Cách thực hiện liên kết nội bộ cho SEO theo cách phù hợp với việc hiểu nội dung ngữ nghĩa của Google

Cách thực hiện liên kết nội bộ cho SEO theo cách phù hợp với việc hiểu nội dung ngữ nghĩa của Google

Bài viết này sẽ giới thiệu cách thực hiện liên kết nội bộ cho SEO sao cho phù hợp với cách mà Google hiểu và xếp hạng trang web. Chúng ta sẽ tìm hiểu về cách tiếp cận liên kết nội bộ theo ngữ nghĩa, cấu trúc nội dung ngữ nghĩa, và cách xây dựng liên kết nội bộ có ngữ nghĩa.

Chiến lược liên kết nội bộ tiêu chuẩn

Cách thực hiện liên kết nội bộ trong nội dung văn bản đã giữ nguyên như cũ trong suốt 20 năm qua, điều này có vẻ lạ bởi vì Google đã trải qua những thay đổi đột phá trong vòng 10 năm qua và ngay cả nhiều hơn trong 5 năm qua. Có lẽ là lúc để xem xét việc làm mới chiến lược liên kết nội bộ sao cho chúng phù hợp hơn với cách mà Google hiểu và xếp hạng trang web.

Liên kết nội bộ theo ngữ nghĩa

Có lẽ bạn sẽ cảm thấy quen thuộc với việc viết hoặc cập nhật nội dung và gặp phải một cụm từ khóa phù hợp với các từ khóa mục tiêu của một trang nội bộ, vì vậy những từ đó được chuyển thành văn bản gắn liên kết.

Chúng ta cần xem xét cách viết liên kết nội bộ trong văn bản sao cho phù hợp với ý nghĩa của câu và đoạn văn mà nó tồn tại.

Một máy móc sẽ đánh giá văn bản theo ngữ nghĩa, vì vậy việc xem xét ý nghĩa của câu và đoạn văn mà liên kết tồn tại là rất quan trọng.

Cấu trúc ngữ nghĩa của nội dung và liên kết nội bộ

Một trang web có cấu trúc ngữ nghĩa ẩn mà có thể được gọi là Phân loại chủ đề, nơi một trang web được chia thành một chủ đề chung và các chủ đề phụ bên dưới nó.

Một trang web được gọi là dữ liệu không cấu trúc. Nhưng để hiểu nó, Google phải áp đặt một số cấu trúc lên nó.

Cấu trúc ngữ nghĩa ẩn của nội dung có thể giúp máy móc hiểu nó tốt hơn bằng cách gán nhãn nó với một Phân loại chủ đề, ví dụ như Chú thích trung tâm, một mô tả về chủ đề là gì.