoring The Sequel Trilogy In The Best Way

The poster for Star Wars: The Rise of Skywalker next to Rey holding her lightsaber in The Last Jedi - Star Wars Is Honoring The Sequel Trilogy In The Best Way

Star Wars Đang Tôn Vinh Bộ Ba Phim Theo Cách Tốt Nhất

Mặc dù có nhiều điều trong Bộ Ba Phim Star Wars để phê phán, các bộ phim chủ yếu gặp khó khăn vì có quá nhiều ý tưởng chưa được hình thành đầy đủ - việc Palpatine trở lại là điển hình. Bởi vì lịch sử của Palpatine trong toàn bộ series và sức mạnh không thể tin được của ông, việc ông đã có một loại kế hoạch dự phòng nào đó trong trường hợp ông chết không nằm ngoài khả năng, đặc biệt là vì ông biết từ quá trình thầy trò Sith của mình rằng Đệ Tử Sith luôn tìm cách lật đổ Thầy. Chắc chắn một người mưu mẹo và tài năng như Palpatine chắc chắn đã có một kế hoạch dự phòng.

Đó chính là cách mà các dự án Star Wars sắp tới đang thực hiện đúng theo Bộ Ba Phim. Họ đang lấy những ý tưởng từ các phim tiếp theo, đặc biệt là The Rise of Skywalker, và cho họ cơ hội để phát triển mà họ cần từ đầu. Mặc dù việc Palpatine trở lại đã chắc chắn là một điều bất ngờ và là một điểm bất đồng cho nhiều người xem, nhưng nó đã dẫn đến những cốt truyện hấp dẫn trong The Mandalorian, Star Wars: The Bad Batch, và các dự án tương lai của Dave Filoni, cho thấy rằng, thay vì bị loại bỏ khỏi canon, Bộ Ba Phim đang được tôn trọng bởi những câu chuyện mới nhất của Star Wars.