Sức Hút Đặc Biệt của Five Nights at Freddy's 2: Hồi Sinh Bộ Phim Theo Phong Cách Đỉnh Cao

Sức Hút Đặc Biệt của Five Nights at Freddy's 2: Hồi Sinh Bộ Phim Theo Phong Cách Đỉnh Cao

Five Nights at Freddy's 2 cần mang lại yếu tố chính của trò chơi để thu hút người xem trên màn ảnh.

Five Nights at Freddy's 2: Hồi Sinh Ý Tưởng Chính

Five Nights at Freddy's đã tạo nên cơn sốt lớn, và tiếp theo, Five Nights at Freddy's 2 cần mang lại yếu tố chính đã làm nên thành công của loạt trò chơi này. Dễ dàng nhận ra lý do tại sao bản chuyển thể điện ảnh của Five Nights at Freddy's đã gặp khó khăn trong hơn một thập kỷ qua. Trò chơi indie thành công này là một trò chơi kinh dị sinh tồn đơn giản góc nhìn người chơi thứ nhất, trong đó người chơi là một nhân viên bảo vệ không may phải theo dõi cảm biến an ninh và một cánh cửa lỗi để tránh bị tấn công bởi các con robot giết người.

Bonnie, Freddy and Chica from Five NIght's At Freddy's

Bonnie, Freddy and Chica from Five NIght's At Freddy's

Tuy nhiên, sức hút ban đầu của Five Nights at Freddy's chính là cốt truyện đơn giản này. Trong khi trong hình thức trò chơi video làm người chơi căng thẳng và sợ hãi, sự căng thẳng và kinh dị của gameplay đã chứng minh là khó dịch sang màn ảnh. Điều này có thể là lý do tại sao ngay cả kết thúc của bản chuyển thể Five Nights at Freddy's năm 2023 cũng không có bất kỳ trận đuổi kinh hoàng nào của trò chơi. Phiên bản điện ảnh của trò chơi lỏng lẻo chuyển thể câu chuyện của mình, kết hợp hầu hết các nhân vật chính và một số thông tin cốt lõi của thương hiệu. Tuy nhiên, Five Nights at Freddy's năm 2023 không tái hiện được gameplay đặc biệt mạnh mẽ, đáng sợ của trò chơi, mà phần tiếp theo cần ưu tiên.

A menacing Freddy from Five Night's at Freddy's

A menacing Freddy from Five Night's at Freddy's

Five Nights at Freddy's 2: Tái Hiện Trên Màn Ảnh

Bộ phim Five Nights at Freddy's 2 cần một trích đoạn nơi nhân vật chính phải di chuyển giữa các camera và cửa trong phòng bảo mật nhỏ để đảm bảo sự sống còn của họ. Bố cục này đã tạo ra những khoảnh khắc kinh dị nhất trong các trò chơi và có thể đáng sợ trên màn ảnh, ngay cả khi người xem không điều khiển nhân vật chủ thể. Kể từ khi Five Nights At Freddy's 2 đã được xác nhận, phần tiếp theo phải thực hiện công bằng với yếu tố chính của loạt trò chơi.

Chica from Five NIghts at Freddy's holding a cupcake animatronic

Chica from Five NIghts at Freddy's holding a cupcake animatronic

Mặc dù loạt trò chơi Five Nights at Freddy's có rất nhiều cốt truyện, loạt trò chơi kinh dị sinh tồn nổi tiếng nhất với sự căng thẳng tột độ của nó. Mặc dù một số nhà phê bình đã cho rằng trò chơi quá khó hoặc quá phụ thuộc vào những cú sốc bất ngờ, các trận đuổi kịch tính mới làm nên sự thành công của Five Nights at Freddy's. Vì vậy, việc không có bất kỳ cảnh nào tái hiện gameplay trong bộ phim năm 2023 là một sự ngạc nhiên đau lòng. Trong khi đó, chỉ một trích đoạn ngắn giữa phim đã có các robot giết người săn lùng người qua nhà hàng.

Freddy, Bonnie Chica, and Foxy from Five Night's At Freddy's

Freddy, Bonnie Chica, and Foxy from Five Night's At Freddy's

Five Nights at Freddy's 2: Ưu Tiên Yếu Tố Thiếu Sót Trong Phiên Bản Gốc

Bằng cách tập trung vào sự kinh dị hơn là cốt truyện, Five Nights at Freddy's 2 có thể tái tạo lại cảm giác của trò chơi. Bản chuyển thể năm 2023 đã làm một công việc đáng khen ngợi trong việc thiết lập cốt truyện của thương hiệu nhưng bỏ rơi hầu hết các trận đuổi kích thích. Ngay cả khi Mike là anh hùng của Five Nights at Freddy's 2, phần tiếp theo vẫn phải bao gồm một cảnh một nhân vật sử dụng phòng điều khiển để trốn tránh các robot giết người. Nếu không, thương hiệu Five Nights at Freddy's sẽ hiện thực hóa cốt truyện của loạt trò chơi trên màn ảnh, nhưng Five Nights at Freddy's 2 vẫn bỏ lỡ yếu tố thực sự hấp dẫn của trò chơi.

Freddy and Abby from Five Nights At Freddy's

Freddy and Abby from Five Nights At Freddy's