Bình Luận của Pedro Pascal về Gladiator 2 Chứng Minh Rằng Phần Tiếp theo Sẽ Tránh Sử Dụng Quá Nhiều CGI
Sản xuất Gladiator 2 dễ dàng chọn lối đi quay tất cả trên màn hình xanh và tận dụng công nghệ hiện đại để điền cảnh quay bằng CGI sau khi quay. Nhưng điều đó sẽ rất tồi tệ, vì cảnh quay và hành động CGI không bao giờ trông bằng các hiệu ứng thực tế. May mắn thay, Pascal đã xác nhận rằng Scott đang sử dụng ít CGI nhất có thể trong Gladiator 2. Pascal cho biết Gladiator 2 có bộ đồng phục 'ấn tượng' nhất mà anh từng tham gia. Theo Pascal, Scott 'không để lại nhiều cho trí tưởng tượng theo cách cổ điển nhất.'
Hiệu ứng CGI đã được sử dụng để nâng cao hiệu quả trong các bộ phim như Jurassic Park và Terminator 2: Judgment Day, nhưng kỹ thuật này đang bị lạm dụng trong ngành công nghiệp phim ngày nay. Những bộ phim tiên phong đó đã sử dụng CGI để mô tả những điều không thể thực hiện bằng cách thực tế, như một con T. rex lao vào hoặc một cyborg được tạo ra từ kim loại lỏng. Ngày nay, CGI thường được sử dụng để tạo ra các cuộc đua xe và cảnh quan tự nhiên và trang phục siêu anh hùng, tất cả những điều này có thể dễ dàng thực hiện bằng cách thực tế. Việc Gladiator 2 sử dụng càng nhiều hiệu ứng thực tế càng là một bước tiến trong hướng đúng.
Pedro Pascal nhìn sang bên trong Game of Thrones - Bình Luận của Pedro Pascal về Gladiator 2 Chứng Minh Rằng Phần Tiếp theo Sẽ Tránh Sử Dụng Quá Nhiều CGI
Hiệu Ứng Thực Tế Là Một Phần Quan Trọng của Sự Thành Công của Gladiator năm 2000
Một phần lớn trong cảm giác khổng lồ của bộ phim Gladiator gốc - và qua đó, thành công của nó như một bộ phim khổng lồ - đến từ việc sử dụng hiệu ứng thực tế. Đoàn làm phim đã đi khắp châu Âu để tìm các địa điểm quay ấn tượng để đại diện cho phông nền của La Mã cổ đại. Họ xây dựng một bản sao khổng lồ cao 52 feet của một phần ba của Koloseum cho các cảnh diễn ra tại Koloseum. Tất cả điều này có thể được thực hiện bằng CGI, nhưng nó sẽ không có cùng tác động.
Có rất nhiều CGI trong bộ phim Gladiator gốc, nhưng chỉ sử dụng CGI khi nó thực sự cần thiết, và để sắp xếp các cảnh đã được thực hiện chủ yếu bằng cách thực tế. Sau khi Oliver Reed qua đời, nhà làm phim phải hoàn thành các cảnh của ông bằng cách ghép khuôn mặt sống của ông lên khuôn mặt của một diễn viên có cùng cấu trúc. Đám đông trong Koloseum bao gồm 33.000 khán giả được tạo ra bằng CGI, nhưng đám đông không hoàn toàn được tạo ra bằng máy tính. Nhà làm phim chỉ sử dụng CGI để làm đầy chỗ ngồi. Tổng cộng có 2.000 diễn viên tham gia trong khán đài trên trường quay.
Russel Crowe cưỡi ngựa xuyên qua đội quân trong Gladiator - Hiệu Ứng Thực Tế Là Một Phần Quan Trọng của Sự Thành Công của Gladiator năm 2000
Sự Sản Xuất Lớn Của Gladiator 2 Đặt Áp Lực Lớn Hơn Cho Sự Thành Công Của Phần Tiếp theo của Scott
Dựa trên nhận xét của Pascal, Gladiator 2 là một dự án khổng lồ. Đây là dự án lớn nhất mà anh từng tham gia, và Pascal đã tham gia vào một trong những bộ phim truyền hình đắt giá nhất từng được sản xuất, The Last of Us. Điều này có nghĩa là có thêm áp lực đối với Gladiator 2 phải trở thành một thành công. Gladiator 2 là một dự án chung giữa hai hãng phim lớn. Nếu nó không đạt được thành công thương mại như các phiên bản trước, nó sẽ làm mất rất nhiều tiền cho Paramount và Universal.
Ridley Scott nói trên sân khấu - Sự Sản Xuất Lớn Của Gladiator 2 Đặt Áp Lực Lớn Hơn Cho Sự Thành Công Của Phần Tiếp theo của Scott
Gladiator 2 dự kiến ra mắt vào ngày 22 tháng 11 năm 2024.