Sức hút mới tại Inter Miami của Messi: Chinh phục bóng chày, không dè sân xuống hạng

Sức hút mới tại Inter Miami của Messi: Chinh phục bóng chày, không dè sân xuống hạng

MLS - giải bóng đá nhà nghề Mỹ, nơi Messi chuẩn bị thi đấu, mang đến trải nghiệm mới lạ với thi đấu playoffs để tìm ra nhà vô địch, không có đội xuống hạng, sân bóng và thời gian thi đấu khác biệt, cùng những quãng di chuyển dài

Theo thông tin từ các phương tiện truyền thông ở Argentina, siêu sao bóng đá Lionel Messi sẽ không tham dự trận đấu giữa Argentina và Indonesia vào ngày 19/6 tới. Thay vào đó, chân sút 36 tuổi đã quyết định rời đội tuyển trong tuần này để có thêm thời gian chuẩn bị cho sự ra mắt của anh tại Inter Miami vào tháng 7. Thực tế, giải bóng đá chuyên nghiệp Mỹ (MLS) có nhiều khác biệt so với các giải VĐQG tại châu Âu, nơi Messi đã từng thi đấu, vì vậy hành động của anh là hoàn toàn dễ hiểu.

Không có đội xuống hạng

Khi Messi gia nhập Inter Miami, nhiều người hâm mộ bóng đá có thể lo ngại vì đội bóng của David Beckham đang xếp cuối trong BXH miền Đông. Tuy nhiên, với cách thức bóng đá của MLS, các đội vẫn đảm bảo an toàn bất kể kết quả cuối cùng của mùa giải.

Thay vì chia thành các hạng đấu, MLS được chia ra thành hai phần miền Đông và miền Tây, mỗi phần với vị trí bằng nhau. Trong giải đấu này, các đội không bị rớt hạng vào cuối mùa. Lịch sử MLS đã chứng kiến nhiều đội bóng chơi tệ một mùa nhưng lại có sự lột xác hoàn toàn vào năm sau.

Austin FC là một ví dụ điển hình cho sự thăng hoa đáng kinh ngạc của các đội bóng tại giải MLS. Sau một mùa giải thảm hại ở vị trí áp chót, đội bóng này đã chơi xuất sắc và đạt được vị trí thứ hai chỉ sau một năm.

Sức hút mới tại Inter Miami của Messi: Chinh phục bóng chày, không dè sân xuống hạng

Đội bóng màu hồng Inter Miami vẫn giữ được suất ở giải đấu này dù kết quả của mùa giải không được như mong đợi.

Thi đấu playoffs để tìm ra nhà vô địch

Sau khi đã thi đấu hết 34 trận, 7 đội dẫn đầu sẽ được lựa chọn từ khu vực miền Đông và miền Tây để tiếp tục tranh tài ở vòng playoffs - một điều khác biệt so với các giải VĐQG ở châu Âu. Tại vòng đấu này, các đội sẽ thi đấu loại trực tiếp chỉ với một trận đấu. Nếu kết quả hòa nhau sau 120 phút, hai đội sẽ phải tiến hành sút luân lưu. Trong mùa giải trước, Los Angeles FC đã giành chiến thắng nghẹt thở sau khi vượt qua Philadelphia Union. Los Angeles FC đã có bàn gỡ hòa 3-3 do Gareth Bale ghi ở phút 120+8 trước khi thắng 3-0 trên chấm 11m.

Thời gian thi đấu khác biệt

Khác với phần đông các giải đấu tại châu Âu, mùa giải của MLS chỉ kéo dài trong một năm dương lịch, bắt đầu từ tháng 2 và kết thúc vào tháng 12. Lý do chính là do thời tiết. Giải đấu không muốn diễn ra vào mùa đông khi nhiệt độ rất thấp và thời tiết có thể ảnh hưởng đến chất lượng trận đấu. Do đó, MLS đã sắp xếp lịch thi đấu với thời tiết thuận lợi hơn để đảm bảo cho các trận đấu diễn ra tốt nhất có thể. Sau khi mùa giải kết thúc, các cầu thủ của MLS được tận hưởng kỳ nghỉ dài bên gia đình và người thân.

Tuy nhiên, không ít trận đấu của MLS vẫn diễn ra dưới tuyết trong khi Messi thì hiếm khi phải đối mặt với điều này khi còn khoác áo Barca hay PSG.

Sức hút mới tại Inter Miami của Messi: Chinh phục bóng chày, không dè sân xuống hạng

Sân bóng khác biệt

Trải qua gần 20 năm thi đấu tại Nou Camp, SVĐ có sức chứa lớn nhất châu Âu với hơn 100 nghìn chỗ ngồi, Messi bây giờ phải thích nghi với sân nhà của Inter Miami chỉ có 18 nghìn chỗ ngồi. Nhiều đội bóng MLS còn phải đá trên sân bóng chày, như CLB New York City trên sân Yankee nổi tiếng, điều này là mới mẻ đối với Messi sau thời gian dài thi đấu tại châu Âu.

Sân bóng đá MLS đang sử dụng mặt cỏ nhân tạo đang gây tranh cãi, khi nhiều cầu thủ cho rằng sân cỏ này dễ gây chấn thương. Cựu danh thủ Thierry Henry đã từng lên tiếng phản đối việc ra sân trên mặt cỏ nhân tạo khi anh còn khoác áo New York Red Bulls. Điều này cũng đã một lần nữa đặt ra câu hỏi về việc sử dụng mặt cỏ nhân tạo trong bóng đá. Ngoài ra, sân bóng chày Yankee cũng làm sân nhà cho đội bóng đá New York FC.

Sức hút mới tại Inter Miami của Messi: Chinh phục bóng chày, không dè sân xuống hạng

Quãng di chuyển dài

Khoảnh cách giữa các CLB tại MLS rất xa nhau. Điều này khiến cho các đội bóng phải di chuyển đến 3.000km và mất tới 7-8 tiếng để đến được địa điểm thi đấu. Trong khi đó, khi còn thi đấu cho Barca tại La Liga, Messi và các đồng đội chỉ phải di chuyển trong khoảng 2 giờ đồng hồ.

Chuyến bay dài cũng ảnh hưởng đến thể lực của các cầu thủ. Vì thế, những ngôi sao bóng đá như Wayne Rooney khi đến Mỹ thi đấu đã phải mất một thời gian để thích nghi với điều kiện đó.