Sự Thật Về Người Cha Của Angus Trong Bộ Phim The Holdovers

Sự Thật Về Người Cha Của Angus Trong Bộ Phim The Holdovers

Bài viết này chứa nhiều spoilers về The Holdovers. Hãy cẩn thận khi đọc!

Giới Thiệu Về Bộ Phim The Holdovers

The Holdovers, do đạo diễn Alexander Payne dàn dựng, kể về một giáo viên (Paul Giamatti), một học sinh (Sessa), và một quản lý căng tin (Da'Vine Joy Randolph) tại một trường trung học ở New England bị mắc kẹt trên trường vào kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh năm 1970. Phim nhận được năm đề cử tại Oscar 2024, trong đó có tên của Giamatti cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và của Randolph cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Angus' dad, Thomas Tully (Stephen Thorne) in The Holdovers.

Angus' dad, Thomas Tully (Stephen Thorne) in The Holdovers.

Tuy nhiên, ngôi sao mới nổi của The Holdovers chính là Dominic Sessa, 21 tuổi, người đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trong vai người học trò gây rối tuổi teen, Angus. Phim cũng hé lộ những manh mối nhỏ về hoàn cảnh gia đình của Angus qua từng khung hình. Và cuối cùng, sự thật về người cha của Angus cũng dần dần được hé lộ.

An old family photo of Thomas, Judy, and Angus Tully in The Holdovers.

An old family photo of Thomas, Judy, and Angus Tully in The Holdovers.

Sự Bí Ẩn Về Người Cha Của Angus

Trong hầu hết The Holdovers, ít ai biết được thực sự đã xảy ra với người cha của Angus Tully (do Dominic Sessa thủ vai), nhưng cuối cùng, mọi thứ đều trở nên rõ ràng. Phim hé lộ rằng người cha của Angus không phải đã qua đời như lời anh nói với giáo viên Hunham (Paul Giamatti) trong tình huống đáng xót vào đêm Giáng Sinh.

Trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, có những dấu vết nhỏ về tình hình gia đình của Angus. Phim mô tả rõ hình ảnh của người mẹ của Angus, người đã bỏ lại anh vào phút cuối để đi trăng mật muộn cùng chồng mới. Người cha của Angus cũng được bày tỏ qua những lời nói mơ hồ, như khi người mẹ của Angus nhấn mạnh về việc họ cùng nhớ người cha. Tuy nhiên, cuối cùng trong The Holdovers, sự thật về người cha của Angus cũng dần dần được hé lộ.

Sự Thật Về Người Cha Của Angus Tully

Mặc dù Angus đã nói với ông Hunham rằng người cha của anh đã qua đời, nhưng cuối cùng, sự thật được hé lộ rằng người cha của Angus thực sự đang điều trị tại một cơ sở y tế tâm thần ở Boston. Trong lúc thăm viếng, người cha của Angus xuất hiện rối rắm và dường như không nhận ra con trai mình. Angus cố gắng kể về cuộc sống học tập và hoạt động của mình, nhưng người cha anh không nhận ra những thông tin này. Ông cũng thể hiện sự hoang tưởng khi nói rằng anh nghĩ nhân viên đang đưa thứ gì đó vào thức ăn của mình.

Sau khi thăm viếng, Angus kể cho ông Hunham rằng bố anh 'bắt đầu hành động kỳ lạ, bất ổn, hay quên, và nói những điều lạ lùng.' Thuốc không làm giảm các triệu chứng mà ngược lại làm tăng sự tức giận và hung hăng vật vã, khiến người mẹ của Angus phải gửi anh vào cơ sở y tế tâm thần trước khi ly hôn và tái hôn. Gần cuối The Holdovers, bà mẹ của Angus xác định rằng người cha của Angus mắc chứng tâm thần hoang tưởng và mất trí sớm, những tình trạng mà bà mô tả là 'gây ra tình hình tệ hại'.

Lý Do Angus Nói Dối Về Sự Tử Vong Của Người Cha

Có lẽ ban đầu, người ta có thể cảm thấy lạ khi Angus nói dối ông Hunham về việc người cha của anh đã qua đời, vì anh dường như không có lý do gì để làm như vậy. Trong suốt The Holdovers, ông Hunham chỉ đề cập một số lần về người cha của Angus, và anh ta giả định rằng Stanley, bố kế của Angus, chính là người cha thực sự của anh. Angus không bao giờ sửa sai ông Hunham hoặc kể cho ông về người cha thực sự của mình cho đến khi ông Hunham ước rằng người cha của Angus sẽ đến đón anh, và Angus trả lời rằng người cha của anh đã qua đời. Chỉ sau đó, khán giả và ông Hunham mới biết được ông ta đã nói dối.

Có thể rằng Angus nói người cha của anh đã qua đời vì anh sợ rằng mình sẽ trở nên giống như người cha mình một ngày nào đó. Sau khi thăm viếng người cha, Angus hồi tưởng về người đàn ông mà anh từng biết. Anh kể cho ông Hunham rằng người cha anh 'trước đây tốt... tốt hơn cả tốt. Anh ấy đã tuyệt vời,' cho đến khi hành vi của anh bắt đầu thay đổi. Rõ ràng Angus nhớ như in người cha của mình như đã qua đời, vì anh ta dường như không nhớ Angus và không thể kết nối với anh nữa.