Sứa Thủy Tinh chính thức hé lộ: Người chiến thắng The Voice khiến khán giả bất ngờ

Sứa Thủy Tinh chính thức hé lộ: Người chiến thắng The Voice khiến khán giả bất ngờ

Sứa Thủy Tinh - Giọng ca xuất sắc từ The Masked Singer mùa 2, đã tỏ ra khiêm tốn khi thừa nhận mình từng gặp thất bại Với thành tích chiến thắng trong 2 show âm nhạc, Sứa Thủy Tinh đã chứng minh sự đáng chú ý của mình và vươn lên như một hiện tượng âm nhạc

Tập 11 của The Masked Singer mùa 2 đã được phát sóng vào tối ngày 20/10 với kết quả chung cuộc như sau: mascot tiếp theo có mặt trong Top 6 là HippoHapy, trong khi đó Sứa Thủy Tinh đã phải dừng chân tại vòng này và tiết lộ danh tính thật là nữ ca sĩ Phượng Vũ. Phượng Vũ đã gây ấn tượng với khán giả qua tiết mục Lửng Lơ trong vòng thi đầu tiên và trở thành một trong những mascot nổi bật của mùa giải này, cũng có nhiều người cho rằng Sứa Thủy Tinh là nữ ca sĩ Hương Tràm.

Phượng Vũ, tên thật là Vũ Thị Phượng, sinh năm 1988. Cô từng là nhân viên văn phòng trong ngành dầu khí và đã có đam mê ca hát từ khi còn nhỏ. Cô nổi tiếng từ năm 2015 khi tham gia một video ngẫu hứng biểu diễn "vừa ăn vừa hát". Sau đó, Phượng Vũ đã tham gia The Voice 2015. Trong thời gian tham gia The Voice 2015, cô có các hoạt động khá sôi nổi và được đánh giá cao nhờ sự hỗ trợ từ huấn luyện viên. Tuy nhiên, sau đó cô không thể duy trì được sự thành công.

Sứa Thủy Tinh chính thức hé lộ: Người chiến thắng The Voice khiến khán giả bất ngờ

Sau khi rời xa ánh đèn sân khấu, nữ ca sĩ Phượng Vũ đã rơi vào quên lãng dần dần trong làng nhạc Việt. Với một thị trường không khoan nhượng và đầy khó khăn, tên tuổi của cô đã bị nhạt phai. Trên kênh YouTube của Phượng Vũ, video được xem nhiều nhất là buổi biểu diễn hợp tác cùng Bằng Kiều với số lượng view lên đến 2.4 triệu. Tuy nhiên, các sản phẩm chính thức và cả những bản cover của cô chỉ đạt được từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn view.

Không có sự thành công, ít có cơ hội biểu diễn, thu nhập của Phượng Vũ cũng trở nên không ổn định. Trong vài năm qua, cô đã thử nhiều việc như một cách để sống qua ngày, từ việc bán hàng trực tuyến đến làm môi giới bất động sản. Cô đã tham gia nhiều cuộc thi âm nhạc và nghệ thuật, và mặc dù đã giành được nhiều giải thưởng cao nhất, nhưng may mắn vẫn chưa tới với cô. Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 3 năm 2022, cô chia sẻ: "Tôi làm tất cả để kiếm sống, và tiền dư sẽ được dùng để sản xuất những sản phẩm âm nhạc như album, MV, và tăng sự nhận biết từ khán giả".

Sứa Thủy Tinh chính thức hé lộ: Người chiến thắng The Voice khiến khán giả bất ngờ

Dù có vẻ ngoại hình và giọng hát xuất sắc, Phượng Vũ thiếu đi "duyên" để trở thành ngôi sao nổi tiếng.

Nhiều năm trước đây, cô đã từng kết hôn, nhưng bị chồng cũ phản bội và dẫn đến việc ly hôn. Vào năm 2017, cô đã bắt đầu hẹn hò với một chàng trai người Pháp và cả hai đã đính hôn, tuy nhiên vẫn chưa tổ chức đám cưới. Mặc dù vậy, cô cũng đã chia tay với bạn trai người Pháp vào cuối năm 2022.

Lên sân khấu của chương trình The Masked Singer, khi nói về quá trình hoạt động trong sự nghiệp của mình, Phượng Vũ đã chia sẻ: "Tôi không ngại thừa nhận rằng những sản phẩm âm nhạc mà tôi đã phát hành trước đó không đạt được thành công như mong đợi. Tuy nhiên, tôi vẫn kiên nhẫn chờ đến khi có đủ trưởng thành về cảm xúc và giọng hát, để có thể tạo ra một sản phẩm riêng cho mình".

Phượng Vũ đã thành công giành giải Quán quân trong 2 chương trình Ai Sẽ Thành Sao (2018) và The Cover Show (2022). Đáng tiếc là trong cả 2 chương trình này, Phượng Vũ đã phải chia sẻ ngôi vị Quán quân với một người khác, khiến cô phải chia đôi giải thưởng. Trong Ai Sẽ Thành Sao, cô chia đôi giải với Phù Vạn Nam Huơng; còn trong The Cover Show, cô là đồng Quán quân cùng với Huyền Cadie. Trường hợp này thực sự hiếm có trong làng nhạc Việt và không ai có thể sánh được!

Sứa Thủy Tinh chính thức hé lộ: Người chiến thắng The Voice khiến khán giả bất ngờ

Tại chương trình, Phượng Vũ đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả với loạt màn trình diễn xuất sắc qua từng vòng đấu. Cô chia sẻ một cách nồng nàn: "Tham gia chương trình này, tôi đã trải qua nhiều thử thách sau lớp mặt nạ và tôi đã trưởng thành rất nhiều nhờ điều đó. Tôi cũng đã khám phá ra giọng hát của mình phù hợp với thể loại nhạc nào. Sau đó, tôi đã tìm được định hướng âm nhạc cho riêng mình".

Đặc biệt, Sứa Thủy Tinh còn tiết lộ rằng con đường đến với âm nhạc của cô khá gian nan khi cô phải thuyết phục gia đình suốt một khoảng thời gian dài để cuối cùng có thể theo đuổi nghề nghiệp nhạc sĩ cho đến hiện tại. Trấn Thành động viên: "Nếu thiếu đi bạn trong ngành kế toán thì không sao, nhưng nếu thị trường âm nhạc mất đi một giọng hát như bạn thì thật đáng tiếc". Khi chia tay chương trình, Sứa Thủy Tinh mang đến một ca khúc mới mang tên Not My Only, được sáng tác bởi nhạc sĩ Mew Amazing.

Sứa Thủy Tinh chính thức hé lộ: Người chiến thắng The Voice khiến khán giả bất ngờ

Phượng Vũ khép lại hành trình The Masked Singer