Cuộc đối đầu giữa Immaculate và The First Omen: Hai bộ phim kinh dị đầy kịch tính

Cuộc đối đầu giữa Immaculate và The First Omen: Hai bộ phim kinh dị đầy kịch tính

Mô tả về sự xuất hiện của hai bộ phim kinh dị tương tự nhau, Immaculate và The First Omen, cùng ra mắt chỉ trong vòng hai tuần của nhau. Bài viết sẽ đề cập đến những điểm tương đồng và khác biệt giữa hai bộ phim, cùng những điểm đáng chú ý về diễn viên, cốt truyện và sức hấp dẫn của từng bộ phim.

Sự Xuất Hiện Của Hai Bộ Phim Kinh Dị

Năm 2024 sẽ chứng kiến sự ra mắt của hai bộ phim kinh dị vô cùng tương tự nhau, ImmaculateThe First Omen, chỉ cách nhau hai tuần, điều này hẳn sẽ tạo ra sự so sánh giữa họ. Trailer gần đây của Immaculate, với sự tham gia của Sydney Sweeney, đã cung cấp một cái nhìn tổng quan về cốt truyện, và những gì được cho là sẽ rùng rợn tương tự như The First Omen. Mặc dù không phải là hiếm khi các bộ phim có cốt truyện tương tự ra mắt trong vòng một hoặc hai năm, ngày ra mắt của ImmaculateThe First Omen quá gần nhau đến mức cảm giác như đã được sắp đặt.

Sydney Sweeney in Immaculate and Nell Tiger Free in The First Omen

Sydney Sweeney in Immaculate and Nell Tiger Free in The First Omen

Trailer ngược của The First Omen tạo nên sự chú ý với tính chất độc đáo và đáng sợ, và sự mong đợi dành cho bộ phim tiền truyện này có thể mang lại sức sống mới cho loạt phim The Omen. Immaculate, ngược lại, là một bộ phim kinh dị tâm lý hoàn toàn gốc từ đạo diễn Michael Mohan và nhà văn Andrew Lobel. Mặc dù dưới những hoàn cảnh khác nhau mà hai bộ phim ra đời, sự song song giữa hai câu chuyện mà họ kể là áp đảo.

sydney-sweeney-in-immaculate-surrounded-by-nuns

sydney-sweeney-in-immaculate-surrounded-by-nuns

Các Yếu Tố Chính Về Cốt Truyện

Cả hai nhân vật chính đều là nữ tu và đối mặt với một thai nghén không tôn nghiêm.

sydney-sweeney-in-immaculate-surrounded-by-nuns(1)

sydney-sweeney-in-immaculate-surrounded-by-nuns(1)

Cả Immaculate và The First Omen đều có sự tham gia của các nữ diễn viên trẻ đầy triển vọng trong vai diễn kinh dị lớn đầu tiên của họ, nhưng điều đó chẳng phải là điểm tương đồng duy nhất. Cả Sydney SweeneyNell Tiger Free sẽ đóng vai nữ tu trẻ, điều này không thể tránh khỏi sẽ đưa nhiều hành động liên quan đến họ vào một bối cảnh tôn giáo. Dựa trên những gì được biết về cốt truyện của The First Omen, bộ phim này sẽ diễn ra tại nhiều nơi linh thiêng ở Rome, trong khi Immaculate dường như sẽ được đặt hầu hết bên trong một tu viện.

A nun lies on the ground in the shape of a cross as others walk past her in The First Omen trailer

A nun lies on the ground in the shape of a cross as others walk past her in The First Omen trailer

Immaculate sẽ ra mắt vào ngày 22 tháng 3 năm 2024 và The First Omen sẽ ra mắt vào ngày 5 tháng 4 năm 2024. Quan trọng hơn cả cảnh setting tương tự là câu chuyện tương tự mà sẽ diễn ra trong mỗi bộ phim. Immaculate, như cái tên ngụ ý, kể về một nữ tu trẻ bị ám bởi một thực thể ác quỷ sau một thai nghén tôn nghiêm. Là bộ phim tiền truyện của The Omen, The First Omen sẽ theo chân một nữ tu trẻ khám phá ra một âm mưu mang lại sự ra đời của Chúa tể ác, câu trả lời của Satan cho Chúa Jesus trên trái đất. Mặc dù chưa được xác nhận hoàn toàn, trailer đưa ra ấn tượng rằng nhân vật của Nell Tiger Free có thể sẽ kết quả là người sinh ra.

A creepy smiling woman in The First Omen

A creepy smiling woman in The First Omen

Sức Hấp Dẫn Đặc Biệt Của Mỗi Bộ Phim

Mặc dù cả hai bộ phim rất tương tự nhau, nhưng thực tế là cả hai đều có cơ hội để thành công. Cốt truyện có thể tương đồng, nhưng phần hấp dẫn nhất của mỗi bộ phim lại khác nhau. Immaculate dường như sẽ là nơi để Sydney Sweeney tỏa sáng, người nhanh chóng trở thành một trong những nữ diễn viên phổ biến nhất của Hollywood sau vai diễn trong bộ phim drama Euphoria và phim hài lãng mạn Anyone But You. The First Omen cũng sẽ là cơ hội để Nell Tiger Free bước vào vai chính sau những lần xuất hiện được khen ngợi trên cả show Apple TV+ Servant và Game of Thrones của HBO.

A woman screaming in distress in The First Omen

A woman screaming in distress in The First Omen

Immaculate sẽ hưởng lợi từ sự nổi tiếng ngày càng tăng của Sydney Sweeney, khi cô đang nhanh chóng tích lũy đủ một lượng người hâm mộ đủ để làm cho bộ phim kinh dị trở thành một thành công tại phòng vé chỉ riêng với tên tuổi của cô. Trong khi đó, The First Omen có cơ hội làm sống lại loạt phim The Omen, mà từ khi phần đầu tiên đã trôi dạt mặc dù có nhiều phần tiếp theo. Hai bộ phim ra mắt trong vòng hai tuần cũng có thể hưởng lợi từ một khán giả chuyên biệt muốn xem cả hai bộ phim để so sánh.