Sự Tương Đồng Đáng Ngạc Nhiên Giữa Phim Immaculate và The First Omen

Sự Tương Đồng Đáng Ngạc Nhiên Giữa Phim Immaculate và The First Omen

Hai bộ phim kinh dị lớn nhất của năm 2024, Immaculate và The First Omen, kể một câu chuyện tương tự và tái hiện một xu hướng thể loại mà gần đây không phát triển tốt. Bài viết sẽ phân tích sự tương đồng giữa hai bộ phim này và đánh giá tầm ảnh hưởng của chúng đối với thể loại kinh dị.

Immaculate và The First Omen Kể Cùng Một Câu Chuyện

IMMACULATE - Official Redband Trailer - In Theaters March 22

Năm 2024 sẽ là một năm lớn cho thể loại kinh dị với sự trở lại của nhiều bộ phim đáng chú ý. Trong số đó, hai bộ phim kinh dị Immaculate và The First Omen lại kể một câu chuyện tương tự và tái hiện một xu hướng thể loại mà gần đây không phát triển tốt.

Sydney Sweeney's heroine stares forward, crying, in Immaculate's trailer

Sydney Sweeney's heroine stares forward, crying, in Immaculate's trailer

Immaculate, bộ phim kinh dị sắp ra mắt, đưa người xem theo chân một phụ nữ trẻ gia nhập một tu viện ở Italy và phát hiện ra những bí mật kinh hoàng về người cư trú tại đó. Trong khi đó, The First Omen, bộ phim sẽ ra mắt chỉ hai tuần sau, kể câu chuyện gần như tương tự. Hai bộ phim này sẽ gặp khó khăn trong việc nổi bật vì cả hai đều mượn yếu tố từ Rosemarys Baby, bộ phim Suspiria năm 1977, và The Omen.

A nun lies on the ground in the shape of a cross as others walk past her in The First Omen trailer

A nun lies on the ground in the shape of a cross as others walk past her in The First Omen trailer

Immaculate sẽ ra mắt vào ngày 22 tháng 3, kể về một phụ nữ sùng đạo được gửi đến một tu viện ở Italy, sau đó mang thai và phát hiện ra những bí mật kinh hoàng của những người cư trú tại đó. The First Omen, sẽ ra mắt vào ngày 5 tháng 4, kể về một phụ nữ trẻ được gửi đến một nhà thờ ở Italy và phát hiện ra một âm mưu đáng sợ để sinh ra Chúa tể của Ma quỷ. Dễ dàng đoán rằng nữ anh hùng của Immaculate sẽ mang thai với quỷ, và có thể chắc chắn rằng cốt truyện của The First Omen sẽ là nữ anh hùng được sử dụng như một phương tiện cho đứa bé sẽ trở thành Đấng Thiên Thần.

Noémie Merlant and Meredith Hagner in Baby Ruby

Noémie Merlant and Meredith Hagner in Baby Ruby

Mặc dù Immaculate do NEON sản xuất và The First Omen là phần tiếp theo của loạt phim Omen, có thể đã có sự khác biệt về mỹ thuật giữa bộ phim kinh dị của hãng lớn và bộ phim độc lập nhỏ. Tuy nhiên, cả hai bộ phim dường như có vẻ ngoại hình đồng nhất dựa trên trailer. Điều này làm cho sự tương đồng của họ trở nên đáng chú ý và gây ra nhiều vấn đề hơn, vì cả hai bộ phim chia sẻ cùng một tông màu, nhân vật POV, và yếu tố cốt lõi. Điều tệ hơn, cả The First Omen và Immaculate đều là phim kinh dị về thai kỳ. Thể loại phụ này đã gặp khó khăn trong việc thu hút sự chú ý tích cực từ phê bình dù đã có một loạt nỗ lực không thành công trong những năm gần đây.

Justin Theroux and Ilana Glazer in False Positive

Justin Theroux and Ilana Glazer in False Positive

Immaculate & The First Omen Tiếp Tục Xu Hướng Kinh Dị Về Thai Kỳ

Kể từ năm 2016, đã có một loạt phim kinh dị về thai kỳ và chương trình truyền hình không thành công với giới phê bình. Visions năm 2016, Inside remake cùng năm, False Positive năm 2021, Bed Rest năm 2022, và Unwelcome cùng Baby Ruby năm 2023 đều không tạo ấn tượng với giới phê bình. Điều này có nhiều lý do. Đầu tiên, một số bộ phim đó đơn giản là không tốt, với cách tiếp cận lạc hậu về kinh hoàng tồn tại và kinh hoàng của thai kỳ.

Rachel Nichols in Inside 2016 remake

Rachel Nichols in Inside 2016 remake

Kể từ khi Roe vs. Wade sụp đổ, chủ đề thai kỳ đã trở nên phức tạp hơn ở Mỹ. Khán giả khó lòng tham gia vào thể loại kinh dị về thai kỳ khi những kinh hoàng thai kỳ thực sự đang diễn ra trên khắp đất nước. Mặc dù kinh dị thường phản ánh nỗi sợ hãi xã hội hiện tại, đó là một vấn đề rất có thể quá cá nhân và căng thẳng đối với khán giả, đặc biệt là những người có thể mang thai, muốn xem nó được kịch bản hóa một cách trừu tượng trên màn ảnh. Mặc dù thể loại kinh dị về thai kỳ thường xuyên làm khó khăn, cả Immaculate và The First Omen đều cố gắng làm sống lại thể loại phụ này vào năm 2024 và sự tương đồng giữa họ sẽ khiến việc nổi bật trở nên khó khăn hơn.

Melissa Barrera in Bed Rest

Melissa Barrera in Bed Rest