Sức Mạnh của Nội Dung Độc Đáo trong Thế Giới SEO

Sức Mạnh của Nội Dung Độc Đáo trong Thế Giới SEO

Khám phá cách Google giảm thiểu nội dung không độc đáo trong kết quả tìm kiếm và tác động của điều này đến chất lượng thông tin có sẵn.

Sức Mạnh của Nội Dung Độc Đáo

Google đã công bố việc giảm 40% nội dung không chất lượng, không độc đáo với bản cập nhật mới nhất. Theo đánh giá của chúng tôi, kết hợp giữa cập nhật này và những nỗ lực trước đó sẽ giảm tổng cộng 40% nội dung không chất lượng, không độc đáo trong kết quả tìm kiếm. Tại sao không giảm 100%? Có vài lựa chọn: 60% còn lại rất mơ hồ, có nghĩa là khó phân biệt giữa chất lượng cao và thấp, hoặc đơn giản là không đủ nội dung chất lượng để thay thế nội dung không chất lượng.

Không phải là vấn đề của việc biết. Nếu Google biết được 40%, họ biết được 100%. Nhưng nếu web mở đơn giản không còn đủ nội dung tốt nữa, thì sao?

Fluffification trong Kết Quả Tìm Kiếm (SERP)

Thông báo nói về 'giảm nội dung không độc đáo trong kết quả tìm kiếm.' Đây là lần đầu tiên tôi nhận ra Google sử dụng từ 'độc đáo' trong ngữ cảnh với 'chất lượng.' Tôi thích từ này vì nó thực sự mô tả những gì hầu hết kết quả tìm kiếm trông như thế này.

Hầu hết nội dung tìm kiếm không độc đáo. Vấn đề không phải là nội dung được tối ưu hóa cho tìm kiếm mà là nó được tối ưu hóa một cách lười biếng. Google không thích đồ ăn nhanh.

Và nhiều người dùng cũng đã đạt tới sự bão hòa.

Ví dụ 1

Đối với truy vấn 'cách tạo ra một chiến lược,' Google hiện kết quả là sự kết hợp của các blog công ty, bài đăng trên mạng xã hội và bài viết đại học (Harvard) trong top 10.

Hầu hết các bài viết rất lặp đi lặp lại, như bạn có thể thấy trong hình ảnh dưới đây, nơi tôi so sánh các tiêu đề của 3 kết quả hàng đầu.

Các tiêu đề của 3 kết quả hàng đầu cho 'cách tạo ra một chiến lược' cho thấy tính lặp đi lặp lại

Các tiêu đề của 3 kết quả hàng đầu cho

Ví dụ 2

Một ví dụ khác là truy vấn 'cách xây dựng một cộng đồng.' Tôi muốn hiển thị một số ảnh chụp màn hình của các kết quả hàng đầu. Bạn có thể nhận biết được sự lãng phí không? Nhiều từ, ít nội dung.

Kết quả số 1

Kết quả số 1

Nơi Đâu Là Tất Cả Nội Dung Tốt?

Nếu giả thuyết rằng Google không có đủ nội dung tốt để thay thế kết quả không chất lượng là đúng, chuyên gia đã hoặc ngưng tạo nội dung hoặc họ đang tạo nó ở nơi khác.

Tôi đoán rằng năng lực tạo nội dung đã chuyển từ văn bản sang video và âm thanh. Thay vì tạo thêm nhiều nội dung blog, doanh nghiệp và người sáng tạo tiêu dùng đang tạo ra nhiều video trên YouTube và podcast hơn.

YouTube đang tăng trưởng về quy mô

YouTube đang tăng trưởng về quy mô

Cơ Hội

Vậy, điều quan trọng là gì?

Khi cạnh tranh với nội dung viết, chỉ làm 'những điều tốt cho người dùng' đơn giản không đủ. Bạn cần tìm ra sự cân bằng giữa viết cho công cụ tìm kiếm và viết cho con người.

Hãy tìm ra các chủ đề/phần nhúng/thực thể quan trọng nhất để bao gồm. Phân tích các kết quả hàng đầu. Làm cho Google thích. Nhưng đừng dừng lại ở đó. Đừng lười biếng.

Sau khi đã xử lý công việc SEO, tối ưu hóa cho tính độc đáo.

Tương quan cao giữa tìm kiếm cùng một thuật ngữ trên web và YouTube

Tương quan cao giữa tìm kiếm cùng một thuật ngữ trên web và YouTube